Ngoại truyện :
Tự đời_Bạch Phượng Xử Nữ
___Gia đình tôi không phải giàu có gì, cũng không hẳn là khá giả.
Kinh tế do ba tôi phụ trách cũng đủ để tiêu xài qua ngày.Tôi là con thứ trong nhà, có một người anh trai và một cô em gái kém tôi chín tuổi.
Gia đình tôi thuộc kiểu trọng nam khinh nữ thế mới đau!
Từ nhỏ đến lớn, tất cả những thứ tôi có được đều là nhờ sự vứt bỏ của người anh trai hơn tôi ba tuổi.
Ngay cả chiếc điện thoại luôn kề cạnh tôi mỗi ngày là sự vứt đi của anh trai mới có được.
Nếu không, sợ rằng đến khi tôi tốt nghiệp đại học mới có đủ tiền mà sắm chiếc IPhone cho riêng mình.Dù là thứ bị bỏ đi mới đến lượt tôi dùng nhưng tôi cũng thấy rất vui vì có thể tìm kiếm ảnh của Idol mà ngắm mỗi ngày.
Có thể được chat Messenger Lite trò chuyện với ba đứa bạn thân.Nhưng ít nhất, ba của tôi cũng có chút thương tôi.
Mỗi tháng đều cho tôi khoảng 150 000 VND đi học ăn vặt.Còn mẹ tôi, một người ôn hòa với tất cả mọi người nhưng chỉ cáu gắt với riêng tôi.
Mỗi lần tôi làm gì phật ý bà là cứ mắng chửi tôi thậm tệ.
Có chuyện gì bực bội trong lòng đều lấy cớ rằng tôi không làm tốt việc nhà mà cầm chổi đánh chân tôi đến hằn đỏ, đánh tay tôi đến róc da chảy ít máu.Trong khi đó, đối với anh trai tôi thì lại nhỏ nhẹ, nhẹ nhàng.
Anh trai đi chơi đến mười giờ tối mới về cũng chỉ mắng vài câu cho có lệ, cũng chẳng thấy nặng lời.Từ lúc tôi biết chuyện thì không bao giờ thấy mẹ đánh anh trai lần nào.
Lắm lúc tôi còn tưởng rằng tôi chính là con rơi do mẹ nhặt về nữa cơ.
Anh trai và em gái của tôi cũng như mẹ vậy.
Nhiều lúc em gái chọc tôi phát cáu, nhéo má nó một cái.
Mẹ tôi thấy lại buông lời mắng nhiếc nói tôi không biết yêu thương em mình.
Trong khi nó là người chọc tôi trước, chẳng cho tôi giải thích lấy một câu.Mỗi khi có việc gì xảy ra, mẹ đều không cho tôi cơ hội để giải thích mà toàn chỉ biết phán xét, chỉ trích tôi.
Khi đứa em gái kia quậy phá, tôi chỉ muốn dạy dỗ nó lại một chút.
Mẹ tôi bắt gặp và... bắt đầu buông lời mắng... tôi.Từ đó, châm ngôn " Mắt điếc tai ngơ, bơ đi mà sống " đã được hình thành.
Tôi bắt đầu thờ ơ với mọi thứ!
Tôi lười mở miệng, lười nói chuyện.Mỗi khi mẹ chửi đều rất nặng lời.
Toàn nói tôi ngay cả con trâu cũng không bằng.
Con trâu, người ta chỉ cần đánh một cái đã cật lực cày kéo.Nói tôi không bằng cả chó trong nhà.
Con chó, người ta chỉ cần gọi một tiếng đã nguê nguẩy đuôi chạy đến.Còn tôi đánh chửi thế nào cũng không nên người, cũng không tiến bộ!
...Chính vì như thế nên khi có người xúc phạm tôi, ba đứa bạn kia lại làm ầm lên.
Mặc dù... Tôi thật sự đã bị tự kỉ!Suốt ngày, tôi chỉ ru rú trong nhà xem TiVi, bấm điện thoại.
Chẳng những bị tự kỉ mà còn là con trạch nữ chính hiệu.
Tôi thấy rất tự ti về bản thân dù cho khuôn mặt tôi cũng không đến nỗi nào là xấu.
Nhưng tôi chính là tự ti về tính cách của mình.
Chẳng được năng nổ như những đứa bạn cùng lớp!Tôi nghĩ sau này chắc chắn bản thân sẽ chẳng làm được gì ra hồn, không biết tích sự gì.
Tôi sẽ mãi sống một thân một mình đến già.Là một đứa tự kỉ, bản chất của loại người này chính là không thích giao tiếp cùng người khác.
Ghét người khác đụng vào đồ đạc của mình.Một người như vậy... Có thể sống cùng ai được chứ!
Đó chính là suy nghĩ năm 13 tuổi của tôi!
...Nhưng bây giờ, tôi có Thiên Yết.
Cậu ấy biết con người tôi là như thế nào, cậu ấy hiểu rõ tính cách của tôi.
Cái tính trầm trầm, thụ động, tự ti, nhút nhát, không thích giao tiếp, không muốn ra ngoài xã hội,... của tôi.Cậu ấy đều thông cảm và chấp nhận hết thảy.
Một người như vậy, tôi muốn từ chối cũng không nỡ!
...Không cần biết tương lai tôi có cô độc một mình trong quãng đời còn lại hay không.
Tôi chỉ cần biết, trong thanh xuân của mình từng có người vì tôi mà chấp nhận mọi điều.
Tôi sẽ cố gắng trân trọng Hàn Vương Thiên Yết, người con trai này tôi sẽ không khiến cậu ấy bị tổn thương.
Bây giờ tôi chưa yêu cậu ấy...
Nhưng tình cảm có thể từ từ bồi dưỡng mà, đúng không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Text _ 12 Chòm Sao ] Thời Gian Cuối Cấp Phổ Thông Khó Quên
HumorMỗi người chúng ta, ai cũng có tuổi thanh xuân của riêng mình. Thời thanh xuân cuồng nhiệt, năng động, đau buồn, vui vẻ. Khi 12 chòm sao đã quen nhau từ lớp mười. Khi 12 chòm sao cùng học chung lớp mười hai. Khi 12 chòm sao cùng tham gia Faceboo...