Bree
Alam mo yung feeling na unexpectes yung pag amin ko kanina? Kahit hiyang hiya na ako sa sarili ko, masarap pa rin sa feeling yung naamin mo na yung nararamdaman mo. At ang pinaka masaya ay yung mahal ka rin niya. Im really inlice with my former so-called bestfriend. Kaya gusto ko siya maging bestfriend noon para mapalapit ako sa kanya.
Hindi ko tuloy mapigilang tumingin sa kanya habang nagsusulat ng ng lecture.
"Wag mo akong titigan. Wala kang matutunan sa akin" sabi niya ng hindi tumitingin sa akin.
Napangiti ako lalo sa sinabi niya.
"Natutunan nga kitang mahalin eh" I answered and smiling. She look at me raising her eyebrows. Sa totoo lang parang siya pa yung lesbian sa amin eh. Mas siga pa siya sa akin.
Tinaas taas ko ang kilay ko habang nakangiti pa rin sa kanya. Binalik niya ang tingin niya sa harap at ako ay naka tingin lang sa kanya at naka ngiti pa rin.
"Villaflor!" Narinig ko at pagharap ko sa may white board ay may nakita akong itim na papalapit sa akin. At dahil gwapo ako, nasalo ko ito ^__^. Yung takip ng white board marker ni Ms. I-dont-know-the-name teacher. Maganda naman siya pero kita mo na ang signs of aging. Hahaha
Pagkasalo ko ay napatingin ako sa kanya. Nakanganga at nanlaki ang mata. Pati mga classmates ko nakatingin sa akin. Si Prinsesa ko naman ay nakatingin lang. Poker face ba -___- Hindi na siya nabilib? :(
"Give me back that and answer the questions in the board!" Sigaw niya sa akin. Hindi naman niya kailangang sumigaw. Gwapo ako pero hindi bingi.
Tumayo ako at inabot kay Miss yung takip ng marker niya at kinuha naman yung marker. Pag tingin ko sa board, nganga ako. Syempre joke lang. Ang gulo kaya ng mga nakasulat sa board. Puro numbers at ang subject pala namin ngayon ay Trigonometry. You feel me bro? One of the subjects that gives students super duper headache.
Nakita ko naman yung equations na wala pang sagot. Nilapitan at tinitigan ko. Syempre analyze din. Haha. Sinulat ko ang alam ko dahil yung iba ay na compute ko na sa isip ko pero in the end...
"Pahiram calcu please?" I said smiling sa mga classmates kong babae na nasa front row.
Nag unahan silang ibigay yung calcu pero ang kinuha ko ay yung black na calcu. Puro pink kasi mga calcu nila. Nang makuha ko ang black na calcu ay sumimangot yung 3 babae na nag uunahan ibigay sakin ang calcu nila ay tumawa ang mga ibang classmates namin kasi ang may ari ng black na calcu ay si Miss Nerd.
After I solved the equation, I give back the calculator of Miss Nerd and smiled, of course I said thanks to her. I also give back the marker of Miss teacher.
Pagkakuha niya ng marker ay nagsalita siya. Syempre tama ang sagot ko, di lang ako basta gwapo. Matalino pa. ;)
"Any questions? Clarifications? Are you following?"
"Yes Miss"
"Assignment. Page 189. Exercises 2-9"
Kung sa ibang section ako malamang umangal na sila. Hahaha.
After that she already said that we are already dismissed.
"Babes!" Tawag ko kay Princess. Tumingin siya sa akin ng masama.
"Di ako baboy!" Singhal niya sa akin. Narinig ng ibang classmates namin at nagtawanan sila.
"Lunch na tayo babes" sabi ko at hinila siya sa kamay palabas ng room. Hawak ko na din ang bagpack ko.
Hinila ko siya hanggang makarating kami ng parking lot.
BINABASA MO ANG
We Can Make It (On-Going)
RomanceOrdinary individual with an extraordinary love story. P.S : especially for the LGBT Society. Read this story :)