WCMI-Chapter 7-Love Quarrel

726 9 1
                                    

Bree's POV

Malapit na ang sem-break. Lagi kami magkasama ni Princess. Tinakwil na siya ng mga best friends niya kasi taksil daw siya. Joke lang ^____^ Kinausap ko na sila. 

---------------------------------Flashback---------------------------------

Kinontak ko ang apat niyang bff. Nakipag meet ako sa kanila sa mall. 

Naghihintay ako sa foodcourt. At sabay-sabay silang dumating. Simple lang sila manamit pati si Princess. Agad naman silang lumapit sa akin.

'Anong kailangan mo?' Si Ivy. Yung naka bunggo dati kay Princess na mataray yata? 

'Pinilit ko si Princess na maging bestfriend ko. Kasi gusto ko siya.' I said.

'Ayoko sayo para sa kanya' Si Ivy ulit. Syempre nabigla ako. May aayaw pa pala sa gwapo kong ito? =____________=

'Huwag kang nga sinungaling -__________- ' Si Krisel yata.

'Okay. I trust you naman tutal mga bff niya kayo. Im inlove with your bestfriend.' I told them directly.

Katahimikan. Nakatitig lang sila sa akin. Nasa upuan kami na ang design ay parang bar. Ganto ang pwesto namin.

Sharlyn--Krisel--Ivy

        Stool       

         Ako

Gets niyo ba? Basta yun na yun. Para nga akiong iimbistigahan sa isang malaking kaso ee -_____-

'Sabi ko na nga ba ee! Hahahahaha!' Si Krisel. Parang timang lang ee noh? =_______= Buti si Princess hindi ganyan. Mataray at masungit lang. Parang laging may dalaw Hehe ^_____^

'Tol, kalma lang. Haha' Si Sharlyn, may kasama pang pahagod hagod sa likod nito. Si Ivy naman expressionless pa rin. Anung klaseng babae ba ito? Ang weird.

'Alam ko naman yan eh ^_______^ ' Si Krisel.

o___o <---- Ako at si Sharlyn

-___ -  <---- Ivy

^____^ <---- Krisel

'Tol, anung future ko?' Kalabit ni Sharlyn kay Krisel.

'Gagu ka! Manahimik ka nga muna tol. We will talk later.' Natatawang sagot ni Krisel.

'Sana pagbigyn niyo muna ako. Mahirap kasi pumorma pag kayo ang lagi kasama. At para maiparamdam ko din sa kanya na mahal ko siya' I told them seriously.

'No prob' Si Ivy. Nice. sumagot nga siya mas maiksi naman sa buhok ni Dora -______-

'Thanks ^____^. Tara kain. My treat.'

'Yey!' Sharlyn at Krisel. si Ivy tahimik pa rin. And there, i treated them ^_____^ Masaya kasama lalo na sila Sharlyn at Krisel. Ewan ko lang kay Ivy.

We Can Make It (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon