WHY ARE YOU WITH THAT MAN XZARIMIANAH? Sigaw ng lalaki sa babaeng ki-norner niya. He's jealous. Nakita niya kung paano tingnan ng lalaki ang pagmamay-ari niya. Nagawa rin ng lalaki na patawanin ang dalaga na dahilan upang magliyab ang galit nito.
Siya lang dapat ang makagagawa nun.
Umiiyak naman ang babaeng nagngangalang xzarimianah dahil sa sakit at takot. She felt pain dahil tinulak lamang siya ng lalaki sa dingding, takot siya kasi alam niya kung ano ang pwedeng gawin ng binata sa kaniya lalo na at galit pa ito ngayon.
Hindi inakala ni Xzarimianah na susundan siya ni Iron. Nagpaalam naman siya na kikitain ang kaibigan nito.
Inaya niya kasi ako na mag-lunch upang mapag-usapan ang susunod kong comeback. Kahit pa na natatakot siya, pinilit niya pa rin na hindi ma-utal sa harap ng lalaki.
Napa-tiim bagang naman ang lalaking nagngangalang IRON SPADE CENIZIA. Nag-angat naman ng tingin ang dalaga. Nakita niya kung paano magliyab ang galit sa mga asul na mata ng binata.
I thought na napag-usapan na natin ang bagay na ito? Dati nakikinig ka naman sa akin ah? Mapakla namang napangiti ang dalaga. She remember something about their past.
That was before Iron. Dati pa iyon, noong mga panahon na tayo pa. Naluluhang saad nito sa binata habang tinitingnan ang kaniyang mata.
Ngumiti ng kaunti ang binata, saka pinahiran ang kaunting butil ng luha sa mata nito.
Mahal mo pa rin ako diba? Nangako tayo sa isa't isa noon na tayong dalawa lang ang magmamahalan habang buhay? Nanginginig na wika ng binata.
Pero binali mo ang pangakong iyon. Spade akala ko ako lang mahal mo. Pero nahulog ang damdamin mo sa iba. Pinili mo siya kesa sa akin. Nagawa mo siyang ipagtanggol laban sa akin. Napaka selfish mo kung alam mo lang. Ang sagot ko sa tanong mo kung mahal pa ba kita? Hindi ko alam. Dahil nangibabaw pa rin ang sakit sa puso ko." Wika ni Xzarimianah habang tumutulo ang kaniyang luha.
Agad na sinuntok ni Iron ang dingding na ikinagulat ni Xzarimianah. Yumuko na lamang ang dalaga sa harap ng lalaki. Ayaw niyang nakikita ang seryosong expresyon nito sa ganoong sitwasyon.
"Do you know the word REGRET? Mianah Pinagsisihan ko iyon. Lahat ng ginawa ko pinagsisihan ko. Mianah nasasaktan rin ako. Sa ilang taong nandoon ka sa Korea, tiniis ko ang sakit at pagka-miss sa iyo. Tiniis ko na huwag kang lapitan. Dahil gusto kita bigyan ng panahon upang makapag-move on sa ginawa ko . Dahil inisip ko na iyon ang kailangan mo upang mapatawad ako."
Napa-angat naman ng tingin ang dalaga. Hindi siya makapaniwala sa sinabi ng binata.
Alam mo ba ang pinagsasabi mo? Well sa totoo lang gusto kitang pasalamatan, dahil hindi ka nagpakita sa akin sa mga panahong nandon pa ako sa Korea. Pero kung iniisip mo na mapapatawad kita sa pananakit ng puso ko kaya ginawa mo ang bagay na iyon, then think triple times. Kahit ilang sorry pa ang sabihin mo sa harap ko, hindi pa rin kita mapapatawad.
Iron, nasaktan ako ng sobra. Dahil akala ko ikaw na iyong taong mamahalin ko habang buhay. Durog na durog ako dahil akala ko ikaw na iyong taong mamahalin ako at hindi ako iiwan. Iron alam mo ang pinagdaanan ko noon. Kaya nga minahal kita kasi pinaramdam mo sa akin na ganon din ang nararamdaman mo. But I guess, mali ang lahat ng iyon. INIWAN MO AKO. Sigaw niya sa pagmumukha ng binata.
Ito ang unang pagkakataon na nakita ni Mianah na umiyak si Iron sa harap niya. Iron Spade Cenizia is known for being heartless and ruthless CEO. Lahat na pagmamay-ari niya ay dapat nasa kaniya.
Nagulat si Mianah sa sunod na ginawa ng binata, he hug her very tightly.
I will never leave you from now on. Cause the day you left, you became my obsession.
YOU ARE READING
PSYCHOPATH SERIES 1: HIS REGRET
RandomXzarimianah Shein was known as the Filipino-Korean Pop Queen 'MIA PARK' . She's Half-Filipino, Half-Korean though. Pero bago niya nakamit ang titulo na iyan ay naghirap siya sa mga taong akala niya ay sila ang nagsilang sa kaniya. She have a boyfrie...