::CLARITY CHAPTER::

7 7 0
                                    

Note: I compiled this chapter for reference. Medyo unique ata ang pagkakasulat ko and nakakalito 😂. Kaya ayun. Singit ko lang to. Pero kung naaalala at gets naman, no need na ireread ang part na ito. Copy paste lang din naman. Hehe.

Compiled in here is Angelique's dreams in chronological order.

from Prologue

Balloons?

Gifts?

Anong nangyayari? Bakit parang may okasyon dito sa bahay?

Whose birthday is it? Maybe it’s Liyanne’s....but her birthday is next month.

Imposible namang birthday ko. November pa lang, August ang birthday ko...

Ah! I almost forgot! It's Liam's but why are they celebrating it? We don't celebrate his birthday anymore.

Naputol ang aking pagtatanong sa sarili.
Liyanne suddenly went out from our kitchen then hugged me. “Happy birthday ate!”

Wait, what? It’s my birthday?! Hindi pa rin nagsi-sink-in sa akin ang mga nangyayari. Ilang saglit pa ay humiwalay din siya sa pagkakayakap sa akin. “My birthday?”, I asked, confused.

“Yeah”, she answered, malamang ay nawi-wirduhan.

"November pa lang diba?” I asked again, much more confused.

“November??? August 5 pa lang. Nakalimutan mo ba ate? O talagang lutang ka lang? Umamin ka nga....”, she stopped. Sinipat niya pa ako mula ulo hanggang paa habang inaamoy-amoy ako. "Nagda-drugs ka ba?!"

Sasagot na sana ako at babatukan siya nang bumaba sila Mommy at Daddy galing sa taas.

"What's with the early commotion?"

“Hi Angel, Happy birthday!”, Mom said while hugging me. Dad did the same thing.

What is really happening? Why do Mommy and Daddy act like this? And my birthday? What the heck is this?

“We have a surprise for you!”, Dad said.

“Ate… go outside! Dali!!” , Yanne excitedly said.

Hindi ko pa rin nare-realize ang mga nangyayari. Ang huling pagkakaalala ko ay nasa resort lang ako. Pagkagising ko---

A Glimpse [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon