Kabanata 19 | "Wala akong kailangan..."
I laughed as I watch Mally swayed her hips in the dance floor.
Sumasayaw lang sya at
mas natatawa ako ng nakikita syang paulit-ulit na iniirapan ang mga lalaking pilit na lumalapit sa kanya.
While me,I just stayed in the couch and drinking my tequila.
Hard liquor can help me sleep peacefully...So I am letting myself indulge the alcohol and the moment.
Pero biglang nawala ang ngiti ko ng mamataan ko ang isang matang hindi ko lubos akalain na makikita ko hanggang dito.
Bumilis na naman ang paghataw ng puso ko sa dibdib ko at ang kaba na lumitaw nanaman.
Gusto kung iiwas ang tingin ko pero para nyang hinihigop ito at mariin akong tinititigan.
"Hey!... Natulala ka?"Doon ko lang naalis ang mata ko mula sa pagkikipagtitigan sa kanya ng bumalik na sa couch si Mally.
"Ahm...Mally,pwede restroom lang ako?"Tanong ko and she look at me with doubt at the same time worry.
"Can you handle yourself?"Nag-aalalang tanong nya.
"I'll be fine, don't worry."Anas ko saka ako tumayo at kinuha ang bag ko.
I tap her shoulder saka ako naglakad ng mabilis papuntang restroom.
The moment I entered the restroom,I went to the sink to wash my face with the running water from the faucet and when I am already satisfied washing my face,I dried it with a tissue.
Huminga ako ng malalim at pinagmasdan ang sarili sa salamin. The tequila somehow kicked in my nerves because it causes my cheeks to reddened.
When I heard someone opening the door,agaran akong pumasok sa isang cubicle.
I even heard the person locked and I noticed that the sounds of the steps made by that person is not coming from a high heels, instead it's a flat and monotonous sound from a man's shoes.
Naupo lang ako sa nakasaradong toilet bowl,at hindi umimik.
"Get out!"Then I got shocked when I heard his voice.
Mas lalo akong hindi umimik at itinakip ko pa ang palad ko sa bibig ko para hindi makalikha ng kahit anong ingay.
"Zoya Vhi-enne Zamora!."He shouted.
At doon na ako mas natakot, if I don't go out now baka kung mas malala pa ang magawa nya.
But if I go out now, baka mas malala pa din ang gawin nya.
What he did just shocked me even more.
Walang kahirap-hirap nyang binuksan ang sarado ng cubicle and he faced me with his mad and serious eyes.
"Gumalaw ka dyan,o pwersahan kitang igagalaw."Pananakot nya.
Nakatingala lang ako at pinipigilan na ring huminga dahil sa kaba at mabilis na pagpihit ng tibok ng puso ko.
"Stand up!"He shouted like a very violent man who is ready to beat someone.
Adrenaline rush hits me and I stand up immediately in front of him at kinakabahang inaalam ang susunod nyang gagawin.
Hinawakan nya ako sa pulsunan ko at dinala sa mas maluwang na parte ng restroom.
He towered me tsaka kunot noong hinarap ako.
"You're drinking?"Medyo mas malumanay na nyang tanong.
Hindi ako sumagot at iniwas ang tingin sa kanya,but he grabbed my chin and made me faced him.
"Answer me..."He commanded."You're drinking tequila a while ago. My question is,since when did you get yourself into alcohol?."Madiing tanong nya.
"I-I w-was just hanging out with my f-friend."Yun lang ang nasagot ko.
Mas dumilim ang tingin nya sa akin at mas lumapit ang katawan nya sa katawan ko.
I tried to step back pero pinigilan nya ako sa pamamagitan ng paglagay ng palad nya sa bewang ko.
Para akong nakuryente sa hawak nya pero hindi ko ito pinahalata sa kanya.
"Is that the thing you want to enjoy and experience?"Tanong nya gamit ang malamyos at baritonong boses.
Napalunok ako dahil dito at inilagay ang kamay ko sa dibdib nya para sana itulak sya pero hindi nya ito pinayagang mangyari.
"L-Let go, R-Renuah."Sabi ko at patuloy parin sa pagtulak sa kanya gamit ang lahat ng lakas ko pero hindi man lang sya natinag dito.
"Who do you think you are to command me?"He whispered but he used a very dangerous voice.
Nawalan ako ng pag-asang makawala sa kanya kaya ibinaba ko na ang kamay ko na nasa dibdib nya kanina.
"Ano bang kailangan mo?"Nanghihinang tanong ko sa kanya.
He sighed and let me witness how Godly his features are.
"Wala akong kailangan sayo...What I need is for you to surrender your shares to me, and leave everything in my control."Seryosong turan nya at parang nadaganan ng isang sakong bigas ang dibdib ko ng dahil sa sinabi nya.
Pumikit ako,pero sa pagbukas ko ng mata ko sinalubong ko sya ng ngiti.
"Let me go,wala kang mapapala sa akin."Saad ko ng kalmado at nakangiti sa kanya.
For some reason my smile made him look so frustrated,the reason why he lost his grip on me.
Inayos ko ang nagusot kung damit at nakangiti muli syang tinignan.
"Mr.Climente,I know that you knew that ZGC is the only thing I have from my family...Kaya kahit pigain mo pa ako,pahirapan,at pagsalitaan ng masama,hindi mo yun makukuha sa akin...And please, leave me alone for now. Saka ka na maghiganti sa susunod,hindi kita pipigilan. I'll let you make my life more miserable,but please,spare me this time...I wanted to let myself ready enough to survive from you."Saad ko.
His face reaction didn't change. I faced the mirror and put some powder and add my lipstick saka ako muling nakangiting humarap sa kanya.
"I gotta go."Sambit ko at lalagpasan na sana sya pero humawak sya sa braso ko.
Pinigilan kung lumabas ang luha sa mata ko,at muli ko syang binalingan.
"I let you decide six years ago. But today and for the coming days will be different... I'll be the one to decide on what,when,and how I want you to pay me. Sisiguraduhin kung pagbabayarin kita ng malaki,Zoya."Saad nya at saka nya tinanggal ang hawak at agad na tinanggal ang pagkakalock ng pinto at agad na lumabas at iniwan ako.
I laughed without humor,at pinunasan ang sumalising luha sa mata ko.
Then go on, Renuah...Kung saan ka masaya,kahit papano doon manlang makabawi ako.
Kahit doon man lang,matanggal tong mabigat na pakiramdam sa dibdib ko na hanggang ngayon nagpapahirap sa akin.
I will let him... I will surrender myself to him. Until he is already satisfied and contented...And hoping for him to forgive me...
HittingEast>Eastbounds