Day 1: Gặp Gỡ

635 85 5
                                    

Chwe Hansol ôm bạn gấu trắng bé tí lủi thủi ra góc lớp ngồi một mình. Mấy bạn không ai chơi với Hansol hết, ai cũng kêu trông Hansol khác người. Tại vì da của Hansol trắng bóc, tóc thì nâu, mắt thì tròn xoe màu hổ phách, chẳng có tí gì giống người Hàn hết. Thế là mấy bạn cạch mặt Hansol luôn.

Hôm nay cô bảo có bạn mới nên là mẹ có dặn Hansol ở nhà là phải ngoan, nhớ là tới nói chuyện với bạn để bạn đừng bỡ ngỡ. Nghe nói nhà bạn vừa dọn từ đảo Jeju lên nên còn chưa quen chốn thành thị. Bởi vậy, khi thấy cậu bạn mới đến tròn tròn đáng yêu, tay cầm con gấu bông màu nâu ôm vào lòng, Hansol lập tức muốn chạy tới làm quen. Bạn còn nghĩ có khi người ta sẽ thích hai bạn gấu chơi với nhau cơ. Nhưng mà chưa kịp làm gì cả thì đám trẻ còn lại đã đẩy Hansol ra không cho cậu lên bắt chuyện với bạn mới, còn bâu vào ngắm nghía xem người ở đảo mới lên trông như thế nào.

Hansol từ trong góc ngắm bạn gấu bông của mình, định bụng nếu cứ thế này mãi thì bạn mới cũng sẽ không thích mình mất thôi. Phồng má chu môi giận dỗi, Hansol chọt tay lên mũi bạn gấu trắng, tự cảm thấy tủi thân vì giờ cậu nhóc sẽ phải dính với nó suốt thôi. Gắng nặn cho mình nụ cười, Hansol mong là tan trường thật mau để cậu còn về với mẹ.

Nhưng chưa được bao lâu, cậu đã nghe tiếng cậu bạn mới đến oà khóc ngay sau chân cô giáo. Ngước lên Hansol mới nhận ra rằng cậu ấy đang bị bạn bè chọc ghẹo, nào là bẹo má, nào là đòi mượn gấu nâu chơi, chưa kể chê bai bộ quần áo cũ kĩ của cậu ấy nữa. Tới mức cậu ấy kéo chân cô vòi về, thế là cô phải ẵm cậu bạn mới mang ra ngoài lớp, dặn bọn kia trong đây chơi đồ hàng hay siêu nhân gì đấy giữ trật tự.

Đợi cho bọn nhóc dữ dằn đấy mải chơi với mấy món đồ chơi đắt tiền của tụi nó, Hansol ôm chú gấu trắng nhỏ lẻn ra khỏi lớp. Cậu lập tức thấy cậu bạn mới khóc thút thít trên chiếc xích đu của trường mẫu giáo, cô dỗ cách mấy cũng không chịu nín khóc.

Hansol chậm rãi tiến đến, có hơi run một tẹo vì sợ bạn không thích mình mà lại oà lên khóc. Nghe tiếng động nhỏ từ phía sau, cô giáo nhìn sang, bạn mới đến cũng ngước lên. Hansol chẳng biết nghĩ gì liền đưa gấu trắng lên che mặt, tay còn ôm tay bé gấu run cầm cận. Hansol nghe tiếng cậu bạn phì cười, kể cả cô giáo cũng không nhịn được trêu một câu "A bạn gấu trắng ở đây làm gì thế?"

Hansol lắp bắp chẳng đáp được lời nào, cuối cùng cũng chịu nói nhỏ rằng "M-mình muốn làm quen với b-bạn mới..." Nói là nói vậy thôi chứ gương mặt trẻ con non nớt của Hansol còn chưa dám ló khỏi lưng bé gấu bông nữa, huống hồ là chạy đến làm quen với người ta.

Hansol run đến mức không để ý đến tiếng bịch của chân chạm đất, cũng chẳng biết cô giáo đến bên mình từ lúc nào.

- Ái chà, hình như có bạn gấu nâu cũng muốn làm quen với ai đó phải không nè?

- Mình là g-gấu nâu, tên là Seungkwan, là Boo Seungkwan.

Hansol nghe thấy liền ti hí mắt, ló đầu ra nhìn xem người bạn Seungkwan hiện giờ trông ra sao. Đôi mắt còn ướt nước long lanh dưới nắng mai núp sau lưng chú gấu nâu nhỏ bé. Một tay Seungkwan điều khiển tay chú gấu đấy, khiến nó như đang vẫy chào Hansol vậy. Hansol còn trông thấy có nụ cười tinh nghịch ẩn sau đó nữa cơ.

Bạn trông rụt rè lắm, nhưng mà có vẻ rất vui. Chắc là do được kết bạn với gấu trắng trong tay Hansol nè. Hansol cũng cười khúc khích, mọi sợ hãi bỗng chốc bay đi mất. Dùng tay gấu trắng vẫy lại, cậu đáp:

- Chwe Hansol, mình là gấu trắng họ Chwe. Gấu nâu muốn làm bạn với mình không?

Chú gấu nâu được hạ xuống, để lộ ra nụ cười toả nắng của Boo Seungkwan. Cậu ấy gật đầu lia lịa, thậm chí bỏ qua nỗi buồn ban nãy mà chạy đến ôm Hansol.

Thế là ngày hôm nay, gấu Chwe đã thành công kết thân được với gấu Boo rồi.

《Series》(VerKwan) Trường mầm non của chúng mìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ