Day 2: Kẹo Ngọt

424 75 0
                                    

Hôm nay tan trường, khi Hansol nhảy tót lên ôm cổ mẹ, cô có bảo ngày mai là sinh nhật của gấu nâu, gấu trắng nhớ chuẩn bị bất ngờ gì cho bạn nhé. Hansol vừa ôm gấu vừa ôm mẹ, chỉ biết gật gật đầu, miệng chu chu nói "dạ con biết rồi". Mẹ Melody thấy con mình thế thì vui lắm, cảm ơn cô giáo rồi mới bế con về nhà.

Ngoan ngoãn để mẹ tắm rửa thơm tho, xuống bàn ăn thưởng thức món canh đậu tương đến no căng bụng tròn nhỏ, Hansol rồi mới xin mẹ chạy tót lên phòng. Nhìn con heo đất chứa tiền tiết kiệm mẹ và cô chú cho từ năm trước trên đầu giường, Hansol hí hửng trèo lên giường rồi mang nó xuống ôm vào người. Bạn gấu trắng ngồi đối diện trông Hansol mân mê con heo đất, đầu nghệch sang một bên không hiểu bạn mình là đang muốn làm gì.

Hansol nhìn con heo đất hồi lâu, ngón tay nhỏ nhắn cố đưa vào lỗ nhỏ lấy ít tiền ra bảo mẹ ngày mai đưa cậu đi mua quà cho gấu nâu Boo Seungkwan. Nhưng mà lấy mãi chẳng được bao nhiêu, lại nghĩ tới việc gấu nâu không có quà, Hansol liền muốn khóc. Nam nhi đại trượng phu, mẹ dạy là không được khóc, nhưng mà không có quà cho bạn gấu nâu thì bạn sẽ buồn lắm, mà bạn buồn thì mình cũng sẽ buồn.

Thế rồi cái suy nghĩ đập heo đất thoáng vụt qua. Cậu nhóc bé tí lại vội vã đặt con heo xuống, ôm gấu trắng chặt cứng trong lòng, bắt đầu cảm thấy lo lắng không thôi. Đối với Hansol, đập heo là mất hết số tiền mình dành dụm, nhưng mà cậu không muốn bạn mình không có quà đâu. Boo Seungkwan là bạn thân của Chwe Hansol, mà bạn thân không có quà thì Chwe Hansol chính là người xấu vì dám làm bạn buồn. Hansol không muốn thế đâu.

Nói chuyện với gấu trắng trấn an một chút, Hansol lại đặt bạn dựa vào tường, hai tay cầm lấy con heo đất, đứng dậy trên giường. Nhắm chặt mắt, cậu thả con heo xuống. Tiếng heo vỡ nghe chói tai vô tình làm khoé mắt Hansol có giọt nước chảy ra. Cậu buồn chứ, nhưng mà Boo Seungkwan không được buồn, nên là mất có con heo đất thôi mà...

Mẹ nghe tiếng động lớn trên tầng thì bỏ dở việc rửa bát chạy lên xem con mình có bị làm sao không. Khi trông thấy đứa con chưa đầy 5 tuổi của mình đang cẩn thận nhặt mấy đồng xu lẻ tẻ, thêm mấy tờ tiền nhỏ lẫn trong đống mảnh vỡ, mắt ầng ậc nước, mẹ lập tức hiểu chuyện gì vừa xảy ra.

Đến bế con ngồi lại trên giường, đặt chú gấu trắng vào lòng Hansol, mẹ Melody nhặt nốt số tiền còn sót lại đặt vào đôi bàn tay nhỏ bé của con rồi chạy đi tìm chổi quét bỏ đi đống mảnh vỡ dưới sàn nhà. Xong xuôi, bà ngồi bệt xuống sàn, nhìn thẳng vào mắt con xem Hansol có gì muốn nói với mình hay không.

- Mẹ ơi, mai mẹ ghé ngang nhà anh Seungcheol nha? Bố anh ấy có bán mấy cái vòng với nhiều kẹo lắm. Con muốn mua quà cho bạn Boo.

Hansol chìa tay khoe đống tiền tiết kiệm trong sự ngỡ ngàng của mẹ Melody. Thấy cậu nhóc nhỏ nhà mình đã sắp khóc vì mất heo đất nhưng vẫn cười toe toét vì biết mình sẽ có tiền mua quà cho bạn thế này, thật sự là Chwe Hansol bắt đầu lớn rồi đó nha. Xoa đầu con mình một cái tỏ vẻ tự hào, mẹ đáp:

- Được rồi, mẹ sẽ cho con mua kẹo cho Seungkwan. Nhưng mà con không được mua vòng đâu đó.

Mẹ tỏ vẻ giận dỗi. Hansol nhìn mẹ, suýt chút nữa lại oà khóc vì trong đầu cậu đã nghĩ ra được một chiếc vòng rất hợp với Seungkwan rồi. Một quả quýt. Đúng rồi, là chiếc vòng với quả quýt treo lủng lẳng như vẻ tròn tròn đáng yêu của bạn vậy đó. Nhưng mà mẹ lại bảo cậu không được mua.

《Series》(VerKwan) Trường mầm non của chúng mìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ