Day 5: Hoa

332 51 5
                                    

Lớp lá trường mầm non Carat hôm nay thực hành xếp vòng hoa. Đủ loại hoa giả đầy màu sắc được bày biện trên chiếc bàn nhỏ của mỗi nhóm nhỏ. Các em chỉ việc dùng đuôi hoa treo lên chiếc vòng đã được làm sẵn. Cô giáo còn dặn làm vòng hoa không phải để vứt hay tiêu phí vật dụng mà là để tặng cho những người mình yêu thương, vì thế các bé cứ làm thật thoải mái, nghĩ tới người mình thích nhất mà làm.

Gấu trắng và gấu nâu ngồi riêng với nhau một bàn, thích thú chọn đủ màu hoa. Vòng hoa được kết sẵn có đủ loại kích thước, có điều chẳng có cái nào vừa cho hai bạn gấu đang ngồi trong lòng Kwanie và Nonie hết. Hai bạn giơ tay nhỏ lên nói cô ơi con không có vòng tí hon. Thế là cô đến, xoa đầu hai bạn, bảo là bây giờ hai bạn tạm thời dùng các vòng khác đi, để cô đi tìm cho hai bạn mấy cái vòng bé bé.

Boo chọn lấy sợi ruy băng hồng nhạt, làm theo lời cô hướng dẫn ban nãy quấn quanh chiếc vòng to nhất. Bạn bảo đấy là vòng cho mẹ. Mẹ nói mẹ rất thích màu hồng nên bạn sẽ làm cho mẹ một cái vòng chỉ toàn màu hồng. Cô dạy là phải dùng đuôi hoa giả mà cô đã chuẩn bị sẵn, cởi lớp băng keo hai mặt từ trước rồi cứ vậy mà quấn quanh vòng vầy nè là bảo đảm đẹp. Bạn Boo cứ tranh hết mấy hoa hồng gắn chi chít lên. Bạn còn dùng bút dạ vẽ hẳn quả quýt kí tên như người lớn lên bông hoa to nhất. "Mẹ sẽ thích lắm", Boo nghĩ.

Nhìn sang bạn mình thì Hansolie đang ngẩn tò te không biết làm gì. Bạn chậm tiêu lắm, bạn không có giỏi làm mấy cái này đâu. Bạn cầm trên tay chiếc vòng giống y bạn Boo, cầm luôn cuộn ruy băng xanh cỏ, mắt nhìn chăm chăm bạn ý muốn học theo nhưng thân chẳng biết phải làm thế nào. Bạn nhỏ muốn làm chiếc vòng màu cầu vồng cho mẹ. Mẹ bảo cầu vồng rất đẹp, lại đa sắc tượng trưng cho niềm vui và hạnh phúc. Trí óc thơ ngây của một đứa nhóc 5 tuổi có hiểu gì mấy đâu, chỉ nghe đến 'vui' thì liền biết mẹ thích. Mẹ thích thì bạn làm tặng mẹ thôi có gì đâu.

Nhưng mà ai cứu bạn với bạn không biết làm. Bạn sắp mếu rồi. May là Boo gấu nâu biết bạn mình hơi vụng lại còn chậm, bạn liền lon ton chạy qua kéo ghế nhỏ ngồi cạnh bạn. Bàn tay mũm mĩm khẽ cầm thêm một chiếc vòng bé hơn để làm cho bạn xem. Hansol nghe lời bạn chậm chậm làm, có hơi vụng một tí nhưng với cậu đã là kì tích rồi. Boo bỗng dưng làm ra vẻ anh lớn xoa đầu cậu một cái, lại còn khen cậu giỏi. Nè nè, ai cho làm thế, Hansol biết ngại đấy.

Cả hai lại xoay sang làm mấy cái nữa. Kwanie làm cho anh Jeonghan dù anh hay chọc mình. Solie thì lại làm cho cả anh Kyeom và đại ca Cheolie với sự giúp đỡ của bạn Boo. Cô giáo cũng có phần, là do hai bạn làm chung đó nha. Hai bạn thì thầm to nhỏ với nhau, bảo là cuối giờ sẽ đến tặng cô. Nhờ cô hai bạn không cô đơn trong lớp đó, nếu không thì đám thành phố kia lại mang gấu bông đi giấu cho mà coi.

Cô giữ lời hứa mang cho hai bạn hai cái vòng bé tí để trang trí cho hai em bé gấu. Màu đơn giản nhưng hai bạn thích lắm. Thậm chí còn làm cho nhau hai chiếc vòng hoa xinh xắn đội trên đầu đến hết giờ học.

Giờ về phụ huynh đến đón con, ai nấy đều được mấy em tặng vòng hoa xinh ơi là xinh. Kwaninoni được mẹ đón hơi muộn một tí nên ở lại phụ cô dọn dẹp . Người thì bé xíu xiu mà loi choi vô cùng, trèo lên bàn lấy ruy băng đưa cho cô. Còn ngoan đến mức giúp cô đẩy ghế các bạn vào. Đấy lớp lá rồi đấy mà mấy bạn hư chưa.

Giữa chừng thì mẹ Jwa và mẹ Melody đến liền nhận được hai cái vòng hoa trông yêu lắm. Hai mẹ thích liền thơm con mấy cái, còn quỳ xuống cho con đặt lên đầu mình. Hai bạn cười hì hì bảo mẹ khen con giỏi đi. Bé tí thế này chỉ thích được khen thôi. Với lại bụng trắng tròn đói rồi, mẹ mau đưa con về nhanh cho con ăn đi.

Cô giáo chào hai vị phụ huynh thì dọn nốt phần còn lại, thoáng cái là xong ngay. Ngồi phịch xuống ghế, cô thở dài ngao ngán. Hôm nay mệt thật đấy. Làm giáo viên mầm non cứ chạy đôn chạy đáo, lại còn thực hành. Thôi mấy em vui là được.

Ngán ngẩm chưa bao lâu cô cảm giác có gì đó chọt chọt chân mình, nhìn xuống là hai em bé gấu trắng gấu nâu đang thở hồng hộc. Cô nặn ra nụ cười, dù có hơi mệt mỏi một chút, hỏi nhỏ:

- Sao thế hai bé gấu quên thứ gì sao?

- Dạ. Tụi con quên cô.

Gấu Boo đáp, cười toe. Cô ngẩng mặt khó hiểu, là sao, ý là giờ hai em đến bắt cóc cô về nhà hai em hả?

- Tụi con tặng cô nè!

Hansol giơ cái vòng màu vàng nhẹ như tia nắng trời lên trước mặt cô, cười hì hì. Ngẩn ngơ nhìn hai đứa trẻ trước mặt, cô nhoẻn miệng cười. Quả thật cô không hối hận khi chọn nghề này. Vất cả thật đó, nhưng mấy em ở đây thật ngoan, lại còn thương cô thế này, cô hạnh phúc biết bao.

- Cô cảm ơn hai bé gấu nhé.

Cô xoa đầu hai bạn gấu, thậm chí đội chiếc vòng hoa lên đầu hỏi hai bạn trông cô có đẹp không. Hai bạn gật đầu, thậm chí bật ngón cái kêu cô đẹp nhất. Thấy hai bà mẹ đứng ngoài cửa cười khúc khích, cô giáo mới nhắc khéo hai bạn về đi kẻo mẹ đợi. Với cả hai chiếc bụng trắng nhỏ này mềm xèo rồi nè, mau về ăn thôi.

Nhìn theo hai bóng hình nhỏ tí xíu ôm gấu chạy theo chân mẹ, cô giáo khẽ cười. Làm nghề này cực thật đấy, nhưng mà vui.

《Series》(VerKwan) Trường mầm non của chúng mìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ