"Tiểu bánh bao, tiểu bánh bao. Hôm nay nếu trời đầy sao, thì cậu phải cho tôi một cái bánh nhân đầy thịt. Còn nếu không có sao thì tôi mua của cậu hai cái bánh." Chất giọng đầy ngây ngô, vui tươi này là của Ngô Thế Huân vào khoảng chừng 5 tuổi. Một tay cầm món đồ chơi robo biến hình cậu yêu thích nhất, một tay nắm chặt tờ tiền vừa được mẹ cho. Vốn là để đi mua bánh quy vì hồi sáng cậu vừa khóc vừa gào luôn mồm đòi ăn bánh quy. Thế nhưng khi ra khỏi nhà nhìn thấy cậu bạn được cho là tiểu bánh bao kia, bánh quy trong đầu liền biến thành bánh bao.
"Đồ ăn nhà tôi đâu phải miễn phí. Không cho." Cậu bạn kia bĩu môi, bày ra bộ mặt đầy uỷ khuất còn doạ Ngô Thế Huân rằng nếu còn như vậy sẽ không chơi cùng cậu nữa.
Thế mà vừa nói xong cái Ngô Thế Huân mặt đang tươi như hoa liền trùng xuống, khoé miệng giật giật vài nhát rồi thành mếu, đôi mắt to tròn bỗng híp lại. Mới đó mà đã lại khóc rồi. Tiểu bánh bao liền rơi vào trạng thái sợ sệt, cậu bé hốt hoảng chạy tới, ôm Ngô Thế Huân trong vòng tay nhỏ bé, xoa xoa đầu cậu rồi còn nói mấy lời nịnh ngọt.
"Ây da, ngoan ngoan. Cậu nín khóc thì tôi cho cậu hai cái luôn bây giờ. Được không?"
"Thật không?" Và thế là cậu nhóc ham ăn Ngô Thế Huân kia liền nín bặt. Tiểu bánh bao choáng váng đầu óc vì độ diễn sâu này đồng thời tự gõ đầu mình hai nhát vì tội ăn nói hồ đồ. Nhưng đã lỡ đâm lao thì đành theo lao. Thế là tiểu bánh bao nắm lấy tay Ngô Thế Huân đưa cậu tới trước cửa tiệm bán bánh bao nhỏ của nhà mình.
"Mẹ, cho con hai chiếc bánh bao."
Mẹ của tiểu bánh bao mồ hôi nhễ nhại, gương mặt hằn rõ vẻ khắc khổ của một đời lao động mệt nhọc trong chốc lát lại như tràn đầy năng lượng. Bà đã quá quen với cảnh cậu nhóc con nhà tài phiệt kia luôn tìm tiểu tử nhà mình quấy rối chỉ vì muốn ăn bánh bao rồi. Hôm nay chẳng phải là ngoại lệ, dù sao buổi sáng bán cũng được chút nhỉnh nên cho nhóc kia hai chiếc sẽ chẳng có vấn đề gì.
"A.. không. Không.. cháu có đem theo tiền." Từ trong túi quần, Ngô Thế Huân lôi ra một tờ tiền bị vò nhàu nhĩ. Cậu dùng bàn tay bé nhỏ nhẹ nhàng đặt lên quầy rồi lại ngước nhìn mẹ của tiểu bánh bao bằng đôi mắt tròn vo hẵng còn ngấn lệ.
"Bé Ngô hôm nay lại khóc sao?" Mẹ của tiểu bánh bao khẽ bật cười, bà vuốt phẳng lại tờ tiền rồi đưa cho cậu nhóc túi giấy toả đầy mùi hương thơm của nhân thịt.
"Mẹ còn hỏi sao? Lúc nào nó cũng vậy." Tiểu bánh bao ở một bên nhìn Ngô Thế Huân đầy ngoan ngoãn ngồi ăn bánh bao mà giậm chân một cách bực dọc.
"Dù sao con cũng lớn hơn em hai tuổi, nhường nhịn một chút. Ngoan, cầm tiền rồi mua gì đó ngon mà ăn đi." Nói đoạn mẹ của tiểu bánh bao đưa cho cậu tờ tiền vẫn còn nếp gấp kia rồi bà lại quay vào trong chuẩn bị một nồi bánh mới.
Tiểu bánh bao không biết làm gì hơn ngoài thở dài một tiếng. Gia đình cậu từ trước tới nay vẫn luôn chỉ có cậu và mẹ, tuy đời sống thiếu thốn khó khăn nhưng mẹ vẫn luôn dành mọi thứ tốt nhất cho cậu để cậu không thua kém bạn bè. Đổi ngược lại là chúng ta có một tiểu bánh bao vô cùng hiểu chuyện, biết tự chăm sóc cho bản thân và có đôi khi là chăm sóc cho mẹ lúc ốm đau. Năm tuổi đã đứng quầy bán bánh bao, nếu chỉ có một mình cậu nhóc sẽ kêu khách tự lấy bánh. Sáu tuổi đã thuần thục các bước đi chợ để phụ giúp mẹ, còn biết tự đặt nồi cơm, luộc sẵn rau nếu hôm đó mẹ mệt hoặc mẹ cố bán muộn vì ế khách. Bảy tuổi thì ngoài làm những việc đó ra còn phải dính thêm cả thằng nhóc Ngô Thế Huân kia kè kè sau lưng. Tiểu bánh bao không muốn thế, chưa bao giờ muốn thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HUNLAY] Oan Gia Ngõ Hẹp
FanfictieFanfic/BL Couple : Ngô Thế Huân x Trương Nghệ Hưng Kim Chung Nhân x Độ Khánh Tú "Trương Nghệ Hưng là một sinh viên ưu tú về mọi mặt, thành tích cũng như đối nhân xử thế không ai có thể chê hắn ta. Cho tới khi vào năm ba đại học, điểm số của hắn tụt...