Hanagato Shukasa trở về mạnh khỏe đối với gia tộc Hanagato và bạn bè chính là chuyện mừng lớn...
Thực ra cũng chỉ có mỗi Yui mới âu yếm ôm anh vào lòng thôi, mẹ anh vừa thấy anh về liền mắng xa xả một trận vì biệt tích bốn năm, cha anh đã không bênh thì thôi còn thêm dầu vào lửa, bạn bè vừa gặp đã ăn ngay một đấm, ai cũng lấy lí do "thương Yui làm mẹ đơn thân quần quật công việc và nuôi con"... Shukasa đành đứng im chịu trận.
May mắn là ngay ngày hôm sau, Shukasa nhanh chóng cùng vợ con cuốn gói sang Pháp nên tránh được mũi nhọn của gia đình và bạn bè.
Ngồi lên phi cơ, Shukasa ôm má thở dài:
– Thằng Akito này, già đầu rồi mà đấm vẫn mạnh như ngày nào. – Má Shukasa sưng tấy lên, anh làu bàu vì "quà hội ngộ" của thằng bạn thân quá nhiệt tình.
Yui bưng một khay snack đi đến, cười khổ. "Già đầu" mà Shukasa nói chính là ba mươi hai tuổi. Yui cô cũng đã ba mươi mốt tuổi rồi, trẻ trung gì nữa. Người ta bảo cô là mĩ nữ nghiêng nước nghiêng thành, thông minh xuất chúng, sớm sẽ hạnh phúc, nhưng ngẫm lại cô ba mươi mốt tuổi mới được ở cạnh chồng mình, có lẽ chính là hồng nhan bạc phận trong truyền thuyết. Cô vì chuyện này đã oán trách trời suốt bao nhiêu năm xa chồng rồi. Mười lăm năm yêu không phải chặng ngắn, tám năm đợi chờ trong oán hận càng khổ sở, bốn năm chờ chồng chữa bệnh mà không biết trước kết quả càng không dễ dàng.
Tình yêu của cô lận đận vô bờ, ngọt ngào thì ít gian nan lại nhiều, quy ra cũng tại hai người ngốc nghếch khờ khạo. Có điều với cô bây giờ lại là kết cục viên mãn. Có chồng đẹp trai, có sự nghiệp vững mạnh, có hai đứa con xinh xắn, có cha mẹ chồng thương yêu. Cô giờ lại cảm ơn ông trời vì mang lại cho cô cuộc sống vẹn toàn như thế.
Yui đặt khay đồ ăn xuống, sà vào lòng anh, cọ má mình vào cằm anh giống một đứa con nít. Shukasa vừa cạo râu nhưng cọ má vào đương nhiên không thể mịn màng, nhưng Yui lại rất thích cảm giác này.
Bình yên và hạnh phúc của cô, đã về thật rồi.
– Em sao thế? – Shukasa ngạc nhiên.
– Không có gì, anh cũng đừng trách họ. Họ thật lòng thương anh mà. – Yui xoa đầu anh vỗ về, coi anh như một đứa con nít.
Shukasa có thể không hiểu đạo lí này sao? Anh tặc lưỡi một cái nhưng không nói gì. Mẹ anh mắng anh xong thì òa khóc rất to, giống như trẻ con vậy. Hanagato Yuko tuy là người đàn bà thép, rất cứng rắn rất đáng sợ, từ nhỏ luôn nghiêm khắc với anh, nhưng chung quy vẫn là người mẹ tốt. Bốn năm không gặp con trai duy nhất của mình, bệnh tình lại có thể chữa được khỏi cái chết, thì có thể giữ vững vẻ mặt lạnh lùng hay sao.
Cha anh đương nhiên không khóc, chỉ mắng vốn anh vài câu, nhưng lại chạy đi báo cho họ hàng với người quen rất vội, gương mặt không giấu nổi mừng rỡ. Truyền thông cũng nhanh chóng đưa tin, Hanagato Shukasa đã chính thức trở lại thương trường.
Akito và Kuro vừa biết tin nhanh chóng cấp tốc chạy đến. Akito vốn nóng nảy nên uýnh anh một cái rõ đau, Kuro lại mắng xả tới tấp, "điêu" như luật sư vậy. Mika với Haruka thì mắng anh, cứ bảo là Yui vì anh mà bốn năm qua cực khổ biết bao, may mắn là Yui can ngăn nếu không chắc chắn anh sẽ bị hai bà cô kia mắng tới không ngóc đầu dậy được nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thay Đổi: Never Far Away...
RomanceThay Đổi: Phần III [Ngoại Truyện] Đây là những phần ngoại truyện nho nhỏ về những tuyến nhân vật trong Thay Đổi... Phần I - Destiny To Love... Phần II - Try To Forget...