"Mai à, ngày kia em gái con sẽ trở về Tokyo..."
- Yui sao? Cuối cùng cũng đến ngày này. Con sẽ sắp xếp để trở về Nhật Bản ngay. - Mai thảng thốt khi nghe tin báo từ cuộc gọi của mẹ cô, giọng cô vang lên đầy hạnh phúc.
Thời gian trôi qua thật nhanh, nhanh đến mức khiến cô quên bẵng đi ngày em gái cô trở về sau mười năm xa cách.
"Ừ, hay bây giờ con trở về luôn? Chúng ta sẽ tổ chức yến tiệc mừng sinh nhật thành niên cho con." Giọng mẹ cô dịu dàng.
- Sáng mai con sẽ về, sinh nhật năm nay con muốn ở cạnh một người. - Mai mỉm cười, ngượng ngùng đáp.
Mẹ cô thấu tình đạt lý, đương nhiên hiểu chuyện, chỉ bật cười.
"Mai, chúc mừng sinh nhật con. Dù ta không phải mẹ ruột của con, nhưng nuôi dưỡng con, nhìn con trưởng thành, không thể tin được Mai bây giờ đã là người lớn rồi."
- Con cảm ơn mẹ. Con luôn coi mẹ là mẹ ruột của con mà. - Mai dịu dàng, gương mặt cô phơn phớt hồng.
Đầu bên kia đột nhiên im lặng. Cô thoáng ngạc nhiên, nhưng bộ ậm ừ này của mẹ cô giống như có chuyện gì đó khó nói. Phải mãi một lúc sau, dường như sau khi đắn đo, bà cất giọng. "Con đã là người lớn rồi, cũng là đại tiểu thư gia tộc Satake, Mai này,..."
.
.
.
Tiếng gõ cửa vang lên, đều đặn, cùng nhịp và cường độ như thường ngày. Mai vội vàng đặt điện thoại xuống, mỉm cười chạy ra mở cửa.
- Chúc mừng sinh nhật, Mai. - Một bó hoa hồng xanh rực rỡ xuất hiện ngay trong tầm mắt của cô. Người đàn ông kia mặc một chiếc áo sơ mi đen, mái tóc vuốt lên gọn gàng cùng một nụ cười dịu dàng.
Wiatt Lambert rất cao, cũng phải một mét chín, nên ngay cả khi với chiều cao thanh mảnh một mét bảy của Mai cũng có thể tạo thành độ chênh lệch đáng yêu.
- Cảm ơn ngài. - Mai nhận lấy bó hoa, nở một nụ cười rực rỡ, đôi mắt to tròn híp lại thành một đường cong rất tươi.
Wiatt theo Mai vào trong nhà, tay cẩn thận đóng lại, ánh mắt thâm tình quan sát người con gái kia. Mái tóc đen nhánh xõa xuống vai, cơ thể thanh mảnh vừa vặn trong chiếc đầm dây màu xanh đen. Vừa nữ tính, vừa quyến rũ trưởng thành, mùi sữa tắm thơm dịu nhẹ thoang thoảng nơi chóp mũi. Đôi môi của Wiatt khẽ mỉm cười.
Hắn quan sát căn phòng. Cửa sổ lớn nhìn thẳng ra thành phố, lung linh ánh đèn, phía bên trong nhà là ánh sáng sắc vàng vừa đủ, hôm nay Mai còn sử dụng cả tinh dầu thơm khiến căn phòng có mùi hoa oải hương nhè nhẹ. Một bàn tiệc chỉ bày vài món, có cả hoa và champaigne, dàn loa phát những bản nhạc cổ điển du dương, nhẹ nhàng.
- Tôi đã đặt một đêm trên chiếc du thuyền hạng sang chạy dọc sông Seine cho em, có thể cùng em quan sát tháp Eiffel và thủ đô Paris tráng lệ về đêm, còn có cả dàn giao hưởng và bữa tối sang trọng. Nhưng đột ngột sáng nay, không hiểu sao em lại thay đổi ý định, cứ khăng khăng muốn tổ chức ở nhà em cơ chứ?
- Tôi không muốn những thứ sang trọng và cứng nhắc đó. Dù sao, đón sinh nhật cùng ngài, tôi muốn làm những điều thật thoải mái. - Mai mỉm cười đặt bó hoa hồng xanh lên bàn. - Hơn nữa, tôi muốn nấu cho ngài ăn...
BẠN ĐANG ĐỌC
Thay Đổi: Never Far Away...
RomansaThay Đổi: Phần III [Ngoại Truyện] Đây là những phần ngoại truyện nho nhỏ về những tuyến nhân vật trong Thay Đổi... Phần I - Destiny To Love... Phần II - Try To Forget...