Tiệm bánh và hoa

40 3 0
                                    

Ngày 25 tháng 12, ngày lễ Giáng Sinh, ngày mà mọi người quây quần bên nhau, đám trẻ thì luôn mong chờ món quà của ông già Noel mặc dù ở cái thành phố này thì làm gì có người lớn mà "ông già Noel" cho đám trẻ con chứ ? Đó là những gì chàng trai đầu nhím Kamijou Touma suy nghĩ khi đang đi học về.
-Trời lạnh thật đấy! Thời tiết này mà nằm trong chăn ấm nệm êm cùng với mấy quả quýt thì còn gì bằng?
Nhưng sự thật mất lòng vì chả có chăn ấm nệm êm nào ở nhà dành cho Kamijou cả chỉ có một con nhóc với bộ đồ sơ đang chờ hành hạ cậu thôi. Nghĩ đến vậy cậu chỉ biết thở dài. Nhưng về nhà chỉ là bước thứ 2 còn bước thứ 1 cậu phải đến một nơi trước đó. Cậu dừng lại trước một tiệm bánh. Tiệm bánh có thiết kế của một tiệm bánh phương tây đằng trước là có những cái kệ được dùng để trưng những chậu hoa nhưng bây giờ là mùa đông nên có vẻ nó đã được đem đi cất, đây là tiệm bánh kết hợp với cả tiệm hoa. Bước tới gần tiệm bánh thì thấy được màu nâu của gỗ, ánh đèn vàng lọt qua khung cửa, không gian vô cùng yên tĩnh ảm đạm cổ kính tách biệt với thành phố cậu đang sống. Trước cánh cửa tiệm là một thông báo ghi trên đó [Đã Đóng] dù thế nhưng chàng trai vẫn không ngại gì mà mở ra như là nhà của mình vậy. Không phải đây là lần đầu tiên cậu đến đây, nơi đây vốn là nơi vô cùng quen thuộc với cậu. "Cạch" tiếng mở cửa, ánh đèn  càng lớn dần lên sau cánh cửa. Trước mặt cậu là bên trong tiệm bánh. Phía bên hông phải là kệ bánh, kệ được làm bằng kính nhưng các phần khác thì vẫn được làm bằng gỗ. Khá là nhiều loại bánh được chưng trên kệ: Bánh su kem, Cupcake, Muffin, Macarons,Opera Cake,Cupcake,Croissant,...kế bên kệ là một giỏ bánh mì nhưng có vẻ nó đã nguội.
- Nhiệt độ lạnh thấp quá nên nó nguội đây mà.
Chàng Kamijou ngước lại về phía bên hông trái. Đó là kệ hoa, khá là nhiều hoa có thể tìm thấy bất cứ đâu ở đây, điều đáng nói là dù đang thời điểm mùa đông nhưng những bông hoa vẫn tươi tốt như vừa mới trổ chứng tỏ người chủ ở đây chăm sóc rất tốt. Nói là tiệm bánh kiêm tiệm hoa nhưng ngoài hoa ta còn có nhiều loài thực vật khác như một số cây ăn quả như đào, dâu, nho, có cả việt quất nữa. Nhìn trái việt quất làm chàng Kamijou sao xuyến muốn hái một trái để cảm nhận vị thanh chua trong miệng nhưng nghĩ lại thật là bất lịch sự, may là đây không phải ở VN. Đang ngắm nghía một lúc thì một giọng nói xen vào tai cậu.
- Đến rồi đấy à?
Giọng nói không ai khác đến người chủ cửa hàng. Ấn tượng đầu tiên là một người phụ nữ vô cùng trẻ có thể là một con nhóc người châu âu đáng lẽ ra phải ở trường đi học chứ không phải là chủ của cả một cửa tiệm như thế này. Cô có một mái tóc vàng óng ả, da trắng nõn nà như tuyết, thân hình thanh mảnh gọn gàn và đặc biệt ấn tượng nhất là đôi mắt xanh lục bảo thuần khiết. Nói thật đáng lí cô phải đang ở bìa của một tập chí thời trang nổi tiếng nào đó với trang phục mùa đông thời thượng chứ không mặc một bộ quần áo với một bộ tạp dề hình con chim cánh cụt (")> và hai cái găng tay dính bột bánh kia.
- Tôi đến rồi đây, mọi chuyện sao rồi Othinus?
- Như mọi khi sau khi nghiên cứu về mẫu bánh này có vẻ ta có thể bắt tay vào làm rồi.
- Cô đã hoàn thành xong công thức từ lúc nào thế? Nhanh hơn tôi tưởng tượng. Làm Kamijou Touma này bất ngờ chỉ có Othinus nhà mình đây thôi.
- Ừm... khoảng từ sáng sớm là ta đã hoàn thành xong công thức rồi...
- Thế sao cô vẫn chưa bắt tay vào làm bánh? Thiếu nguyên liệu à?
- Không phải... Nguyên liệu ta vốn có sẵn đầy đủ rồi...
Chàng Kamijou ta đây cảm thấy thật bối rối (?) cậu không hiểu cô gái trước mặt cậu đang nghĩ gì. Xuyên suốt chuyến đi du lịch trong và ngoài nước cậu đã nhận ra rằng phụ nữ luôn là thứ gì đó vô cùng khó hiểu.
- Ý ta là...
Cô nàng đỏ hết cả mặt.
- Ý của ta là ta muốn làm bánh chung với ngươi đó, TÊN NGỐC !!!!
Cô nàng lấy hai tay che miệng lại dù hai chiếc găng tay đầy bột bánh. Hẵn là cô phải cố kiềm nén lắm trước một tên ngu khi cục thính bự chà bá trước mặt chỉ việc đớp là xong. Nhưng tiếc cho cô là thằng đấy quá ngu.
- Hoá ra là vậy, thế mà tôi tưởng gì to tát lắm không ngờ cô muốn chúng ta làm bánh chung. Hiểu rồi, hiểu rồi.
Ai đó lấy giỏ bánh mì đội lên đầu thằng này đi!!!!
- Xin lỗi... Có vẻ ta hơi quá khích nhưng mà... Ta nghĩ là nếu "đôi" ta cùng nhau làm bánh thì sẽ ý nghĩa hơn. Một chiếc bánh không phải chỉ cần ngon mà nó còn cần một ý nghĩa đó mới thể hiện tâm huyết của một người làm bánh... Là như vậy đó... Chỉ như vậy thôi... Đừng có nghĩ gì sâu xa quá... Nhé !
Nói là "Nhé!" nhưng nàng Othinus chắc đang nghĩ gì đó vô cùng xa xâm, ôi tình yêu.
- Vậy thì cùng nhau làm thôi!
Hôm nay tôi cảm giác tôi vô cùng may mắn đó, chàng Kamijou này sẽ hỗ trợ cho "ý nghĩa" của cô hết mình.
- Khoan từ từ, đầu tiên là mặc tạp dề, ngươi thường hay quên chuyện này lắm. Dù có háo hứng đến đâu thì ngươi vẫn phải để ý chứ... Ý ta là ngươi nên để ý... Xung quanh đi chứ!!!
Nàng Othinus vẫn vô cùng đỏ mặt, giọng nói của cô cứ như là một đứa trẻ đang tập nói vậy, không rõ ràng mà còn khựng lên khựng xuống. Nhìn cô chả khác gì một thằng trai tân khi được hoa khôi của khối bắt chuyện.
- Hả?? Nhìn mặt tôi háo hức lắm à?
QUÊ.
Lúc này người đội giỏ lên đầu là Othinus.
- Hahahahahhhaha!!!, tôi đùa cô thôi, Othinus đừng căng thẳng như vậy chứ. Nhìn cô như muốn khóc tới nơi vậy!!!
Khoan đã Othinus cô làm gì với con dao gọt trái cây vậy?? Nhìn cô như muốn có ý định muốn đóng vai kẻ sát nhân vậy???!!? Đừng đến đây!!!!!
.
.
.
Chặt, tiếng dao vang lên rất nhỏ nhưng cũng đủ nghe trong không gian của một tiệm bánh nhỏ. Chất lỏng đỏ bắt đầu chảy. Tiếng thở hỗn hển lấn ác bầu không khí ảm đạm.
- Hộc hộc... Ta nghĩ là... Hộc hộc... Ta cần thêm dâu tây cho món bánh mới này nữa... Hộc hộc...
Vừa nói vừa thở như chưa từng được thở, trong phút chốc cô nàng chủ tiệm đã kịp thời ngăn cản cảm xúc trao ly trước khi mọi chuyện tồi tệ hơn. Chàng Kamijou vẫn còn nín lặng có vẻ cậu đã rút ra bài học là không nên đùa với thứ "Sắc" nhọn, cẩn thận "đứt tay" lúc nào không hay.
- Em hiểu rồi ạ... chị muốn làm gì thì làm... em không có ý kiến đâu ạ...
- Tốt quá... Ta tưởng cậu sẽ từ chối chứ ❤️
Ớn lạnh, ớn lạnh quá, nó còn lạnh hơn thời tiết lúc này nữa!!!
- Anou... Thế thì tôi đi lắm tạp dề nhé...
- Tự nhiên ❤️
Kamijou Touma chạy thục mạng vào bếp sau nụ cười hạnh phúc của Othinus.

End Part 1



KamiOthi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ