Chapter 13

1.2K 28 17
                                    

AN : I don’t know if this is a lame chapter or not. Let me know guys. Sorry for keep you waiting. I promise to make it up to all of you. Thank you!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Shin - Te okay ka lang? (Tanong nito kay Sarah na halatang hindi makapaniwala sa nakita)

Yeng - Sars. (Tawag nito sa kaibigan)

Sarah - Ha ee. Oo. (Alanganin niyang sagot) Excuse lang muna ha, cr lang ako. (Paalam niya sa mga ito. Hindi na kasi nito kayang pigilin ang damdaming maiyak. Alam niyang hindi pa niya nakakalimutan ang nangyari noon pero hindi niya akalain na ganun pa rin ang epekto nun sa kanya)

Iya - Anong nangyari dun? (Tanong nito kina Shin)

Niko - Oh diba ang pogi. (Pagmamayabang naman nito sa mga kaibigan)

Shin - Sundan ko lang muna siya.

Yeng - Ako din. Naiihi na ako ee. (Pagsisinungaling nito. Habang ang dalawa naman ay walang kamalay-malay sa dinaramdam ng kaibigan. Alam ni Iya at Niko ang buong storya tungkol sa ex ni Sarah pero hindi pa nila ito personal na kilala di tulad kina Shin at Yeng na parehong naging kababata si Sarah at ang ex nito)

Sa Cr.....

Yeng - Sars okay ka lang? (Tanong nito kay Sarah. Naabutan kasi nila itong umiiyak)

Shin - Sige iiyak mo lang.

Sarah - Bakit ganun? (Tanong nito habang umiiyak) Bakit nandito siya ulit?

Yeng - Sarah.. (Pagcomfort nito sa kaibigan)

Sarah - Pano ako haharap sa kanya? Anong gagawin ko?

Shin - Hey, hindi ikaw ang nang-iwan dito, kaya dapat hindi ikaw ang mahiya jan.

Sarah - Pero..

Yeng - Sars, alam namin na hanggang ngayon nanjan pa rin yung sakit. Lalo na at hindi maganda yung paghihiwalay niyo. Pero hindi habang buhay makakaiwas ka.

Sarah - Hindi ko kaya. (Maikling sagot nito sa kanila)

Shin - Walang mangyayari sayo kung palagi mong iisipin yung nangyari noon. Sarah ikaw ang iniwan, hindi ikaw ang nang-iwan. Natatakot ka? Sa kanya? Bakit ikaw ang natatakot gayong siya naman ‘tong nang-iwan sayo? (Tanong nito sa kaibigan)

 Sarah - Dahil hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko sa kanya. Shin, alam niyo naman kung anong nangyari diba.

Lost in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon