After namin kumaen, nagmadali kaming pumunta sa Socio class. Nakahinga kami ng maluwag ng wala pa yung Teacher namin sa subject nay un. Terror kasi yun ee. Kahit 1minute ka pa lang late papupuntahin ka niya sa Students Affairs Office para kumuha ng admission slip.
Niko – Napagod ang beauty ko girl. Buti na lang wala pa siya.
Yeng – Anjan na siya.
Iya – Inferness galing tumiming ni Sir.
Ian – Shhhh.
Instructor - Good morning class. I was a bit surprise that people are buzzing about our new student here. So to stop the buzz, I want you to meet your new classmate Mr. Anderson introduced yourself.
Sarah – Pag minamalas ka nga naman oh.
Shin – Hahaha. Girl this is your day.
Niko – May makikita akong pogi everyday. Thank you Lord.
Yeng – Iready mo na ang sarili mo girl.
Gerald – Hi. Good morning everyone. I’m Gerald Anderson. A transferee student. Hope I could get along with you all.
Yeng – Hala, oa naman me fans club te.
Niko – Taray. Madami akong kaagaw.
Iya – Girl tingin ka dun oh. (Sabay turo sa side nila kung saan nakaupo si Bea)
Niko – Hay naku. May bagong prospect nanaman si bitch.
Sarah – Hoy magtigil nga kayo. Tahimik.
Instructor – So Mr. Anderson where do you want to sit? There’s a vacant at the left side of Ms. Geronimo.
Gerald – Thank you sir. That would be great if Ms. Geronimo would allow me to sit there. (Sabay turo sa upuan sa tabi ni Sarah)
Instructor – Ms. Geronimo?
Sarah – It’s okay Sir.
Gerald – Good. Thanks Ms. Geronimo.
Sarah – Just my luck. Malas talaga. tsskk
Niko – Girl sa tabi mo siya uupo.
Sarah – Kelangan talaga ulitin ha. Narinig ko te.
Iya – Oh, relax.
Gerald – Hi guys.
Niko – Hi Gerald. Here. (sabay abot ng upuan)