Chapter3 (Announcement and Rules)

32 4 0
                                    

*Sa Gym*

"Oyy tahimik na magsasalita na yung Principal " hay nako nagmamarunong nanaman si Rose .. Rose Marie Castillo Sya ang kaklase kong ubod ng confidence sa sarili di naman maganda di din matalino .. pero kala mo president kakabawal daig nya pa si Angelyn na president namin .. Maappeal kasi tsaka Sikat din nung elementary .. Dancer kasi kami... Aminado kong masmagaling sya sakin pero sa sayaw lang yun ...
"Makinig kayong lahat .. Mga first year palang kayo ..
so , wag nyong bigyan ng kahihiyan ang sarili nyo sa School na to. ?. MEANS dont break the rules ok ? " panimula ng Principal ..
"Opo" sabay sabay naming sagot .. mukhang stricto nga yung Principal gaya ng sabi ng mga pinsan ko ..
"Eto na yung mga RULES ..
1. NO I.D. NO ENTRY .
Ok lang na hindi nyo suot ang I.D. nyo ngayon dahil kakapasok nyo pa lang at hindi nyo oa alam na bawal yun pero bukas kailangan suot nyo na yon .. Maliwanag ba?" Dugtong nya at tumango ulit kami ..
2. Wear a complete uniform .
Lahat naman kayo nakacomplete uniform so pagpatuloy nyo lang yan..
3.Behave.
Sana lahat kayo behave ..
4. No Bullying ..
Alam nyo na siguro kung ano ang punishment sa pangbubully nakikita nyo naman siguro yon sa Social Media at sa Mga News.
5.No Boyfriend/Girlfriend
All of our students here .. obey that but , remember your too young for that ,, focus on your studies first ok ?
6.No Cutting Classes..
Do not cut in your classes because it may affect your grades ..And pagnahuli kayo .. Guidance ang aabutin nyo ..
7.NO PDA.
eto yung last na rule walang PDA, remember school to hindi to romantic place.. at hindi ito lugar na pwede kayong magDate ok ? Ex:Hugs,Kisses,and etc.

Thats all the rules :) Thankyou for listening and please cooperate in some activities of this school :) you may now go to your home and rest and your regular class starts tomorrow :) You may Go now. BYE :)

"hayyy...wala naman siguro kong mabebreak dun "bulong ko sa sarili ko ..
"Sana nga ..wala .." nang-aasar na sabi ni Angelyn ..
"Btw angelyn .. mauna na ko bukas nalang no? Di muna ko sasabay .. dadaan pa ko sa CoffeeShop eh .. " pagpapaalam ko sakanya ..aalis na sana ko ng tinawag nya ko ulit ..
"Sama ko Andrea." Sabi nya .. No Choice naman ako .. tsaka wala din akong kasama :)

"SIGE!! " sabi ko at sabay kaming nagpahatin kay Manong sa Coffee Shop ..

Perfect TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon