Chapter4 (Topic)

41 2 0
                                    

*Coffee Shop*

As usual Nagkwentuhan lang kami ni Angelyn tungkol sa bakasyon namin ..

"Angelyn saan kayo nagbakasyon ?" tanong ko saknya :)
"Sa Boracay ..Kayo ba ? " tanong nya .
"Palawan .. ang saya nga dun eh .. ang daming mga foreign . Sa sobrang linis nga at ang ganda .. sarap din sumakay sa Zippline :) " sagot ko ..
"Andrea pwede magshare sayo ? May problema kasi ako ."tanong nya..
"Oo naman basta ikaw .." sagot ko ..
"Alam mo kasi nagkakaCrush ako sa isang taong sa tingin ko di ako magugustuhan tama ba yun ? .. At  bawal pa eh . At baka di nya ko gusto .. o magustuhan,." Sabi nya.. Medyo may pagkaNerd kasi si Angelyn pero bagay naman lagibg nakapony laging nakasalamin.. malabo na kasi mata..
"Ano ba meaning ng crush sayo ?" Tanong ko.
"Crush means .. paghanga .. pagkakagusto ?"tipid nyang sagot.
"Yun naman pala eh..bakit kailangan ba pagnagkagusto ka gusto ka din? .. bata pa kasi tayo para dyan .. Studies first muna.. Pero sabi ni Mama Natural lang daw yun ..Kasi Part daw yun ng High School life..Enjoy lang natin yan Angelyn :) The perfect time will come, in the right place with the perfect person.. not now. But someday :) We need to treasure the every moments right now." Sabi ko ..

*Angelyn*

Hindi naman talaga yun yung problema ko .. Ang problema ko ,Kahit anong gawin ko ..Si JP padin ang nasa isip ko .. Like Andrea, Crush nya yung Pinsan ni JP. Si Bryan . Kababata nya yun .. Lagi nya nga yung nakukwento sakin ..Si JP .. since kinder palang ako,sya na yung crush ko .. puppylove sabi nila .. dati nga kinukwento ko kay Andrea nagdedate kami sa Poso .. Magkaage kami :) Sabi ko nga Soulmate kami eh :) Nung hindi pa napopromote si Daddy bilang General .. Mahirap lang kami .. Public lang yung School ko nung Kinder then nung napromote si daddy bilang General when I was a Grade 2 lumipat na ko sa Private School .. dun kami naging classmates ni Andrea ..Pero Before, Friends na kami :) Si Jessie Garcia My, Dad.. Yung family namin .. sweet .. sabi nga ni Andrea nakakainggit daw .. kasi hanggang ngayon.. kinikiss padin ako nila Mommy ,ni Kuya, and yung dalawa kong sisters..Si mommy Sya si Rosalie Garcia.. My sweet,caring and loving Mother :) Loves na loves ko yan :)
John Patrick Rayo :) ang lalaking kinababaliwan ko .. Di masyadong gwapo,pero mabait at matalino :) Moreno :) That guy ewan ko kung ano yung nakain ko kung bakit ko sya nagustuhan .. siguro marami lang kaming naging memories kahit nung bata pa kami ..I always remember that .. Si JP from Singapore, dun na sila tumira nung nagkatrabaho yung Daddy nya dun ... Minsan sila umuwi .. tuwing Christmas,New Year and Fiesta lang ..Minsan nga di pa lahat ..Hes 15 years old now. And until now. I like him.Very very much ..^^

Napatingin ako sa Phone ko nung bigla itong nagring ,, Napatingin din ako kay Andrea at nagexcuse..
"Andrea ,Excuse me I'll answer this ." Sabi ko sakanya ..
"Ok"sagot nya..

"Hello Mom?"sabi ko ..
"Angelyn,where are you its already 7 pm ? I already prepared our dinner."sabi ni Mommy
"Mom Im with Andrea" sagot ko.
"Ok ..your dad is here he wants to talk to you "sabi ni mommy at pinasa na nya yung telepono kay daddy.
"My Princess where are you ?"sabi ni Dad.
"Im here in the coffee shop with Andrea, Btw dad Ill hang-up na uuwi na po ako .. I Feel so tired and Im so excited to see you Love you Dad.I'll be there in a minute ."sabi ko then I'll hang-up .. bumalik na ko sa table namin ni Andrea.. Then I realized 2 hours din pala kami dito..
"Andrea I'll go home na my Dad is waiting for me:) "sabi ko while smilling :)
"Ok Takecare:* uuwi na din ako .. pinasundo na din ako ni Mama kay manong eh .. Bye :) See you tomorrow. "sabi nya at umuwi na kami ,gabi na din kasi ..


Author's note:

Si John Patrick Rayo at Bryan Rayo ay magpinsan yung dad ni JP and yung Dad ni Bryan Are twins..

Thankyou po sa Pagbabasa :)

Perfect TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon