"Good Morning Anak gising kana :) " gising sakin ni Mama.
"Good Morning din po Ma, mauna na po kayo sa baba susunod na po ako .."Sabi ko kay Mama
"Sige, anak hintayin kita"sabi ni MamaHayyyy.. Nasan na ba kasi yung phone ko ..Urrgghh ! Saan ko ba yun nalagay kagabi ??.. Nakakainis >.<
Mukhang sa paghahanap ko pa yata sa phone ko ako ,malelate .. nakakainis.. I cant live without my phone..
Sasobrang Inis ko napasigaw ako ..
"Ma can you see my phone,?" Sigaw ko dahilan ng pagkagising ng Kapatid ko ..
"Ate can you please lower your voice ,?your voice is soo annoying!"he said while shouting..
"Stupid,gumising ka na kasi may pasok ka pa pasalamat ka nga nagising kita eh "sagot ko sakanya..
"Ate wala kaming pasok Ok? So please shut up !"aba sumasagot pa to.kala mo matanda na kung makasigaw Grade3 palang naman..
"Oo na "sagot ko.
"Andrea nasa tabi ng Computer mo "sigaw ni MamaYEESSSS!! I found it! Ang tanga ko talaga andun lang pala..bumaba na ko para kumain.. As usual pumasok na din ako ..
*School*
"Hey Andrea, what's up?"sabi ni Angelyn
"Your already 10 minutes late "dagdag pa nya.. kala mo tong babae na to makapagsermon kala mo sya si Mama at kala mo di sya nalelate.
"Tara na nga " sigaw ko sakanya.
"Andrea bakit ang init ng ulo mo ?" sabi nya..
"Wala naiinis ako kasi nalate ako .. so please katahimikan lang Angelyn your voice is so annoying!>.<" wala syang nagawa kaya tumahimik nalang sya.."Good Morning" bati ng teacher namin..
"Good Morning Maam Marcelo " sabay sabay naming sabi..
"Take your seat" at sumunod naman kami ..
"Class Im your Adviser, Regina Marcelo ..Science ang subject ko sainyo .. "sabi nyaWe nooded.
"Where going to have our Election for our ClassOfficers"dugtong nya.The nomination for our class president is now open .
"I nominate Andrea Bernardo for President"the girl said but I dont know who is she..And ako nanaman ag president and Si Angelyn naman Vice minsan President sya ako Muse,, hayyy... Boring ang araw ko ngayon ,, pagkayari kasi ng Science puro nomination lang sa ibat ibang subjects..Hayyyy .. Parang masgusto ko pa tuloy yung Elementary daysss.. Hayyy ..Friday kasi eh sooo Weekend bukas ..Sana umalis kami nila Mama .. tagal na kasi namin di nakakapagbonding eh.. di katulad nila Angelyn .. they can go anywhere they want.. Busy kasi si Mama eh .. Wala naman si Daddy dito .. And as If naman na maaaya at makakabonding ko ang mga kapatid ko .. yung isa BOOKWORM , yung isa naman Addict sa VideoGames.. Hayy..pero di naman nila napapabayaan yun studies nila.. syempre lagot sila kay Daddy .. baka mawalan sila ng Allowance.. Masmalaki pa nga allowance nila sakin ehh., pero masmatanda ako .. Daya!lalaki kasi eh. Daddy's Boy si Andrew pati ako ..then si Adrian Mama's boy..Hayyy, di ko napansin yung oras .. 8 pm na pala kakaisip ko para bukas nakatulog din ako ..
Saturday :)
"Andrea gising na magbihis ka pupunta tayo sa Lola mo .. Nandun na silang lahat tayo nalang wala"sigaw ni Mama ang aga aga eh.. kainis wala pa naman pasok .. pero??? Kila Lola? Whhooooo..Yess...Dali dali akong nagbihis at bumaba na .. Nagpunta kami kila Lola to have a bonding with my Tita's and Tito's na din ..Tsaka miss na miss ko na si Lola at yung iba ko pang pinsan..
"Ma asan na sila Andrew at Adrian?" Tanong ko ..
"Nauna na Ang bagal mo kasi.. nagpahatid na kay Manong "sabi ni Mama hhhaayy.. pagtalaga si Lola pupuntahan unang una sila..After 30 minutes nakadating na din kami .. Hayyy..Ang Ganda talaga ng bahay ni Lola .. Di talaga ko nagsasawa .. Hayyy... :) Wlang kupas..
"Hi Lola ..How are you? "Sabi ko then I kiss her cheeks..
"Im fine Apo :) How's your First day ?"tanong ni Lola ..
"Ok lang po Lola .. Boring pa po .. puro elections di pa po nags'start yung lessons by monday pa po siguro."sagot ko ..
"Oh? Thats good :)"My Lola answered..Kumain lang kami then, bumalik sa bahay ni Lola 1:00 na din .. sana dito kami magsleep over. Nasa taas silang lahat at ako nasa Garden ganda kasi dito eh.. Ang tahimik pa at fresh yung hangin .. Nasira ang katahimikan ko ng biglang nagsalita si Lola ..
"Apo can you please borrow your tita's tab.? May iuutos lang sana ko sayo :) "sabi ni Lola at syempre sinunod ko:)
"Okay Lola As you wish :D :D"sagot ko then go upstairs . Para kunin yung tab.,
"Apo can I borrow your account then message your Lola Linda .. asked him if shes okay :) "sabi ni Lola ..Her Wish Is my Command :)I opened my facebook account , then message my Lola then Ill bring the tablet back to my Tita:)
"Thank you Apo :) " my lola said..
"Welcome Lola Basta ikaw " sabi ko while hugging her..I love my Lola :) Very Much