Chapter 6 School 🏫....
Malaga National high school....
Shivah's pov~
Nagising ako mga 6:00 ng umaga saka naman ako agad na nag luto at kumain saka naligo at nag ayos at agad ring sumakay ng school bus 🚌 papasok hindi rin nag tagal at narating na namin ang campus at kanya kanya namang babaan ang mga istudyanye papasok na ako ng gate nang.
Nang hagisan ako bigla sa muka ko ng kung anong napaka lagkit sa balat sa inis ko nakakita ako sa may di kalayuan na mama na nag papakain ng mga manok sakto naman maraming mga ipot agad ko namang kinaladkad tong clown nato saka ko nginodkud ang muka nya sa ipot yun napuno.
"Ano ka ngayon"mataray kong saad habang sya naman nanggigigil na sa galit akmang sasambunutan na sana nya ako ng maka ilag ako sa pag lapit nya at sya naman tong nadulas sa maputik ayun mukang putik na sya.....
Saka naman ako pumunta sa gate at pinasadaan ng tingin yung mga kasamahan nya.
"Ano!may angal kayo"palaban kong tanong na nag si takbuhan naman sila saka ako nag tuloy sa cr para mag linis ang lagkit kaya.
Maya maya pa pag labas ko ng pinto ng may sumalubong sakin dospordos na hinampas ang muka ko...
"Aarrgggg"grabe sobrang sakit pakiramdam ko tumaas lalo dugo sa clown nato sarap pugutan nanggigigil ako.
"Opppsssss Sorry 😁😁😁"pang aasar nya na inapakan pa ng hills nya ang daliri ng kamay ko napapapikit talaga ako sa sakit maya kalang clown ka.
"Clown"sabi ko na kinainis nya
"What???"tanong nya
"You like a clown"😀ulit ko
"You bicth"duro nya sakin
"Caterpillar wahahahahahaha"pang aasar ko sa clown
"What!!"
Bahagya syang natulala at naka hanap ako ng tyempo at naka alis na ako hindi muna ako ngayun gaganti may ibang araw pa naman.saka ako nag lakad papuntang class room at ngayun kaklase ko si dom katabi korin sya saka naman nag turo ang boreng na teacher ng filipino.
Lunch break.......
Ito na sa wakas gutom nako ehh palabas na kami ni Dom ng makita ko sa may dika layuan yung apat na lalaking masayang nag bibiruan sina Razzer, Nexus, Tyler at Hunter saka naman napa tingin samin yung apat at kinampay pa kami.
"Let's go girl"masayang sabi ni Dom
Saka naman kami lumapit at yun nag kainan rin habang sina Razzer at Nexus naman ay nambuburaot ng ulam namin at ngayun tawanan at kainan na kami habang ang dalawang girl nasi catt at Venus ay kararating lang.
Actually nag ka klase kaming walo at kahit kulang na kami okay lang atlis masaya parin hindi naman kasi maiisawan ang ganun.
Mayamaya lang tumunog na ang bell sinyales na tapos na ang oras saka naman kami nag ayos at nag tungo sa class room.pag pasok ko palang kita ang kaklase naming clown yung nginodkud ko yung muka sa ipot ang sama nga ng tingin sarap lugitin ang mata mapapairap kana lang talaga saka nama pumasok ang biology lecturer namin at nag simulang mag daldal ay este mag turo pala.
YOU ARE READING
The Survivors
AzioneWalong istudyanteng napili at sinanay sa Martials Art's ang nakaligtas sa hindi magandang kalakaran...