New Mission

548 17 0
                                    

Detective's POV

Pupunta ako dun dahil sa isang BAGONG misyon at hindi kung ano pa!!!

Nandito ako ngayon sa airport nag seselpon (Cellphone) walang magawa ehh... Nag oopen ng fb...

Pindot...

Pindot...

Pin...

'Isang pagpatay sa isang dalaga sa Japan, pinangangambahan na ng ilang kababayan natin.'

That was 15 min ago na pinost... "Miss, tayo na po"

Nang nakarating na ako sa Japan, dumiretso agad ako sa Tokyo 1 Police Department at nakipag-meet kay Ms.... Ano ule pangalan nun? Ang tanda ko na!!! Ah naalala ko na AOI FUJI ok Aiko tandaan mo yan ha?!

"Oh, your here! I can't believe that your coming early."-Aoi

"I came here early because of what you say about that case."-ako

"Well, sit."-Aoi

Pagka-upo ko parang ang kati ng daliri ko parang inii-scan... Pinakiramdaman ko pa pero ay mali!

"Doushite no? (What is that?)"-Aoi

"N-nandemonai (N-nothing)! Anyway, do you know why they kill this girls?"-ako na nagtataka.

Pinakita nya sa akin ang picture ng apat na babae na mukhang 20 yrs old above?! Akala ko ba dalaga? Maganda lang kasi ehh...Yung unang biktima ay babaeng mahaba ang buhok na black na may ribbon clip na black tapos may dress na black tapos naka socks na black tapos black na shoes tapos may black necklace at bracelet tapos may blue case. Sa picture duguan ang ulo nya halos mabiyak. At ang crime scene ay sa elevator ng apartment nya. Pero bakit naka all black yung babae?

"Why this girl is all black?"-ako

"It is because of the funeral of her mother."-kalmado nyang sagot habang naka cross ang legs.

Then nag move on ako sa isa pang picture. Yung 2nd victim ay all bue from top to bottom. Then may dala din syang case na color red. Sa leeg man ang may biyak. Ang scene ay sa bahay na luma.

The 3rd one is naka all red tapos sa bibig naman ang target parang kiniskis...Ang scene ay sa isang secret base nung babae. At may case ulet na nandoon color White naman.

And the 4rt one ay naka all white na ang natipuhang puruhan ay ang mata nya...(Nawala yung mata) Ang scene ay sa isang nipa hut. And then may case syang dala at ito ay color black.

"I think they are connected to a person who they didn't know..."-habang tinitignan yung mga photo. Her eyes widen because sa sinabi ko.

"What do you think IS the reason?"-sya na nag taas ng boses na para bang kinabahan.

"Look at there cases... It is seems like a props literally but then look carefully... That case seems the code. The color of the case, the color of the dress."-then I smile

Natahimik ng ilang segundo at nagsalitA sya ng sobrang weired na tanong...

"If that's the code, what color of the dress will be next?"-then grin

Sumama ang ihip ng hangin sa loob ng room. Bigla akong kinabahan sa kanya.

Then nung sinenyas nya na yung kamay nya umalis na ako.

Detective and Spy (UNDER CONSTRUCTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon