Do I REALly exist?

514 18 0
                                    

Detective's POV

Ngayong alam ko na ang color sa mystery, focus naman ako sa reason ng paggamit ng kulay.

Sabi sakin ni ms. Aoi na yung first victim ay galing sa funeral ng namatay nyang nanay. Yung 2nd one naman galing daw sa trip to ewang lugar (di ko po alam ehh). 3rd victim nag lalaro sa base nila. 4rt one is galing daw sa party na "white or black".

Sa tingin ko naman may connection yung color sa event kaya ganun... "Event... Connection... Color... Case... Waitaminit!!! Meaning color ng event! Color ang nagsymbolize ng something!!! Pero ano yung something na yun?..."

*tut tut tut

"Hello?"-ako

"Konnichiwa! Do you like it?"unknown

"Just why did you do—"

"Solve it yourself or regret this forever."

End call...

Kaasar! Sino ba yun?! It may be the KILLER but then bakit tatawag yun? Ahgh! Lalo lang akong naguguluhan.

*tut tut

Pag pick up ko nung phone, sinigawan ko agad. "HOY KILLER WILL YOU PLEASE SHUT DOWN FOR A MOMENT I WAS BUSY OK—"

"H-hoy babaeng nang iwan, buksan mo pinto..."

Huh? Makoto? Anong...

"ABA, ANONG MASAMANG HANGIN ANG TUMULONG SAYO PAPUNTA DITO!!!"-ako na todo ang sigaw.

"Sinasabi ko na sayo, masama lang ang magiging katapusan ng kaso na yan. Bumalik ka na lang sa Pinas."-sya na seryoso ang mukha.

"Hindi ko hahayaan na mapupunta sa wala ang pagkamatay ng 5 babae. Umuwi ka na lang kung gusto mo..." Then tumalikod na ako at pumasok sa loob.

Hindi ko maintindihan kung bakit ganun ang inasal ko sa harap nya, hindi ba dapat nagpatulomg pa ako sa kanya ngayong nandito sya at nag-papaalala.. Wait!!! Tama ba yung nakita k0? Naalala at nag aalala sya meaning bumalik na yung times na kasama nya ako. Buti naman. Ngayong tapos na yan balik trabaho na. At yun ginanahan ako ule at inaral ang kaso.

Detective and Spy (UNDER CONSTRUCTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon