Chapter 15 ( Date )

22 0 0
                                    


Hannah's Pov

"Ang ganda dito Ranzel" Hindi ko mapigilan humanga sa lugar. Nasa isang garden kami, na punong-puno ng christmas light, at makikita mo yung falls, na nagpapalit-palit ng kulay.

Tumingin ako sa kanya. Hinawakan niya ang kamay ko at ngumiti siya sa akin, at hindi ko mapigilang lumuha dahil sa sobrang saya dahil feeling ko ngayon lang ako nakawala sa hawla, na para bang ngayon lang ako nakalabas.


"Hindi mo ba nagustuhan?"


"Gusto ko. Gustung-gusto ko Ranzel" At patuloy parin ang pagtulo ng luha ko.

"Please stop crying Hannah nag-aalala ako" At pinunasan niya ang luha ko.

Tumango-tango ako "Masaya lang ako, ngayon na lang ulit ako nakakita ng magandang lugar. Thank you"

Bigla niya akong niyakap." Im sorry, kung hindi lang sana kita iniwan----"

"Sssssh!" Pigil ko sa kung ano man ang sasabihin niya. "Let's forget it" At ngumiti ako "Ang mahalaga magkasama tayong dalawa diba? Mahal kita Ranzel. Sobrang mahal kita"

"Mahal na mahal din kita" At hinalikan niya ako sa noo. " Come :) Alam kong nagugutom kana."

"Hmft"

"Hahahaha" Napangiti na lang ako, nung tumawa siya. Inalalayan niya ako papunta sa mesa namin.

Pagkaupo namin " Ranzel? Kanina ko pa napapansin. Bakit tayong lang dalawa ang nandito sa Restaurant?"


Ngumiti muna siya sa akin, at hinawakan ang kamay kong nakapatong sa mesa."Pinareserve ko para sa'tin. I told you, liligawan ulit kita. I know na okay na tayo, but I want to prove myself na karapat-dapat ako sayo Hannah. I want you to be happy, I want you to feel that you are special."


Napangiti ako, at nagbabadya na naman pumatak ang luha ko. " I'm happy to be with you, sapat na yun, but thanks Ranzel kase pinaparamdam mo talaga sakin na mahal mo talaga ako"

Hinalikan niya ang likod ng kamay ko " I---"

"Excuse po ma'am and sir. Here's your order"

Natawa ako nung sumingit yung waiter. Kase yung mukha ni Ranzel, di maipinta.

"Sorry po" Hinging paumanhin nung waiter

"It's okay" Umalis na yung waiter nung sinabi ko yun.

Walang imik si Ranzel, binitawan na niya ang kamay ko at sinimulan na niyang lagyan yung plato ko nang pagkain. Ako naman di ko parin mapigilang matawa.

"What?"

"Wala hehe"

Nakasimangot siya, kaya napatigil na ako sa pagtawa. Nawalan na rin ko ng ganang kumain.

"Bakit di mo ginagalaw pagkain mo?"

Pero hindi ako sumagot.

"Look I'm sorry Hannah, gusto kong masaya itong first date natin, medyo nainis lang ako dun sa waiter." Pero di ko parin siya pinansin. Eat na pleasseeeeeee" Nagpacute siya at nag peace sign. At hindi ko na nga napigilan. "Hahahaha, Grabe ang cute mo Ranzel! Isa pa pleaseee"

"Tssss" At ginawa niya nga ulit, this time pinicturan ko siya.

"Hahahaha grabe ang cute talaga"

Ngumingiti siya na umiiling " Kakain ka naba?"

"Uh-uhm" Pagtango ko.


At nagsimula na kami kumain.

"Does it taste goods?"

"Yeah"

< Click the video at the right side >

There are times Napatigil ako, nung mapakinggan ko yung kanta
When I just want to look at your face
With the stars in the night

Lumapit siya sa akin. "Can I have this dance?"

There are times
When I just want to feel your embrace
In the cold of the night

I just can't believe that you are mine now

"Uhm" Pagtango ko. Inabot ko sa kanya ang kamay ko, at nilagay niya ang isang kamay ko sa balikat niya, samantalang yung isa ay nakahawak sa kamay niya.

You were just a dream that I once knew
I never thought I would be right for you

I just can't compare you with
Anything in this world
You're all I need to be with forevermore

"Ba-bakit ganito yung kanta Ranzel?"

"Dahil hindi ako makapaniwala na....."

"Na?"

"You are mine now"

All those years I've longed to hold you in my arms
I've been dreaming of you
Every night,
I've been watching all the stars that fall down
Wishing you would be mine
I just can't believe that you were mine now


Hindi na ako sumagot sa halip sinandal ko yung ulo ko sa dibdib niya, at ramdam ko ang tibok ng puso niya. Napangiti na lang ako ng kusa, dahil pareho kami ng nararamdaman ngayon. Kinakabahan, na para bang ito ang una naming date.
 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 16, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

He's my happy endingWhere stories live. Discover now