02. Tất cả là kí ức

90 15 4
                                    

Sau khi tạm biệt Jungkook, Lisa quay trở về nhà.

- Về rồi sao? Sớm hơn chị nghĩ đấy!

Jennie từ trong bếp đi ra, nhìn Lisa đang tháo giày để lên kệ. Lisa nhìn Jennie bĩu môi, hừ, nhìn chị cô lại nhớ đến tên lừa đảo kia.

- Sao rồi, ông thầy đó nói sao? Em rốt cuộc là bị gì?

- Em còn chưa kịp biết mình bị gì đã gặp phải một tên già lừa đảo dâm dê. Unnie, chị giới thiệu cho em ai thế hả?

Lisa phàn nàn chỉ trích Jennie, tâm trạng vừa tốt lên khi nãy lại bị cơn bực bội lấn át.

- Sao? Lừa đảo dâm dê? Ông ta làm gì em sao!? - Jennie nhìn cô thốt lên bất ngờ, cuối cùng nãy giờ Lisa đi đã gặp phải chuyện gì kia chứ?

- Hừ, em không muốn nhắc lại, càng nhắc càng bực mình. Mà chị thế nào lại giới thiệu cho em kẻ như vậy? Chẳng lẽ chị chưa gặp ông ta sao?

Lisa phủi tay, chuyện này không hẳn là lỗi của Jennie. Nhìn thấy biểu hiện như vậy là biết Jennie cũng được người ta giới thiệu cho rồi. Chị ấy cũng muốn giúp cô thôi, haizz, không trách được, người ta là có lòng tốt.

- Chị chưa từng gặp qua bao giờ. Một người bạn đã giới thiệu người nọ cho chị, chị cũng không biết ông ta lại tệ như thế. Lisa, xin lỗi, lại mang tới cho em phiền toái lớn như vậy.

- Không sao không sao, dù gì nhờ ông ta em cũng mới biết thêm một việc quan trọng.

- Việc quan trọng?

- Chúng ta vào phòng khách ngồi xuống nói, không nên nói ở cửa.

Jennie gật đầu, tháo tạp dề trên người để lên kệ tủ trong nhà bếp rồi cả hai cùng đi vào phòng khách ngồi xuống ghế sofa.

- Vậy... chuyện quan trọng..? - Jennie ngập ngừng.

- Thật ra trước khi em tức giận bỏ về, ông ta có nói về tình trạng của em. Chính là bị người âm đi theo.

Lisa nhỏ giọng lại, nhìn lên gương mặt bất ngờ không thốt nên lời của Jennie, biết ngay sẽ có phản ứng như vậy mà.

- C...có phải giống như duyên âm không?

- Có thể nói là vậy.

- Vậy em tin lời ông ta nói sao?

- Không hẳn đâu, nhưng mà khi nãy trên đường về em gặp lại Jungkook, chị còn nhớ cậu ấy chứ? Trước đây khi tới nhà em chơi chị cũng gặp qua mấy lần rồi ấy.

Jennie gật đầu, nhớ chứ. Lisa từng không ngừng giới thiệu cho cô về hai người bạn thân nhất của con bé, một nam một nữ. Dù không nói chuyện nhiều nhưng có tiếp xúc qua vài lần rồi, Jennie đối với hai người bạn thân đó của Lisa có thiện cảm rất lớn.

- Cậu ấy kể rằng mình cũng bị giống như em, cũng tới tìm ông thầy đó và bị chọc cho tức giận bỏ về. Sau đó thì gặp em, trường hợp của em và cậu ấy giống nhau càng khiến em tin vào lời nói của ông ta.

- Vậy nếu em tin ông ấy nói thật. Thì em nghĩ người đi theo em là ai?

Khoan đã, nói tới đây Jennie bỗng cảm thấy có gì đó không ổn. Từ lúc chuyển lên đây sống, Lisa chỉ kể cho cô nghe về cậu bạn Jungkook mà chưa bao giờ kể về cô bé còn lại. Cô có từng loáng thoáng nghe Lisa nói chuyện điện thoại với Jungkook về vụ tai nạn xe của ai đó.

Chẳng lẽ...

- Là Park Chaeyoung.

Jennie bất ngờ xen lẫn nghẹn ngào khi nghe Lisa thốt lên cái tên quen thuộc mà xa lạ. Cô bé chỉ bằng tuổi Lisa lại chết trẻ như vậy, thật là quá oan nghiệt rồi!

- Chị xin lỗi!

Lisa lắc đầu, cô bảo Jennie không có lỗi. Từ đó tới giờ cô chỉ kể cho Jennie nghe về Jeon Jungkook, nay mới có dịp nói về Park Chaeyoung cho chị nghe. Lisa chạnh lòng, cô, Jungkook và Chaeyoung là bộ ba rất thân, một người bỗng nhiên ra đi đột ngột như vậy cô không bao giờ suy nghĩ tới.

Mà chắc hẳn, người đau lòng hơn bất kì ai chính là Jungkook.

Vì cô là người hiểu rõ Jungkook nhất, cậu đã thích Chaeyoung từ lúc học mẫu giáo. Từng hành động, cử chỉ, lời nói mà cậu chỉ ưu ái dành riêng cho Chaeyoung, mỗi khi có kẹo Jungkook đều chia cho Chaeyoung hơn một nửa, đương nhiên Lisa cô cũng có nhưng lại ít hơn em vài viên. Hay nhớ có lần Chaeyoung té, Jungkook đã vô cùng cẩn thận lấy băng cá nhân dán cho Chaeyoung, còn vô cùng khổ sở tự trách mình. Ngọt ngào như vậy, đến Lisa cô cũng phải ghen tị.

Đối với hành động quan tâm của Jungkook dành cho Chaeyoung thì ai cũng đều nghĩ đó là tình cảm anh trai dành cho em gái. Chỉ có Lisa- người còn lại trong cuộc mới biết rằng đó là tình cảm thực sự giữa một người con trai đối với một người con gái.

Thậm chí lúc đó Jungkook còn chưa biết mình đối với Chaeyoung có bao nhiêu tình cảm. Cho đến khi một ngày, Chaeyoung bỗng được một bạn nam tỏ tình, Jungkook khi chứng kiến đã vô cùng tức giận, hung hăng đi tới ném đồ của cậu bạn kia. Hành động thô lỗ mà một Jeon Jungkook chưa bao giờ làm khiến em và Lisa bất ngờ, ngay cả Jungkook còn không thể tin được.

Lúc ấy Jungkook mới nhận ra tình cảm của mình dành cho Chaeyoung, nhận ra cậu thực sự thích Chaeyoung như một người con gái chứ không phải là em gái như mọi người vẫn hay nói.

Mặc dù Jungkook chưa từng kể cho Lisa nghe về tình cảm của bản thân, nhưng cô đều biết hết. Cũng không biết là cô thông minh hay tinh ý nữa đây.

Trong vài phút chuyện cũ ùa về trong tâm trí khiến lòng Lisa vừa hoài niệm vừa nặng trĩu. Thật chua xót cho một Chaeyoung còn trẻ như vậy đã phải sớm rời xa thế giới, rời xa cô và Jungkook. Cũng thật tiếc nuối cho đoạn tình cảm của Jungkook và em, đẹp đẽ và đáng được trân trọng biết bao, nhưng chưa kịp ở bên nhau đã phải rời xa.

Mà đau lòng nhất, chính là vẫn luôn có một Jungkook ở lại chờ đợi với trái tim đã dần nguội lạnh và mục nát.

Cậu luôn một lòng chờ đợi một người sẽ chẳng bao giờ quay về nữa.

Jungkook hiểu rõ điều đó, biết rõ sự thật đau lòng đó, nhưng vẫn cố ôm tổn thương vào lòng, luôn trốn tránh, không muốn đối diện với tình cảm đã chết từ lâu đó của mình. Trên mặt thì lúc nào cũng treo một nụ cười vô hại và giả dối, nhưng tận đáy lòng lại đau đến thấu tâm can.

Từ khi Chaeyoung ra đi, cậu chưa bao giờ mở lòng với ai. Dù cho có cả khối con gái tỏ tình nhưng chỉ nhận lại được sự im lặng của Jungkook. Lisa luôn đứng bên cạnh cậu chứng kiến hết tất cả, cô biết...

Jungkook là một lòng hướng tới Park Chaeyoung, cậu ấy đã định sẵn vị trí trong tim mình cả đời sẽ chỉ dành cho một người con gái, nếu cô ấy rời đi, cậu sẽ đóng chặt tim mình, mãi mãi cũng không ai có thể bước vào.

...

note: lisa với jennie ở chung nhà nhaaa

taelicekookrosé | Cõi âm, nơi người thuộc vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ