Một phần tiền truyện ngắn ngủi mình tranh thủ viết ra trong quãng thời gian bận rộn này, có thể hông được trau chuốt lắm, mọi người đọc cho dui hoi nhe ^^
Vì mình thấy có vẻ cặp đôi Lima x Candy hơi ít đất diễn trong khi có nhiều bạn rất thích hint của hai người này nên đây sẽ là một chap prequel về lần đầu tiên cả hai gặp mặt nhau á nghen :) Lưu ý là những việc trong chap này sẽ diễn ra trước các sự kiện trong những chap truyện chính của chúng ta nhen :) Bối cảnh là 2 năm về trước á nghen :)
À hôm trước nghe bài này thấy cái vibe hợp với hai người họ vô cùng và cũng nhờ bài hát này đã cho mình cái mood để viết chap này á, mọi người nhớ mở lên nghe nhen.
_____________________Candice bẻ lái, cua một cú rất mượt vào tầng hầm The Angels LA.
Sau khi đậu con xế Mercedes Roaster yêu quý của mình ở tầng hầm dành riêng cho dàn sếp sòng của The Angels, Candice lẳng lặng rút chìa khóa vứt vào túi xách. Chỉnh lại cặp kính mát trong gương một lần nữa, dù sao thì nàng cũng chẳng muốn nhận được một lời thăm hỏi về sự cáu kỉnh kỳ lạ trong ngày hôm nay. Giám đốc Nhân sự của The Angels LA nổi tiếng với phong cách làm việc chuyên nghiệp và nhã nhặn, và dù có thêm cả từ "lạnh lùng" được liệt kê thêm vào ở phía sau đi nữa thì nàng cũng không muốn bất kỳ ai thấy được vẻ khó chịu trên gương mặt nàng.
Nguyên cớ của sự khó chịu này đến từ một người, cái người đáng ghét mà đến tận bây giờ, khi người ta đã dỗ dành và vỗ về nàng qua điện thoại cả tuần nay, mà nàng vẫn không làm sao thôi bực tức khi nghĩ đến: Alessandra Ambrosio - Đồng Chủ tịch của cả tập đoàn The Angels. Con người nắm quyền lực tối cao của cả tập đoàn trong tay, trên vạn người và chỉ dưới cấp một người duy nhất. Chị ta là người tình của nàng.
Nghĩ đến thôi là nàng đã bắt đầu cảm thấy tức giận rồi. Đi công tác cái gì chứ, chỉ là kiếm cớ bay sang Milan với ả thư ký nóng bỏng chết tiệt kia thôi. Chị ta nghĩ là có thể qua mặt nàng được ư, khi mà con ả nhân tình nhân ngãi kia up ảnh đi du lịch Châu Âu mỗi ngày trên IG, lại còn úp úp mở mở bóng dáng chị ta vào đấy. Tức chết đi được, Elsa Hosk thì có gì hơn nàng mà chị ta mê đắm mê đuối như thế. Trước giờ còn chưa đưa nàng đi công du được một lần , vậy mà bây giờ dám bỏ công bỏ việc ở công ty để đưa ả ta du ngoạn trời Tây, lại còn đưa nhau đi xem Tuần lễ Thời trang Milan nữa. Candice nghiến răng, chỉ cần chị ta đặt chân về lại cái đất Los Angeles này, nàng sẽ cho chị ta biết thế nào là Thiên Thần sa ngã.
Một luồng sáng mạnh của đèn pha chiếu thẳng vào mặt nàng. Một chiếc xe của một nhân vật cấp cao nào đó vừa xuống hầm, nàng nghĩ và thầm nguyền rủa cái thứ ánh sáng chết tiệt kia làm chói mắt nàng. May mà nàng đã đeo kính đen, không thì cái người kia tới số với nàng.
Chiếc xe kia chạy lòng vòng trong hầm, rồi vì cái điều quái quỷ gì không biết, lại quyết định đưa xe vào chỗ trống kế bên xe nàng. Candice hơi ngạc nhiên, vì kẻ kia vừa làm một điều mà nàng dám cá là chẳng ai ở trong cái công ty này dám thử: Đậu xe vào vị trí của Ambs Tổng. Tất nhiên là hôm nay chị ta không đến công ty thì cũng chẳng có việc gì quá to tát, nhưng mà ở tổng hành dinh này có một luật ngầm mà hầu như không một ai từ quyền cao chức trọng đến nhân viên cấp thấp là không biết. Đó là tuyệt đối không được đậu xe vào chỗ của Chủ Tịch Nhỏ. Có trời mới hiểu nổi cái tính khí thất thường và sự độc tài đáng ghét ấy của Alessandra từ đâu mà có, bởi lẽ hai người chị em của chị ta - Gisele và Lily đều rất "bình thường".
Tất nhiên là Candice có được sự ưu ái của Chủ Tịch Nhỏ, nên một năm nay vị trí đậu xe của nàng luôn luôn là kề cận với chiếc Maybach Cabriolet đen bóng đấy. Trước kia còn chẳng có ai được phép đậu xe kế bên chị ta nữa cơ, luôn luôn có hai slot trống kế bên xe của Chủ Tịch, nàng là nàng được "cưng chiều" lắm nên mới được đậu kế bên đấy. Candice vừa yêu vừa ghét sự ưu tiên đó. Nàng thích như vậy bởi vì nàng thích cái cảm giác được Alessandra yêu chiều, được "sủng ái" bậc nhất từ trước đến nay. Nhưng nàng cũng ghét nó, vì sự ưu ái đó đem lại cho nàng không ít phiền hà từ những lời xì xầm trong công ty lẫn từ cánh báo chí lúc nào cũng chầu chực nguồn tin mật về đời tư của Ambrosio. Nhưng Alessandra chẳng mấy khi quan tâm đến điều đó, bởi vì mục đích duy nhất chị ta làm như vậy là gián tiếp thừa nhận và cảnh cáo mọi người một điều, rằng chủ nhân của chiếc Mercedes này đây là người của chị ta.
Candice khẽ đánh mắt sang nhìn người cầm lái của chiếc Rolls Royce kia, xem liệu nàng có biết danh tính của cái người gan to bằng trời này là ai hay không. Hai lớp kính râm không cho phép Candice nhìn rõ ràng hơn, nàng chỉ thấy lờ mờ một người phụ nữ tóc đen đang dặm lại son của mình bằng gương chiếu hậu trong. Một người xa lạ nàng chưa gặp bao giờ, nhưng trông cô ta toát lên một vẻ gì đó rất quyền lực. Và quyến rũ.
Candice lắc lắc đầu, tháo chiếc kính đen bỏ vào túi xách rồi vội vàng mở cửa xe bước ra ngoài. Sau khi khóa xe, nàng bước nhanh về phía thang máy, không ngoảnh đầu lại bởi vì suy cho cùng, chẳng dễ chịu gì khi phải đi thang máy cùng với một người mình hoàn toàn chẳng quen chẳng biết. Đã vậy, người đó còn lại là một người có quyền lực nhất định đối với tập đoàn. Không dễ để người lạ có thể bước chân xuống đây vì căn hầm này chỉ dành riêng cho các vị nhân sự cấp cao của tập đoàn mà thôi. Thế nên, nàng suy ra, cô ta có thể là một người có chức có quyền của công ty mà nàng chưa được biết. Và như vậy thì càng không nên đi chung lúc này, vì hôm nay nàng đến công ty mà chẳng vui vẻ gì mấy, lỡ làm điều gì thất thố thì không biết làm sao.
Candice bước nhanh hơn khi đằng sau đã vang lên tiếng khóa cửa xe. Nàng ấn thang máy, cố không để lộ ra dáng vẻ gấp gáp của mình. Chiếc thang máy đặc biệt chỉ dành riêng cho tầng 19 và tầng 20 mở ra trước mặt nàng. Vội vã bước vào bên trong, Candice đưa tay ấn liên hồi vào nút đóng cửa trước khi thở phào nhìn hai cánh cửa đang từ từ khép lại. Cô ta vẫn chưa bắt kịp nàng.
Cho đến khi một bàn tay đưa vào khe hẹp nhỏ xíu lúc này đã gần chạm vào nhau của hai chiếc cửa.
Thang máy mở ra một lần nữa. Và lần này thì người phụ nữ đó đã đứng trước mặt nàng.
Candice Swanepoel lần đầu tiên trong đời, lập tức cúi đầu và di chuyển vào một góc thang máy.
Chính nàng cũng chẳng hiểu tại sao mình lại như thế, xưa nay vốn dĩ chỉ có người ta nép vào một bên khi đi thang máy với nàng, chứ nàng chưa từng khép nép như vậy bao giờ. Cái tính cao ngạo của nàng không cho phép nàng dịch đi dù chỉ một centimet nào khi đi cùng người khác. Trừ Alessandra ra thì chẳng một ai làm nàng phải như vậy trước đây. Còn bây giờ thì có rồi, người phụ nữ xa lạ đang đứng trước mặt nàng đây này. Cô ta tỏa ra một thứ gì đó làm nàng run rẩy, và một chút nào đó, kích thích nữa.
Cô ta bước vào và chỉ gật đầu chào nàng một cái chứ không nói gì về việc nàng biết cô ta ở đây mà lại bấm đóng cửa thang máy cả. Cô ta biết là nàng nghe được tiếng bước chân của cô ta, chẳng qua là nàng cố ý không đợi cửa thôi.
Không giống với mùi gỗ tuyết tùng trầm ấm quen thuộc trên người Alessandra, người đi cùng nàng hôm nay làm nàng nhớ tới vùng biển Địa Trung Hải mê hoặc. Người ấy cao hơn nàng hẳn một cái đầu và có lẽ là cao hơn cả Alessandra nữa. Người ta tạo cho nàng một cảm giác gì đó thật kỳ lạ, Candice thoáng nghĩ, một sự bí ẩn và quyến rũ khó cưỡng lại được.
Thang máy vẫn đứng im.
Candice miên man trong dòng suy nghĩ của mình mà không hề nhớ ra nàng vẫn chưa hề bấm số tầng mình sẽ đến.
Người kia cũng im lặng không đả động gì đến nàng, lịch sự chờ đợi nàng bấm thang máy trước rồi mới đến mình.
Thang máy tít tít báo hiệu, lúc ấy nàng mới ngớ ra. Vội vã đưa tay bấm số tầng văn phòng làm việc của mình, tầng 19, lúc này Candice đỏ mặt không biết trốn đi đâu cho đỡ ngại. Gì chứ, đã đi thang máy cùng người ta mà lại còn bị người ta mê hoặc đến nỗi mê mẩn như thế, thật không thể tin nổi.
Người ta đưa tay ra, ấn vào số tầng trên tầng của nàng - Tầng 20.
Lúc này Candice còn ngỡ ngàng hơn nữa, vì trên nút bấm số tầng ở đây có quét mã vân tay. Chỉ những ai có quyền hạn ngang bằng với hai vị Chủ Tịch của nàng mới có thể "vô tư" đi ra đi vào cái tầng đấy mà thôi. Ngay cả đứa út nhà Ambrosio - Lily Ambrosio còn không được quyền như thế thì người kế bên nàng đây là ai cơ chứ.
Thấy nàng chết trân nhìn vào con số 20 đang sáng đèn kia, người ta chỉ nhoẻn miệng cười với nàng. Candice lúc này đã hơi điếng người, chỉ biết gật đầu một cái cho phải phép với nụ cười trong gương kia, vì nàng biết mình vừa đắc tội với một nhân vật quyền lực mất rồi.
Thang máy bắt đầu di chuyển. Candice căng thẳng cắn môi, tay nhịp nhịp vào chiếc điện thoại của mình. Chưa bao giờ nàng thấy khoảng cách từ tầng hầm lên đến tầng làm việc của mình lại xa đến thế. Ấy vậy mà nàng cũng không kiềm lại nổi sự tò mò của mình, khe khẽ đưa mắt nhìn hình ảnh phản chiếu của con người bên cạnh mình.
Chị ta khoác lên người một bộ suit LV được cắt may chuẩn chỉnh và một đôi giày da sáng bóng, còn lịch sự thắt thêm một cái cà vạt Hermes trên cổ. Rõ ràng chị ta không những có quyền lực mà còn vô cùng giàu có nữa. Đến lúc này thì nàng bắt đầu tò mò về thân thế của người ta rồi đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GxG] Nàng
FanfictionNhững rối ren giữa các mối tương giao của tứ giác Alessandra-Candice-Elsa-Adriana liệu có đi đến hồi kết? Ai là người sẽ chiếm lấy hạnh phúc sau cùng ? Là "Nàng", hay là "Nàng" ? Chờ các cậu ở bên trong nhé ~