Empress laveigh(Hanna) POV
Habang nag liligpit ng aking mga gamit narinig ko ang Sabi ni lola.
"sigurado ka na ba sa desisyon mo Hanna? Hindi k na ba mapipigilan" tanong saakin ni lola
"I'm sorry la, my decision is final. Don't worry babalik ako lola ngunit matatagalan pa. Alagaan mo ang sarili mo la hah wala ako dito Para bantayan at alagaan ka" sabi ko sa aking lola at sinuot na ang aking cloak.
"Kung iyan ang desisyon mo apo ngunit mag iingat ka maraming mababangis na hayop ang Nandito sa gubat"
Tumango na lamang ako at nag paalam na Kay lola at nag umpisa ng lakbayin ang buong Hola world oh I forgot lola gave me one thousands kai(gintong pilak) Para sa aking pag lalakbay sa huling sandali lumingon ako Kay lola at ngumiti at nag umpisa ng nag lakbay sanay na ako sa ganto nuong nasa mortal world pa ako hindi ko nga alm Kung bakit parang hindi ako napapagod.
Nakokontrol ko na din ang kapagyahirahan ko inabot ako ng 3week bago ko MA kontrol ang lahat na Mas lumakas pa ko di naman pala ganun kahirap.
Habang ako ay nakalayo na saamin nakarinig ako ng mga alulong ng mga Lobo at unti unti nila akong pinalibutan. Naging alerto ako sa mga mangyayari ng biglang sinugod ako ng isang Lobo ngunit madali ko itong nahawakan sa leeg at binali ang leeg nito sinipa ang ibang nag tatangkang sumugod hanggang sa maibaba ang cloak ko nagulat at napatigil ang mga Lobo sa kanilang pag sugod saakin at unti unti silang nag siyuko,nagulat ako ngunit ako ay naging alerto padin.
"patawad sa aming kapangahasan dapat ay hindi ka namin sinugod patawarin mo kami" sabi ng isang Lobo na parang pinuno nila Habang Naka yuko
Nagulat ako sa mga sinabi nito at naguguluhan padin tumayo ako ng tuwid at sinabing
"ayos lang Sabi ko sa malamig na boses. Nilapitan ko ang kanilang pinuno at hinaplos ang kanyang ulo at sinabing
" bumalik na kau sa inyong tahanan at wag nyo akong yukuan Isa lamang akong ordinaryong Tao na nag lalakbay"sabi ko ng may malamig na boses. Tumango ito at unti unti n silang umalis
Nag patuloy ako ng pag lalakbay ng may Maka pukaw sa sa aking attention isang itlog na kulay puti na napapalibutan ng mga itim na marka lumapit ako dtu at hinaplos ito nagulat ako ng bigla itong nag crack at unti unting lumabas ang Isang
Lumabas ang isang napaka kyut na dragon kulay puti na may halong itim tumingin ito sakin at umakyat patungo sa balikat ko hinawakan ko ito at napapapikit pa napangiti na lamang ako inilagay ko siya sa aking balikat nagulat ako ng mag buga siya ng apoy ngunit maliit pa lamang ito dahil nadin siguro sa kanyang laki Habang siya ay nabuga bumuga muli siya ngunit ngayun ay yelo na nkakagulat ang nilalang na ito at napaka kyut pa.
Pinag patuloy ko na ang aking pag lalakbay nag taka ako ng wala ng mabigat sa aking balikat at wala na duon ang dragon hinanap ko ito da kung saan saan at napansin ko sa aking palapulsuhan ang tattoo na kaparehas ng dragon napangiti ako at sinabing.
"simula ngayun tatawagin na kitang Luna" at hinaplos ang tattoo ng dragon bigla itong nag liwanag ngunit nawala din naman.
Sa aking pag lalakbay napad pad ako sa isang Bayan pinag tagpi tagpi lamang ang mga bahay mga nangangayayat n mga Tao madudungis at halos mag hingalo na ang iba. Nilapitan ko ang isang babaeng matanda na sobrang payat at mukang malapit ng mamatay.
"healing magic" at hinawakan ko ang noo ng matanda at unti unti siyang gumaling naging malusog na din ang kanyang katawan at siya ay nag mulat na
"maaari bang malaman Kung anong lugar ito?" tanong ko dito
"hindi mo Alam ang lugar na ito?" tanong nya napailing na lamang ako
"ito ang lugar ng mga mahihirap at mahihina sa mahika" sabi nya at napayuko
Tumayo ako at tinaas ang aking kamay
"healing magic: pagalingin ang lahat ng mamamayan dito" unti unti nag liwanag ang mga mamamayan at sila ay naging mabuti na at malusog"
"nature magic:bigyan ng mga pag kain ang mga mamamayan"at Isa Isa ng nag silabasan sa harap nila ang mga pag kain at sila ay nag pakabusog ng matapos n sila ay Isa Isa silang nag pasalamat
" maraming salamat"
"maraming salamat binibini"
"salamat kundi dahil sayo ay baka marami ng namatay saamin" at marami pang iba ngunit Isa lamang ang ibig sabihin ang pag hingi nila ng pasasalamat saakin.
BINABASA MO ANG
Reincarnated as a goddess princess
FantasíaEmpress laveigh Fuentabella in mortal world she's, beautiful, popular, strong, genius, mastered all kind of martial arts and a cold person ngunit may tinatagong kabaitan hindi siya nakararamdam ng sakit or she can block pain. Hanna Empress Lux Lavei...