Chính thức chỉ còn một tuần nữa là đến kì thi và mỗi ngày Tay đều tìm New ở cửa hàng để học bài. Chuyện trò cùng New trở nên dễ dàng hơn rất nhiều kể từ khi họ gặp nhau mỗi ngày sau giờ học, và Tay dường như chắc chắn hơn với cảm xúc của chính mình. Điều này đối với Tay thật kì quặc vì cậu chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ có ý thích một người con trai.
Tay không sợ bất cứ điều gì, trừ một thứ, em gái của New. Cả hai người bọn họ đều lo sợ rằng cô em gái sẽ để ý những lúc họ đi riêng với nhau bởi vì Tay đem lòng yêu New mất rồi. Nếu mà cô ấy biết, cô ấy sẽ loan tin này đi khắp nơi. New sẽ phải giải quyết với em gái anh ấy, người mà luôn luôn muốn tìm cách để đi chơi hẹn hò với Tay mà điều này thì không tốt cho Tay chút nào, kỳ thi đã đến cận kề và cậu ấy cần phải tập trung.Trời mưa lất phất, và Tay lại tiếp tục tin vào phán đoán bản thân mà không mang theo ô như lần trước, nhưng lần này cậu ấy rất hối hận. Đi được nửa đường, trời mưa như trút nước, mưa như chưa bao giờ được mưa, đến cả việc nhìn cũng khó khăn do nước mưa cứ dây vào mắt Tay. Toàn thân cậu ấy lạnh ngắt trong tích tắc, tay chân cóng lại, Tay ngước nhìn mọi người xung quanh đang vương ô và ung dung rảo bước về nhà.
Tay đến được shop thì bắt gặp trước mặt mình là một khuôn mặt đang rất lo lắng.
"Sao mà em có thể ngốc đến độ không mang ô theo hả?" New vừa nói vừa chạm vào má Tay và thứ duy nhất anh cảm nhận được chỉ là sự lạnh cóng.
Tay không thể trả lời lại vì ngay lúc này răng của cậu đang va cầm cập vào nhau.
Dù biết Anong đang ở nhà, New khăng khăng đưa Tay về nhà và chăm sóc cậu.
Việc kèm cặp Tay đã ngốn từng ngày nghỉ của New, và New cực kỳ ấn tượng về việc cậu ấy đã cải thiện được nhiều như vậy chỉ sau vài tuần. Bình thường người ta cần một thời gian kha khá để tiêu được mớ kiến thức đó, nhưng trường hợp của Tay thì khác, thì ra bất kể lúc nào cậu ấy chú tâm vào việc gì thì cậu đều có thể làm được.
Khi cả hai vào đến được nhà thì Anong đang ngồi ở phòng khách trong bộ pyjama xem phim với bắp rang trên tay và cô ấy không chú ý điều gì khác. Khi mà cô làm gì thì sẽ chỉ làm việc của mình, và thực sự không để tâm tới chuyện của người khác miễn là họ không nhờ cô ấy giúp gì đó.
New cẩn thận đặt Tay lên giường của anh và đắp chăn cho cậu.
"Anh sẽ đi pha ít trà nhé" New chỉnh lại chăn cho cậu lần nữa và bảo.
Tay gật đầu.
New đi xuống dưới lầu và pha một cốc trà nóng với mật ong để giúp cổ họng Tay dễ chịu hơn, đây là cách mà mẹ New đã làm cho anh khi New đi ra ngoài mà quên mang ô.
- Anh nói chuyện với ai ở trong phòng anh vậy?
Anong hỏi New trong lúc cô ấy đi tìm snacks.
- Uh. chỉ là một người bạn, đừng làm phiền bọn anh, okay?
New dặn để đảm bảo Anong sẽ không vào phòng mình.
- Không biết là anh có bạn luôn đó.
- Có mà. Gun cũng là một trong số họ đó.
Anong mở một hộp kẹo và nói tiếp:
- Nhưng mà lâu rồi anh ấy không có tới.
- Thì cậu ấy chuyển đi rồi em biết mà, cách chúng ta hằng dặm luôn đó đồ ngốc.
New trả lời và quay về phòng mình.
Gun là người bạn thơ ấu của New, họ thường đi chơi cùng nhau nhưng hai tháng trước Gun đã chuyển đi rồi.
Nhìn chung thì New hông thích tiếp xúc nhiều người, và đó là lý do anh không có nhiều bạn bè.Tay cố gượng để ngồi dậy, New đặt cốc trà một bên và đỡ Tay.
New chỉ chạm vào thôi mà tim Tay đã đập mạnh rồi.
New đưa Tay cốc trà:
- Của em đây.
Tay nói như không nói:
- Cảm ơn.
- Mày thiệt là ngu ngốc, phải biết tự chăm sóc bản thân chớ! Sao có thể ra ngoài như vậy mà không mang theo ô hả?
New nói như kiểu mấy bà mẹ đang lo lắng giận dữ vậy.
-Em đâu có ngờ mưa lớn vậy đâu mà.Tay trả lời sau khi đã uống vài hớp trà. Cậu đặt cốc trà lại chỗ cũ cạnh giường và nhìn New. Tự dưng lại có một khoảng lặng ngại ngùng.
New cảm nhận như chỉ cần nhìn vào Tay, anh hình như có cảm giác với cậu con trai này? hay là anh đã? điều đó có thể giải thích tại sao anh thích nói chuyện với cậu và dành thời gian bên cậu nhiều như vậy, nhưng lúc nào anh cũng tự nhủ, họ chỉ là bạn bè thôi.
Anh quyết định nằm xuống cạnh cậu và trùm chăn vào:
- Hôm nay là thứ sáu và ngày mai em không có học, ở lại với anh đi.
- Okay.
Tay đã không mong như vậy nhưng tất nhiên cậu không từ chối, ba mẹ cậu cũng sẽ không vấn đề gì khi cậu đi với New vì cậu đã nói với họ cậu đi ôn bài, họ biết chắc là cậu có đi thật, và vì cậu đã làm bài tập mỗi ngày.
- Còn lạnh không?
- Chút chút.
Tay kéo chiếc mền lên.
New quay lại và choàng Tay qua thắt lưng Tay kéo cậu gần về phía mình.
Giây phút ấy, tim của Tay như ngừng đập.
- Giờ em sẽ không cóng nữa.
-D...dạ.
New chớp lấy cơ hội này. Trong các bộ phim mà Anong thích xem. luôn có một cô gái bị lạnh cóng rồi chàng trai sẽ ôm cô ấy để cô ấy không còn lạnh nữa, và mọi thứ vì một lý do nào đó mà trở nên lãng mạn. New cũng muốn trải nghiệm cảm giác này.
- Ngủ ngon.
~~~
Dạo này hay lén Pí Tê chèo NewTay mà còn dịch mấy tình tiết này nữa. 😅 Rồi hông biết là TayNew hay NewTay luôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trans|TayNew | Crush của em gái là người yêu tôi |
FanfictionĐây là bản dịch từ tác phẩm My sister's crush is my boyfriend của Milkssy. Mình sẽ cố gắng giữ đúng tinh thần văn phong của tác giả đồng thời dùng cách diễn đạt gần gũi và dễ hiểu nhất với bạn đọc là người Việt. Mình đã gửi lời xin phép tác giả dị...