Chapter 2

147 4 0
                                    

Chapter two.

[Rissa's POV]

Good Morning!

Sunday na ngayon! And bukas papasok na kami ni Bhes sa School! Yihee!

Time Check?

7:07 a.m

Oo, Ganito ako magising kahit walang pasok. Aga-aga pero pag sunday lang! Kasi may ginagawa ako sa Sunday eh. FAMILY BONDING! LOL. Pero ngayon wala, punta lang ako sa bahay ni Bhes.

Text ko muna siya.

To: Bhes <3

Bhes! Punta ako dyan ha? Movie Marathon tayo! *u*

*SEND!*

Syempre maliligo na muna ako. Hindi ako lumalabas sa bahay namin, bakit? Wala lang. Ayoko lang kasi, wala rin akong gagawin.

After kung maligo. Chineck ko yung phone ko baka nag reply na si Bhes.

From: Bhes <3

Sure Bhes! Now na? Ako lang naman dito eh *u*

To: Bhes <3

Sure! On the way nako. *u* Bye!

*SEND!*

Lalakarin ko nalang. Malapit lang naman ang bahay nila samin eh.

[Stella's POV]

Good Morning! Oo, tama kayo. Pupunta dito si Bhes para mag Movie Marathon kami! Aga noh? Hahaha! Pero Oks lang yun! Maliligo nalang muna ako.

After kung maligo nag bihis na ko, at umupo sa Sofa para manood ng TV muna.

*Ding Dong* *Ding Dong*

Binuksan ni Ate Marie.

" RISSAAAA -ako

" ANAK NG TOKWA! Wag ka ngang sumigaw! Nakakagulat ka na eh! " - bhes

" Hehehe. Sorry naman bhes! Ito talaga di na nasanay sakin " - ako

" Bahala ka nga dyan! Oh, ano? Kumain kana? " - bhes

" Bhes naman ehhhh! Tampo ka na agad! Aga-aga, sinusungitan mo ako! Peace na tayo ^____^v " Tapos nag Puppy Eyes ako

Haaaay. Ako na talaga! Nag Puppy Eyes pa ako! *u*

" Oh sige na! Peace na tayo! Kumain kana? " - bhes

" YEHEY! Oo kumain nako. Movie Marathon tayo? Or Mall? " - ako

" Mall nalang tayo! Boring here eh! Halika na? " - bhes

" GORAAAA! " kaming dalawa

[Rissa's POV]

Yehey! Mall kami ulet! Syempre nanood kami ng Sine, after namin manood kumain sa Food Court, then Bumili ng Damit sa Penshoppe, after bumili Naglaro. Naglakad-lakad kami ng biglang.

*BOGSH!*

Anak ng! MY BEAUTIFUL SHIRT! HUHUHU.

" Sorry miss! Di ko talaga sinasadya! Im so sorry! "

" Di ka kasi tumitingin sa dinadaanan mo eh! "

" Sorry talaga miss " Tapos nang tumingin siya sakin biglang na shock siya. Parang may nakita siyang multo na ewan!

" MAY GOD! Sorry talaga miss Rissa! Di ko po talaga sinasadya! "

Ah. Oo, Boy siya. Kaya kilala ako =__="

" Yeah! Whatever! Go away! " Tumakbo siya ng mabilis.

Nang maka-alis siya..

" Bhes are you alright? " -Bhes

" Siguro? Di ako ok! Kasi naman eh! Yung Beautiful Shirt ko! Huhuhuhu. Di ko kaya! "

" Kaloka ka bhes! Kilala ka nung boy ha? HAHAHA! Hayaan mo itetext ko nalang yung driver para makauwi na tayo. Gabi na rin bhes eh! May pasok pa tayo bukas. "

" Ok fine! Go ahead. I want to go home na rin eh! Pagod na ako, at para makapag palit na rin ako ng shirt. "

" Ok. Punta na tayo sa Parking lot? "

" Kdot "

Salamat naman! Makakauwi na ako! Di pa ako nakapag ready ng gamit. Di pa ako nakapag ayos. Pagong kasi ako kung kumilos eh. Hahaha! Joke lang! Dami namin binili.

ATLAST! Makakauwi na kami. Nandio na yung car nila.

Pumasok na kami ni Bhes sa kotse nila. Nang di ko namamalayan na katulog na ako.

[Stella's POV]

Nang makasakay kami, kinakausap ko si Bhes. Kaso di naman siya sumasagot? Na badtrip ba siya dun sa lalaki na nakabangga niya kanina? O galit siya sakin?

" Bhes, bad trip ka ba? Kanina ka pa walang imik eh. "

Tinatanong ko siya habang nakadungaw ako sa bintana ng kotse namin. Baka kasi galit siya sakin kaya di ako makatingin sakanya ng diretso eh.

" Bhes Sorry ha, kung napa bad trip kita. "

Ano ba yan! Di pa rin siya umiimik! Galit ata siya talaga sakin eh! Huhuhu! Titingnan ko na ba siya? Haaay! Kelangan! Ok lang kung magalit siya sakin.

Tiningnan ko siya.

ANAK NG TOKWA! kanina pa pala siya tulog kaya di siya umiimik! Assuming talaga ako!

Syempre hinayaan ko nalang siya matulog. Alam kung pagod na pagod siya.

Nandito na kami ngayon sa tapat ng bahay nila. Lumabas muna ako para sabihin kay tita na nakatulog siya sa car. Then ginising siya ng Umma niya. at nag ba-bye na kami. Matutulog na daw siya.

Nang makauwi na rin ako. Pumasok na ako sa Room ko at tinext si Bhes

To: Bhes <3

Bhes! Good Night sayo! Kita kits nalang bukas! *u*

*SEND!*

Bago ao natulog nag laro muna ako ng Temple Run sa iPad ko. Di pa ako masyado ina-antok eh. After kung mag laro nakinig ng Musics, doon na ako tinamaan ng antok.

Excited na ako bukas sa School namin bukas! bka mdaming gwapong new student! whaha! *u*

===============================================================

A/N:

Sorry kung medyo Sabaw! ^____^v Hope you like this chapter! ^___^

- nicole

We're Breathless [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon