Chapter 7

76 5 3
                                    

**Karugtong**

[Rissa POV]

"ANO BANG KAI------" O_______O Tokwa naman oh! Akala ko kung sino lang. Pero iba yung boses na yun kaya nairita ako.

"Ah, eh, hehehe...Sorry :) Ano kasi.."  Si Than nga pala yung kausap ko. Kala ko kasi kung sino eh.

"Ano? Eh ako nga dapat yung mag sosorry sayo kc nasigawan kita eh. Kala ko kc kung sino lng.. Bkt mo nga pala ako tinawag? "

[Than POV]

"Ano? Eh ako nga dapat yung mag sosorry sayo kc nasigawan kita eh. Kala ko kc kung sino lng.. Bkt mo nga pala ako tinawag? " Aish ano bang isasagot ko?

Eh hndi ako yung tumawag sakanya eh. Yung isang lalaki, tapos mukhang bago lang siya, sakto sumusunod lang ako sakanya para gulatin siya. Nawala tuloy yung plano ko, aish! 

"Eh, wala lang! Namiss lang kita ^___^" Grabe =_____= Mukhang nagulat sya.

"Eh? Hahaha! O sge. Alis na ako ha? Pupunta pa ako kanila Ate Macy sa Campus nila." Hmm. Saan kaya yun?

"Ah, ingat ka!"

"Gusto mong sumama?" Talaga? Tama yung pagkarinig ko dba? 

"Sure!" Excited na ako!

Sumakay na kami sa Kotse nya.

[Rissa POV]

Papunta na kami sa Campus ni Ate Macy, kasama ko si Than ngaun

"Rissa, eto ba ung campus na pinapasukan ng pinsan mo?" Napatingin ako sakanya.

"Oo, bkt?"

"Ah, wala lang. Ang ganda eh. Tsaka ano bang gagawin natin?"

"Ah, may ibibigay lang ako sakanya." 

"Ah."

Sandaling katahimikan......

"Baba na tayo?" -Than

"Ay baklang kabayo!" Nagulat ako dun ha. =___=

"Hahaha! Ang cute mo naman pag nagugulat ka!" Ha? Ano? Cute?

"Eh? Sge na baba na tayo."

Bumaba na kami at pumunta muna kami dun sa Gwardya na nagbabantay.

"Manong Guard umuwi na po ba si Ate Macy?" Kilala na ako dito ni Manong Guard. Sanay akong tawagin syang ganun eh.

"Ah, oo Rissa. Nakauwi na sya, bkt?"

"Ah, wala po. Sge po una na po kami Manong Guard ha!"

"Hahaha, osge! Ingat kayo..."

Kilala ako  sa campus nila ate Macy, pati ung guard nayon. Manong gurad ang tawag ko sakanya. Sanay ako eh. :D

"Rissa, kilala ka ba dito?" -Than

"Hahaha. Oo naman! Kilalang kilala." 

Pumasok na kami sa kotse ulit tapos nag kwentuhan ng kung ano ano.

"Than, saan ka nakatira? Para hatid ka na namin."

"Ah, malapit sainyo. ^___^" Huh? Ano ako manghuhula? Pero parang nakita ko na sya doon eh, di ko lang matandaan.

"Wait. Doon ba sa malaking bahay na color blue ang gate? Na may aso?" Yun lang yung naaalala ko.

"Hahaha! Tama ka!" Sabi na eh! Sya yung dati! Minsan kong makita malapit sa bahay namin eh!

"Hahaha! Ikaw pala ung dati kong nakikita samin!"

"Hahaha! Oo ako nga yun. Sige nandito narin ako sa bahay eh, baba na ako ha. May gagawin pa ako eh." 

"Ah! Sige bye Than!" Nginitian lang nya ako.

*Kring* *Kring*

Bhes

Calling...

"Hmm?"

(Ehem, ehem bat kasama mo si Than?) Kausap ko sa kabilang linya..

"Huh? Hinatid ko lang sya sa bahay nila. Tsaka sumama rin sya sa school ni ate Macy"

(Asus. Crush mo noh?)

"Ano? Crush ka dyan. Alam mo ba yung Crush sa Friend lang? Ha?"

(Oo naman! Magiging Magkaibigan muna kayo pagkatapos nun magiging Magka-ibigan na. Gets mo?)

"Huh? Hanggang Magkaibigan lang talaga kami. FRIENDS lang talaga. NBSB nga ako diba? Remember?"

(Ah, oo nga. Baka makain mo yang sinasabi mo na NBSB ka. Di ka naman pwedeng maging matandang dalaga ka. Malay mo may makita ka. Try mo kasing i-entertain yung mga Suitors mo! Hindi yung tinatarayan mo lang sila. Mabait ka naman Rissa eh. Hahaha!)

"Huh? Ano bang pinagsasabi mo? Wala kayang matinong lalaki noh! Unti nalang!"

(Hay nako rissa, try mung pansinin yang mga manliligaw mo. Try lang, bwahahaha!)

"Ewan ko sayo! Matulog ka na nga. May pasok pa tayo noh!"

(Hahaha. Bahala ka nga! Good night bhes! Love you! Muah!)

Binaba nya na yung Phone.

Ano kaya yung sinasabi ni Bhes? Na baka kainin ko yung mga sinasabi ko na NBSB ako forever? Na dapat pansinin ko naman yung mga manliligaw ko? Baka maging matandang dalaga ako? Ano yun? Malay ko daw may makita akong lalaki pag may pinansin ako sa mga manliligaw ko? Ano bang pinagsasabi ni bhes? Si Than? Best Friend ko lang yun! Walang hihigit pa. As in Best Friends lang kami. Tapos! Pero paano kaya kung maging matandang dalaga nga ako? Ayoko nun noh! Pero ano kaya? Try ko kayang pansinin ang mga manliligaw ko? Aish! Ang dami ko nang naiisip! Imbes na makakatulog na ako, kung ano ano ang naiisip ko!

Time check.

1:43 a.m na. Anlaaaa! Madaling araw na! Di pa rin ako makatulog daming iniisip! Aish! =__=

Inopen ko muna yung Facebook ko. Anraming nag message sakin kasama na rin si Bhes -__-

Stella Mae Dizon message you.

Pssst. Bhes, yung kaninang sinabi ko sayo ha? Wag mong kalimutan! Hahaha.

Mag re-reply na sana ako kaso biglang..

Stella Mae Dizon is now offline

Tokwa naman! Anong nangyare kay bhes? Kung makapag sabi nun? Naka inom lang? Oh baka napagod. Aish! Matutulog na nga ako! >__<

Time check.

2:09 a.m

Anlaaa! Kailangan ko nang matulog! Pipilitin ko! Di ko na namamalayan na nakatulog na pala ako.

=============================================

A/N:

Hope you like our Chapter 7 ^___^ Thank you!

We're Breathless [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon