Chapter 3

141 6 1
                                    

[Chapter three]

[Rissa's POV]

Goodmorning sunshine! Pasukan na pala ngaun, ay nako, makikita ko nanaman ung mga letseeng suitors ko! oo ako na!

oh, well, makaligo na nga. Pagkatapos ko maligo, nagbihis na ako then nagayos. Maitext nga si bhes!

[to:bhes <3]

bhes! daanan ka namin ni Mang Tonyo diyan ha?

**end of text message

Si mang Tonyo ung driver ko.

Maya-maya, bumaba na ako. Nasaan si Umma? Matanong nga si Nay Rosa, ung maid namin.

"Nay, si Umma po?"

"Ay, maagang umalis anak, may aasikasuhin daw." anak tawag niya sakin, kasing age ko daw kasi ung apo niya sa probinsya.

"ahh"

"nak, kain na" tapos kumain na ako. Pagtapos ko kumain, nagpaalam na ako kay Nay Rosa.

"Nay alis na po kami." paalam ko.

"sige, sige, ingat kayo"

pagtapos sumakay na ako sa sasakyan

~beep beep~

may nagtxt!

[from:bhes <3]

Okay bhes. wait ko kau.

maya-maya nasa tapag na kami ng bahay nila bhes.. Nagdoorbell na ako

*DINGDONG! DINGDONG!*

Si ate Marie ang nagbukas...

"Ate si Ella po?" ella kasi tawag nila sakanya eh.

"Ay nasa loob, kumakain puntahan mo nalang"

"okay"- ako

pumasok na ako, pinuntahan ko si bhes nsa dining table nila kumakain magisa. Umupo ako sa tapat niya. Napatingin siya sakin.

"Ang aga mo yata bhes. Wait lang bihis lang ako." tapos umakyat na siya.

[Stella's POV]

Umakyat na ako. nagbihis at nagayos. Nasa baba na si bhes eh.

[a/n] Stella on the right ------------>

Tapos pagkababa ko,umalis na kami.

Pagdating sa school. Natural pinagtitinginan nanaman kami. sikat kami sa school eh. Tas may nagbubulungan sa likod namin...

"Ayan na si miss Rissa! Ang ganda parin talaga niya! Bagay na bagay talaga siya maging Campus princess! Kasama pa niya ung bestfriend niya. Maganda rin!" - girl 1

"Kaya nga! Pero mas maganda parin si miss Rissa!" - girl 2. Tinignan ko sila tapos nginitian.

" Hi po miss Stella! *u* " - silang dalawa.

"Hello!" - ako. Tapos umalis na sila

And there comes our suitors....

[RISSA's POV]

ANAK NG LETCHE NAMAN OH !!

Ayan na ung mga manliligaw namin! Lumayo nga kayo samin! shuppi!!

May mga nagbibigay samin ng chocolates, flowers, cookies. At kung anu ano pang ka ek-ekan. Si bhes tanggap ng tanggap pati nga ung sakin siya yung tumatanggap eh.

Hanggang sa......

May nag-abot sa akin ng bag.... Parang familiar ung face niya ahh.

"Hi miss Rissa, galing pa pong Canada itong bag, hope you like it :)"- sabi niya.

syempre tinanggap ko. Imported eh , saka sayang effort niya.

"Thank you :) " sabi ko

Teka.. parang kilala ko to ah..........

" by the way miss Rissa, sorry last time huh?" sabi na nga ba eh. Siya ung guy na nakabangga sakin sa mall yesterday huh?

Pero since mabait ako...

"It's okay :) but PLEASE, do not misunderstood, you know naman na I don't entertain suitors right?"- sabi ko.

" I know it miss Rissa" with that, umalis na siya.

Ang ngayon naman, paalisin ko na ang mga asungot nato.

" uhmm.. excuse me, would you please stop? may gagawin pa kami. Bye!" at kami ay umalis na. Anebeyen, sabi ko paalisin ko, hnd kami ang alis! -__-

pumunta na kaming bulletin board para malaman ang sections namin.

"bhes, section A ako, ikaw?" - si bhes

"A din ako bhes! magkasection tayo!- ako

Tapos pumunta na kami sa classroom namin. Habang naglalakad.....

"Oo nga pala bhes, kausap mo ung guy na nakabangga sayo sa mall yesterday ah? anu sabi? kayo na?- sira.ulo ka talaga Stella.

"Asa! Nagsorry lang siya sakin! Tara na nga!" tapos hinila ko siya.

sa room........

Wala naman masyadong ginawa, as usual, nagpakilala kami sa harap!

*Dismissal*

[a/n] sisingit lang ako! dismissal na kasi wala naman masyadong madaming nangyari kaya ganun.

papunta na kami ni bhes papuntang parking lot ng biglang nagring ung phone ko.

**calling: Umma**

"yeoboseyo?"

"ya! baby! I'm going to korea, I'm staying there for three weeks because of some business related issues, ingat baby. Okay, I'm leaving, tinatawag na flight number ko eh.

"bye mommy, I'll miss you too"

then the line was cut.

pagkauwi ko sa bahay, dumiretso agad ako sa kwarto ko, pagtingin ko sa kama may paperbag. At may note.

[note]

Baby, can you go to your cousin's school and give this to Macy?

love,

mommy <3

Pagkatapos ko magpalit, pumunta na ako sa school ni ate Macy. Ate Macy kasi may matanda siya sakin ng five months. Magalang ako eh. hihi *u*

Pagdating ko doon, hinanap ko na si Ate Macy.

habang naglalakad ako.......

*BOOGSSH!*

ARAYY! ANU KA BA?!!- ako

"tao malamang." - siya. letche 'to ah!

-------------------------------------------------------------------------------

[a/n] bibitinin ko kau! bleh! :P may nagbabasa ba ng story namen?? haha. wala.

Si nicole na maguud kung ano nangyari ha? *kung may nagbabasa man* xD

-Kristine

We're Breathless [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon