My Pov 💋
Ako nga pala si Samantha. Samantha Chlomineses, but my friends call me "Sam, tata " hahaha. I'm from Batangas. Ang dad ko ay nagtatrabaho bilang isang Chef sa isang Hotel sa Manila. My mom is a lawyer, yes a lawyer! Hindi ako katalinuhan pero kakayanin. Kung titingnan nga ako ay para lang isang "katulong" ayaw sakin ni dad. Kaya hindi nya ako pinapakilala sa mga old and new friends nya. Btw, I have a Boy bestfriend na si JimJim, ang full name nya ay "Oelejim Louis Concepcion Posadas " sanay na sya na tinatawag ko syang ganun. 5 years old pa lang kami ni Jimjim magkasama na kami. And here's our Love Story!
"Pst! Tata! Alam mo bang may gusto ako sa'yo?" Owy
"Huh! Ano ka ba 5 pa lang tayo hayaan mo 'pag 18 na 'Ko saka ko sasagutin yang tanong mo. *smiles* " Ako
"Ahahahahaha! Tinatanong ko lang naman! Kung anu-ano kagad pinagsasabi mo!" Owy
"Okay " malungkot kong sagot.
Oo,nalungkot ako nung sinabi nya yon dahil crush ko rin sya. Ayokong magkagusto sya sa iba. Pero.....
"Hoy! Ano bang iniisip mo hah?..... Ay iniisip mo iyong kanina noh!?" Pangaasar nya.
"Huh!? Hindi ah! Bakit ko naman iisipin iyon?" Kabado kong sagot.
"Uhm, wala naman..... Wala ka bang gusto sa'kin?" Seryoso nyang tanong.
Hindi na lamang ako sumagot dahil baka asarin nya lang ako. Ganon naman sya eh, palaging dinadaan sa biro ang lahat.
"Hmm, change topic.... May sasabihin ako sa'yo!" Buntong hininga nya.
"Ano iyon?" Pagtataka kong tanong.
"Uhm, kasi aalis na kami dito sa Batangas eh. Sabi ng Mom ko, kailangan daw naming lumipat ng bahay ng mas malapit sa work nya."
Hindi na lamang ako umimik noon dahil hindi ko maintindihan kung anong mararamdaman ko sa mga oras na 'yon.
"Okay lang ba 'yon sa'yo?" Seryoso nyang sabi.
"Wala naman akong karapatang pigilan ka eh." Nakayuko kong sabi.
"Meron!" Owy.
"Huh! Anong sinasabi mo?" Sabi ko habang nakakunot ang noo.
"Gusto mo bang maging Girlfriend ko?" Sabi nya.
"Ayokong makipagbiruan ngayon, please!" Ako.
"Oo,alam ko 5 years old pa lang tayo pero kung totoo naman ang nararamdaman natin eh bakit hindi?" Sabi nya ng nakangiti.
"Hindi mo pa nga ako nililigawan eh " pabebe.
"Kailangan pa ba noon?" Sabi nya.
"Hindi ka naman yata seryoso eh " sabi ko.
"Eh alam ko namang mahal mo'ko eh!" Sabi nya
Wala na 'kong nagawa kung hindi napangiti na lang.
"Ano? Magpapabebe ka na naman?" Sabi nya habang nakakunot ang noo.
"Shige na nga" sabi ko
Nagtawanan kaming dalawa at nagyakapan.
"Kelan ba ang alis mo?..... Babe?" Sabi ko
"Babe, bukas na eh" sabi nya ng nakayuko.
"Ano?" Sabi ko habang nangingilid ang mga luha.
"Wag kang mag-alala hindi naman kita ipagpapalit eh." Sabi nya ng nkahawak sa mga mukha ko.
"Pero kasi pano yan? Bukas, hindi na kita makakasama " ako
"Edi gumawa tayo ng memories na pwede nating gamitin para maging matatag tayo." Owy
"Eh bukas na ang alis mo!" Pano pa tayo makakagawa ng memories!"
"Ako ang bahala sa'yo " sabi nya habang naka-lipbite.
🅰
BINABASA MO ANG
Until We Meet Again Ft. Owy Posadas
FanfictionPag ibig, simple lang kung pakingggan pero kung bubusisiin mo napakalalim ng kahulugan. Pwede nating sabihin na madali lang magmahal. Oo, madali! Kung tunay! Hay! May mga tao dyan na akala nila sya na pero hindi parin. Wag kang iiyak kung ganon! Tan...