Rbl: Chapter 7

29 1 1
                                    

Tumingin ako sa likuran Ko kung saan Ko narinig ang malambing na boses Ng isang lalaki.


"Huh?!" Nagulat Ako sa aking nakita dahil si Owy ang nasa harapan Ko hindi Ko napigilang hindi mapaiyak dahil hinintay nya ako at ngayon nasa harapan Ko sya.


"Uhm, bakit miss? Bakit kilala mo'ko?" Sabi nya Ng parang hindi ako naaalala.


"Hindi mo'ko naalala? Si Tata to!" Nanlalaki ang mga mata Ko habang nagsasalita dahil gustong gusto kong maalala nya lahat.


"Ikaw yan?! Wow,walang nagbago sa'yo" nagtawanan kaming dalawa sa sinabi nya kahit masakit 'yon alam kong nagbibiro Lang sya.


"Sa'yo sobrang dami, ang gwapo gwapo mo na."


"So, ibig sabihin hindi ako gwapo dati?" Kumunot ang noo nya sa'kin.


"Uhm, hindi hindi! I mean mas gumwapo ka ngayon."



"Kumusta ka na nga pala?" Biglang sumeryoso ang mukha nya.


"Upo muna tayo! Ang sakit na Ng paa Ko eh. Kanina pa kasi ako nagdidilig dito sa garden masyado kasing malawak."







Napatigil sya at muling nagtanong.



"Ibig sabihin, hanggang ngayon kina katulong ka pa'rin nila?"




"Ano pa nga ba? Ngayon nga ayaw akong palabasin dahil may.........." Napatigil ako Ng mga oras na'yon.







"Bakit?"







"Ibig sabihin, kasama ka sa mga ipapakasal sa mga kapatid Ko?"







"Uhm, I think so"







"Ah Sige kailangan Ko Ng pumasok sa kwarto Ko. Baka makita pa'ko dito ni Daddy eh."


"Bakit? At saka bakit hindi ka kasali sa ipapakasal?"







"Eh, kasi wala namang mapapala ang lalaki sa'kin. Wala naman akong ginalingan sa lahat." Nakatungo lamang ako nang sinasabi Ko ang mga salitang iyon dahil nahihiya ako sa'kanya.







"No, don't say that! Babe, you're different! Kahit na hindi ka masyadong kagandahan it doesn't mean na hindi ka na importante!"







"Hindi naman talaga ako importante eh. Tatay Ko pa Lang kinakahiya na'ko pano pa kaya yung iba. Tsaka bakit babe tawa mo sakin? Hindi naman ako counted sa pag pipiliin mo eh."








"Ako ang bahala! Kakausapin Ko ang dad mo at sisiguraduhin Ko na ikaw....."







"Ako, ang alin?"







"Ang future wifey Ko. Ayiee!" Pinapakilig nya ko Ng mga oras na iyon at sinasabayan Ko naman ang kabalugaan nya.







"Esee! Hahahahaha."








"Pero seryoso, ikaw talaga ang gusto Ko. Pinangako Ko yun sa'yo diba?"








Nagulat ako Ng sinabi nya iyon. Ang alam ko kasi nakalimutan na nya ako at ang pangako nya. Muntik na'kong mapaiyak Ng biglang..........








"Bakit mo'ko hinalikan?! Ang Bastos mo Owy!"








"Uhm, ah eh. So-so-sorry ayaw ko Lang talaga na umiiyak ka eh. Pasensya na babe."








"Uhm, ayosh Lang!"







"Ayshuu! Pabebe pa eh." Kiniliti nya ako.









"Owy?"








"Yes babe?"








"Mahalaga ka sakin."










"Mahalaga ka rin sakin babe!"








"Wag mo'kong iiwan hah? Hindi ko kakayanin."







"Oo, yan ang bago kong pangako sayo at sinisigurado ko na Hindi ulit yon mapapako."







"Mahal kita!"








"Mahal din kita babe. Mahal na mahal!"







Naging maayos ang Daloy Ng conversation namin. Ng biglang..........








"Hey! Who's that girl?"







"Dad? She's my future wife!"








"Future wife? Naririnig mo ba ang mga sinasabi mo? Isa syang katulong!"









"No dad! She's one of.........." Hinawakan ko ang mga braso nya at para tumigil sya ay diniinan ko Ito.








"She's one of what?!"








🅰

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 20, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Until We Meet Again Ft. Owy PosadasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon