Rbl: Chapter 6

14 0 0
                                    

My Pov






Hind ko makalimutan ang ginawa ni Steve kanina umuwi ako ng bahay ng sbrang gulo ng utak at puno ng kaba. First time 'to e. halos para akong nasa land ng Fairytale nung mga oras na 'yon. Tinatanong ko sa sarili ko kung bakit ko hinayaang masayang ang effort ni Steve sa isang Normal na babaeng katulad ko. Kung pipiliin ko naman sya baka naman magalit si Owy sakin kasi ang tagal tagal ko syang hinintay, pero ang tanong ko doon ay kung hinihintay rin ba nya ako. siguro nga kailangan ko ng magising sa katotohanan na wala na talagang Owy na naghihintay, sa gwapo naman kasi nyang 'yon hindi sya mag-aaksaya sa isang babaeng katulad ko lang.











''Hey! Sam alam mo ba kung saan ko nailagay 'yong contact lense ko? nakalimutan ko kasi kung saan ko nailagay e.''





Btw, sya ang Ate Gaila kong napakaarte na halos lahat ng brand na inapalabas sa t.v na Cosmetics ay halos meron sya.











''Anong alam ko sa mga gamit mo?! Matuto ka kasing mag-organize!''











''How dare you! ako pa turuan mo? Tss. Ikaw ang matutong mag-organize at mag-ayos ng sarili mo. Para ka lang naming katulong kung titignan ka e.''











''Oo na! oo na! bakit ba kailangan mo pang maglagay 'non''











''Sabi kasi ni Papa meron daw syang nahanap na isang lalaking ipapakasal nya sakin. At as always sa kwarto ka ulit magtatago!''











''Bakit ba kasi ayaw sakin ni Papa?!''











''Hindi ko alam! pero ang narinig ko kaya ka nya tinatago dahil alam nyang walang pipili sa'yo''











Hinayaan ko na lang syang sigaw sigawan ako dahil alam ko namang tama sya. Siguro ng kahit si Owy mapapagkamalang katulong ako dito sa bahay. Si Steve na nga lang ang nagpapahalaga sakin ni-reject ko pa. Napakatanga ko para gawin 'yon, si Steve ang heartthrob sa School at ako ang napili nyang gusto nyang maging girlfriend? kahit ako nalilito na. Ayaw ko ng umasa sa wala. Paano kung paasahin na naman ako? ayaw ko na!












--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------





Ate Gaila's Pov

Gosh! Excited na'ko mamaya. Sana gwapo 'Yong future husband Ko. As always gwapo talaga yun hindi naman pipili si Daddy Ng lalaking alam nyang hindi Ko type. Maymaya lang dadating na'yong mga yon sana pinakagwapo yung akin.


~Fastforward~

Dumating na ang mga ka business partners ni Papa.

"Hi Mr. Posadas, Mr. Villafuerte and Mr. Cabigon! This is my Daughters."


"Hi! Uhm, kung iyong mamarapatin Mr. Chlomineses okay Lang ba kung ang pipili ay ang lalaki? Okay Lang naman sa iyo diba?"


"Uhm, Oo naman. Hindi naman mapili itong mga anak Ko eh. Mauna ka na Mr. Clarence."



Pinili nya si Theila ang pinakacute sa'min at eto namang si Theila kilig na kilig.

"Mr. Cabigon?"


"Sino pa po bang pipiliin Ko? Syempre sya!"



Ako? Yuck! Ayoko sa kanya bakit ba ako pa?


"At syempre ikaw Mr. Po..... Nasan na ang iyong anak?"




"Ah! Sorry! Wait hahanapin Ko Lang sya. Uhm, Kumain muna kayo habang hinahanap Ko sya."








-------------------------------------------------------------------------------------------------------

My Pov 👄

Hayst! Okay Lang naman kahit wala na'kong makasama habambuhay. Magiging isang matandang dalaga na Lang ako at palaging magdidilig Ng gumamela sa Hardin.

Habang nagdidilig ako may biglang nagsalita sa likuran Ko.


"Hi"




🅰

Until We Meet Again Ft. Owy PosadasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon