~ Fastforward ~
My Pov 💋
In-enroll ako ni Mommy sa WestChester University at doon na'ko nag-aral hanggang ngayong 3rd year Highschool. Boyfriend? Hanggang ngayon wala pa'rin! Bakit? Alam nyo na dba? Hahaha. Owy lang to e. Pero sa totoo lang wala na'kong contact sa kanya. 3 years ago nung tinext ko sya dahil tapos na'ko ng Elementary. Naalala ko din yung pangako nya na pagtapos nya ng Grade 1 e babalik sya, e ano na ngayon!? Halos hindi ko na alam kung ano ang itsura nya. Di ko alam kung nag-mature na ba sya o hindi pa'rin.
~ School ~
"Hi babe!" Sabi ng nasa likuran ko.
"Owy?" Sabi ko naman at tumingin sa likuran.
"Shit! (Hinagis nya yung libro sa mesa) Owy na naman ba?" Sabi nya.
"Huh? Teka-teka! Sino ka ba hah? At bakit mo'ko tinatawag na "babe"? E hindi nga kita kilala e." Mataray kong sabi sa kanya.
"Steve (inabot nya ang kamay nya sa'kin at nag-smile sya)"
"Walang may pake!"
Pagkatapos kong sabihin iyon sa kanya ay umalis na'ko si Owy pa'rin iniisip ko e. Pumunta na'ko sa room ko at nag-aral. Pero bakit ang ingay ng katabi ko.
"Is....the....(blah blah blah)"
"Ano baaa? I can't stud....."
Napatigil ako ng makita kong si Steve ang nasa likuran ko.
"Why can't you study?" Sabi nya.
"Gawa mo! Pwede ba!....."
"Pwede! Pwedeng pwede mo'kong mahalin!" Sabay yakap nya sa'kin.
Nagpupumiglas ako sa yakap nya. Baka magalit si Owy e.
"Pwede ba! Tigilan mo'ko! May boyfriend na'ko at sya na ang Forever ko!" Sabi Ko sa kanya habang hinihingal ako.
"Wee! Sino si Owy!? Hahaha Hindi ka na babalikan non!" Sabi nya habang tumatawa.
Yumuko na lamang ako dahil totoo naman talaga ang sinabi nya. Ang pinagtataka ko lang e bakit alam nya lahat. Hindi ko na lang pinansin dahil ayoko ng makita ang pagmumukha nya. Tsaka hindi rin ako naniniwala sa'kanya dahil si Owy mismo ang nagsabi sa'kin na sya na ang Forever ko kaya Positive pa'rin ako.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Owy's Pov 👔
Whoo! Andaming babae dito! Halos lahat magaganda. Sino kayang pwede paglaruan? Hayst! Bakit ba napakagwapo mo Owy!? Halos lahat ng babae nakatingin sayo. Whoo!
"Bro! Lasing ka na bro!" Sabi sa'kin ni kuya Oliver.
"Huh? Ano ka ba kuya? Ako? Malalasing? Tss." Sabi ko sa kanya.
"Brooo! Ano ba? Umuwi na tayo!" Sabi ni kuya habang hinihila ang braso ko.
"Kuya! Wag mo nga hawakan muscles ko! Naiinggit ka na naman! Ayieee ~"
"Ano ba? I'm not joking!" Sabi nya
"Ayst! Sige na nga!" Sabi ko.
Umuwi na kami ni kuya. Ayoko pa sanang umuwi kaso magagalit si kuya. Ayoko kasing magalit sya sa'kin.
Pagkauwi namin ay natulog na lamang ako at pagkagising ko ay nakita ko si kuya sa ilalim ng lamesa natulog. Pinuntahan ko sya syempre para mapuntahan ko sya sa ilalim gumapang ako. Ginising ko sya.....
"Kuyaaa! Lumipat ka na ng kama para makatulog ka ng ayos!" Sabi ko sa kanya habang niyuyugyog ko sya.
Nainis sya ng konti kung kaya't sinipa nya ang isang maliit na box.....
Nagulat ako ng may makita akong.....
🅰
BINABASA MO ANG
Until We Meet Again Ft. Owy Posadas
FanfictionPag ibig, simple lang kung pakingggan pero kung bubusisiin mo napakalalim ng kahulugan. Pwede nating sabihin na madali lang magmahal. Oo, madali! Kung tunay! Hay! May mga tao dyan na akala nila sya na pero hindi parin. Wag kang iiyak kung ganon! Tan...