FRANCE P.O.V
Na gising ako ng dahil sa sinag ng araw na tumatama, sa aking mukha. At kinapa-kapa ko ang side ko kung nandito paba yung lalaking yun.
"Looking for me?"A familiar voice said with a husky tone.
Nilingon ko kung saan nanggaling ang familiar na boses na iyon. And dare I see Hades na prenteng naka upo, while holding a glass of wine.
"Here, wear this dress."Saad nito a ibinalibag sa akin ang bag na may lamang red dress.
"Bakit? Aalis na ba ko dito? Nako salam-"Masaya na sana ako ngunit pinutol nito ang dapat kong sasabihin.
"Nope, and I dare not letting you go NEVER. EVER. "May diin saad nito sa NEVER.EVER, na ikina-kunot ng noo ko.
"Huh? Kung hindi e para saan toh?"Takang tanong ko dito.
"Where going to you Auntie, and your older sister. Para ipa-alam sa kanila ang tungkol sa kasal nating dalawa. "Wika nito na ikina-bigla ko.
"Ka-kasal?! At sinong nag sabi sayong papayag akong mag pa kasal sayo?!"Iritadong takang tanong ko dito."What if sabihin ko sayong may dalawang buhay ang mawawala, sa oras na hindi ka pumayag mag pa kasal sa akin?"May kumpyansa sa sariling tanong nito.
What? That f*cking h*lly sh*t?! Dalawang buhay?! Dare he not mag kakamtayan muna kami.
"Do-don't you ever touch them even just a lay of their hands."Pinipilit kong di mautal, at mag tapang tapangan. Pero deep inside na nginginig at kinakabahan na ako sa takot.
"Then marrie me, if you don't want them to die infront of you my queen. "He said with a husky tone, halos manlumo ako sa sanabi nito.
"I will NEVER. EVER marrie YOU. Ano ba kaseng nakain mo at ginaganito mo ako? Please pakawalan mo nalang ako!.... "Pag mamaka awa ko dito, na halos umiyak na ako.
Na bigla naman ako ng kinuha nito, sa kanyang bulsa. Ang kanyang telepono.
"Hello? Peter? May ipapa ga-"Dahil sa kaba ay I cut him.
Bahala na hindi ko na alam, ayaw kong madamay sila Auntie dito. Patawarin nyo ako pero kailangan kong i-sacrifice ang kalayaan ko para sa inyo.
"Sa-sandali!"Hiyaw ko dito, and he look at me at mabilis na pinatay ang tawag.
"Why my queen? "He asked with a husky tone, I look at him and it's like his waiting kung anong isasagot ko.
Huminga muna ako ng malalim bago sumagot sa tanong nya.
"Pu-pumapayag na ako. "Wikako na ikina-ali walas ng mukha nito.
"Really? My queen?"Takang tanong nito at hinawakan ang mga kamay ko. Mababakas sa mukha nito ang pag kagalak.
"But in 3 conditions."Wika ko dito.
"Go ahead what those 3 conditions? "He glancely asked.
Lord sana gabayan nyo ako sana maging maayos ang magiging trato nitong lalaki na ito sa akin. Ok lang if kalayaan ko ang kapalit, basta ang Mahalaga sa akin ay ang natitira kong pamilya.
"1, wag na wag mong gagala win sila Auntie even just an inch of thier hair. Two I'm not gold digger, but can you give them a financial support yung sobra lang. Yung pangatlo pag iisipan ko muna. "Mahaba kong turan.
"Now it's my turn."Wika nito ma ikana-taka ko.
"What?!"Taking tanong ko dito.
"You have an conditions, of course I havd to."Wika nito
Hay's kainis talaga mabuti pa yung Hadesna kilala kp, yung nasa Greek Mythology. Kahit kinidnap nya so Persephone ay naging matyaga sya at hinintay na mahalin sya nito but itong Hades natoh masyadong obsess and ura urada. Kainis!
"ONE, You have to fallow my commands. "Wika nito na ikina-kunot ng noo ko.
"Ano ako robot?"Iritadong tanong ko dito.
"Do you want me to continue or shou-"Pag putol ko sa dapat nitong sasabihin.
"Sandali! Go ahead continue it I'll listen."Saadko dito.
"Two, your not allowed to go out or even talk to themis prohibited.Including me or if pinapa-bantayankita sa mga tauhan ko. "Wika nito. Tsk! Kainins na talaga!
"3, you we're not allowed to wear scandalous or reviling outfit."Wika nito.
"Wait, pati ba naman yun?"Iritadong tanong ko dito.
"Yes, YOU.WE'RE.NOT. ALLOWED."May diin nitong SaaS na mas lalong ikina-inis ko.
"Oh! Before I forgotten, wear this ring. Saad nito at isi-nuot sa daliri ko ang diamond ring.
Gusto ko na sanang alisin kaso.....
"That ring is more than a two lives, so there not to unwear it."He said with a warning tone.
AUTHORS NOTE :Hope you'll all like it and support me guy's, stay safe at home
ADD OR FALLOW ME ON MYFACEBOOK FRANCINE JOY STORY WRITER'S FOR MORE STORIES
YOU ARE READING
RUN IF YOU CAN
RomancePapa ano kung isang araw ay magising ka nalang na mawala sayo ang pinaka ini-ingat-ingatan mo. At ang lalaking kumuha nito, ay hahamakin ang lahat pakasalan mo lang sya. Papa ano kung sa sobrang pag mamahal at pag ka-obsessed nito sayo, ay masyado k...