🌼 🎀CHAPTER 4:GOOD SIDE OF HIM?🎀🌼

58 0 0
                                    

🔮🍭CHAPTER 4 : Good side of him? 🍭🔮

FRANCE P.O.V

"Got you woman!"Wika nito na ikina-bigla ko.

Nilingon naman ako nito at binitawan, tyaka pumunta sa harapan ko at lumuhod. Upang pumantay sa akin.

"Wait, what happened to you?"Takang tanong nito na bakas sa mukha nito ang pag aalala.

"Sa-sandali wag mong hawakan ng tuhod ko, ma-masakit!"Wika ko dito.

"Don't move let me check."Wika nito at muling hinawakan ang tuhod ko na may dugo.

"Your bleeding? Bakit kase hindi nag-iingat yan tignan mo nangyari sayo? Next time don't run like that huh?"Sunod-sunod na tanong nito na mababakas sa kanyang mukha ang pag-aalala, pero ayaw kong maniwala basta masama sya.

"Wait, stay still."Wika nito, na bigla naman ako ng pinunit nya ang manggas ng blue polo nya. At itinali sa tuhod ko na may sugat.

"Da-dahan dahan naman! Wag mo na-naman higpitan ma-masyado masakit."Paki-usap ko dito.

"Sorry mahigpit ba? Wait my queen luwagan ko lang, wag kang malikot ok? "Ani nito at niluwagan ang piraso ng tela naka tali sa sugat ko.

Na kunot naman ang noo ko ng tumalikod sya sa akin, at puma-simbaba. Tsaka tinapik ang likod nya.

"Hop in"Wika nito na ikina-kunot ng moo ko.

"Pa-pardon?"Takang tanong ko dito.

"Are dump? I said hop in!"Iritadong ani nito.

"Ayaw ko."Pag-tangi ko dito.

"Ani sasakay ka sa likod ko, o kakalad-karin kita pabalik ng mansyon?"Irigadong tanong nito, with a warning tone. Kaya di nalang ako umimik sa sinunod nalang sya.

☆FEW MINUTES LATER☆

"Nako ho ano pong nangyari sa inyo sir? Madam anong nangyari sa tuhod nyo?"Sunod-sunod na takang tanong sa amin no manang Ali, ng makarating Kami sa mansyon.

"Manang before we answer your questions, can you get her the medicine first?" Wika nito.

"Ah si-sige ho sandali lang po kukuha lang ako ng gamot."Wika nito, bago pa man ito maka alis ay......

"Dalin nyo nalang po sa Kwarto ko manang Ali."Wika nito, kaya tumango nalang si manang Ali, at umalis upang kunin ang gamot sa sugat ko.

"Sandali, ibaba mo na ako."Paki-usap ko dito.

"No, ibaba kita kapag nasakwarto na tayo. "May diin nitong ani sa "No"

"Pero mahihirapan ka, kapag nasa hagdan na ta-"Pag-putol nito sa dapat kong sasabihin.

"Can you listen to me just once? Akona ang bahala ok?"Iritadong tanong nito, kaya di nalang ako umimik. At hinayaan nalang sya, bahala sya, sya ang nag pumilit di ko na problema yun.

******

"Just stay there."Wika nito at ibi-naba ako sa kama, at umuposa harapan ko.

Maya-Maya pa aymay kumatok

"Come in."Ani ni Hades, at tska ini luwa ng pinto si manang Ali,  na may dala dalang basket na may bandaids at beta dine at iba pang gamot.

"Sir eto na po ang gamot, gagamutin ko na po ba si madam?"Magalang na tanong nito.

"No, ako mag gagamot sa kanya manang Ali. Iwan nyo nalang po yan sa desk ko.

"O Sige po masusunod ho sir."Wika nito, at iniwan ang mga gamotsa desk. At umalis tska sinarado ang pinto.

"Wait, wag kang aalis kukunin ko lang ang pang-gamot dyan sa sugat mo."Wika nito kaya di nalang ako umimik.

"Sabihin mo kapag masakit huh?"Ani nito at sinimulang gamutin nag sugat ko

"A-aray! Mag dahan da-dahan ka nga?!"Hiya w ko dito.

"I said sabihin mo kapag masakit, I din't say to you to shout on me when it hurt!"Iritadong wika nito, kaya Napa irap nalang ako.

"Done, now lie down."Wika nito na ikina-kunot ng noo ko.

"Lie down? A-ano?"Takang tanong ko dito.

"Ano ayaw mo bang matulog? Uupo ka nalang ba dyan? Iritadong wika nito.

"Tsk eto na nga po"Ani ko dito at humiga.

"Dumusog ka matutulog na din ako."Wika nito na ikina-kunot ng noo ko.

"Te-teka? Ano? "Takang tanong ko dito.

"This is my room of course I have rights to sleep in here. "Wika nito habang pilit akong pina-pa dasog.

"But"Pinutol nito ang dapat kong sasabihin.

"No morebut's, it's your fault I'm tired chasing you in the forest, so let me rest ok?"Iritadong tanong nito, kaya wala no choice nalang tuloy ako.

Napa-igtag naman ako ng may maramdaman akong kamay na pumapa-lupot sa bewang ko.

"Te-teka anong gi-ginagawa mo huh?"Kabadong tanong ko dito.

"You'll shut up and you'll let me hug you, or will make love tonight?"Iritadong tanong nito, kaya di nalang ako ulit umimik.

"Good"Ani nito.

Nang dahil sa inis at diko na malayang naka tulog na pala ako.

AUTHORS NOTE:Sorry for wrong grammars, and sorry for late update guy's for a reason. Btw hope you all enjoy reading my story, and keep safe guy's.

ADD, OR FALLOW ME ON MY FACEBOOK FRANCINE JOY STORY WRITER'S FOR MORE STORIES

PLAGRISIM IS A CRIME!

RUN IF YOU CANWhere stories live. Discover now