05

1.1K 51 1
                                    

CHAPTER FIVE

I woke up feeling better. Umupo ako sa headrest saka nagstretch ng kamay. Tumingin ako sa katabi kong si Renz na natutulog saka ngumiti. Since then, he would always let me sleep beside him. Bale two weeks na akong nakikitulog sakanya and every days passed we became closer.

Hinaplos ko ang kulot niyang buhok. Ang himbing-himbing pa ng tulog. Eh sa 9 p.m. siya nakatulog. Hinayaan ko kasi siyang maglaro sakanyang IPad.

I smiled while looking at Renz' face. Kung hindi siya nagkakamali ay mas kamukha pa ni Renz ang kapatid ng Mayor. I shrugged before walking towards the curtain.

Kinuha ko ang remote saka niremote ang curtain. Lumiwanag ang buong kuwarto ni Renz. Napatingin ako sa wall clock at 6 o'clock palang ng umaga.

"Renz'. Wake up now. We'll be having our exercises!" I walk towards him. "Renz', baby!" This time ay napadilat siya saka ngumuso.

Itinutok sa aking mukha ang laruan nitong bari saka tumalikod sa akin.

I smiled. "Then you will not allowed to eat ice cream."

Bigla ay napaupo siya saka bumaba mula sa kama at hinarap ako. Hinawakan ako sa kamay, napatingin ako doon at saka napangiti. Tagumpay!

"Alright! Let's go!" He nodded and he was about to go outside his room door when I saw his wearing his pajamas. "Renz!" Tumigil siya sa paglalakad at kapagkuwan ay tumingin sa akin. "Let's change our clothes first."

He keeps on nodding even though I can say that he don't want to. Pagkatapos ko siyang pinagtootbrush ay saka ko naman pinahilamos at pagkatapos noon ay nagpalit ng pang-exercise na damit.

Pinauna ko siya sa baba at ako naman ay magpapalit pa ng damit. Daily routine, okay and I enjoyed it with Renz.

Nang naglalakad ako sa hallway papunta sa kuwarto ko malapit sa kuwarto ni Renz ay huminto muna ako sa harap ng kuwarto ng mayor saka itinaas ang middle finger ko. "F*ck you kang unggoy ka!" Mahinang asik ko habang nakatingin sa pintong iyon.

Nang bumukas iyon ay nagulat ako nang bumukas ang pintuan at ganoon rin ay lumaki ang mga mata niya. Dahil sa aking katangahan ay nakita tuloy.

"What are you doing?" He asked with his poker face.

Dali-dali kong inayos ang kamay ko saka nag-wave sakanya. "I was about to say good morning, mayor. Goodbye!" I smiled widely.

I ran toward my room and then I opened my room. I wanted to take a look at the mayor and now he is stepping down the stairs. Wearing while polo and black pants.

At the age of 30, he became the mayor of this town, that's what Maria told me the other day.

I tsked before turning my back on him. Unggoy na iyon! Everyday, nabubuwisit talaga ako sa mukha niya eh.

Isinara ko ang pinto bago dumiretso sa cabinet. Hindi gaano malaki ang kuwarto na to, hindi kagaya ng Queen size bed ko sa bahay ang kama ko rito pero medyo nasasanay ako.

Wala akong ibang dalang workout clothes kundi lima lang na sports bra at saka dalawang leggings.

Pinili kong suotin ang pink na iyon at saka black leggings, nagsuot narin ako ng sapatos na bili ng mayor bago tuluyang lumabas sa kuwarto ko.

While stepping down the stairs, I realized na nakalugay pa pala iyong buhok ko, hanggang sa balikat ko ang buhok ko kaya kung mag-eexercise kami ni Renz mamaya ay siguradong hindi ako magiging comfortable.

I'm not sure that Mayor already went to his office but the hell I care if he would see me in this clothes? Saka normal lang naman sa akin na magsuot ng mga ganitong damit.

Cassy Gal Valde (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon