CHAPTER ELEVEN
"I'll go now?" I glance at Wyatt, he is staring at me. "What?" Natatawang tanong ko.
Umiling siya. "I just can't believe that I fell inlove with a princess."
Natatawang hinampas ko ang dibdib niya. "Ang bola mo, andon naman si Estrelle sa Sta. An..."
He held my chin. "My queen is jealous."
Namula ang magkabilang pisngi ko. "Hindi ah!" Tinabig ko ang kamay niya sa chin ko saka siya inirapan. "I'm not jealous, you can go back to Sta. Ana and marry Est..."
Namilog ang mga mata ko nang dumukwang siya bigla at hinalikan ako sa labi. "She's nothing, wala akong gusto sakanya kahit noon pa, kahit na ipagpipilitan niya ang sarili niya sa akin dahil ikaw lang ang gusto ko na maging asawa ko."
Inirapan ko siya. "Naluluha ako, huwag ka nang magsalita, please kasi baka masisira ang make-up ko."
"You don't have to wear those make-ups, you're more than beautiful without make up in my eyes."
"Oh, sige na nga, papasok ako sa loob. Ingat ka, try to fool me and I'll rape you Mr. Mayor, hmp!"
"My bad. I want to but in our honeymoon." He winked at me.
Umirap ako sakanya saka bumaba sa kotse niya.
"Susunduhin ka namin mamayang hapon."
I nodded and I waved at him before he goes.
After the car left... I smiled before entering my company.
"Good morning, ma'am." Ani ng mga nakakasalubong kong staffs.
"Good morning." I greeted them back.
Pumasok ako sa elevator at saka lumabas mula doon nang nakarating ako sa exact floor ng office ko.
I saw Maria on her chair near Mia's table. Ibinaba ni Maria ang cellphone saka tumingin sa akin. "Good morning ma'am Cassy."
I smiled. "Good morning too." I looked at Mia's table and there were a pack of perfume on the top of her table. "Where is your twin?" I asked Mia.
"Nasa loob po ng C.R. ma'am, ang weird ng babaeng iyon, maarte atsaka napapadalas sa C.R. kanina nga lang...naiinis sa hindi ko alam na dahilan... Ang batang iyon."
I giggled. "Hayaan mo na... Intindihin mo nalang Maria total magkakambal kayo."
Tumango siya. "Ipagtitimpla po ba kita ng kape?"
Umiling ako. "I want lemon juice please."
"Sige po... Ayyy! Ubos na po pala ang lemon natin. Inubos ng Mia na iyon."
Napatingin kami ni Maria sa harapan namin at nakita namin si Mia na hinang-hina, at maputla ang mukha.
Agad ko siyang nilapitan at saka hinawakan sa magkabilang balikat. "Mia? Anong nangyari sa iyo?" Nag-aalalang tanong ko.
Tumingin siya sa akin tapos ay pumikit-pikit. "Nahihilo ako." Tapos ay nawalan ng malay, I got panicked after catching her.
"Shit." I cursed. "Maria... Please help me here." I said. Pero mukha siyang namanhid sa kinakatayuan at nagawa pa kaming titigan.
"Ma'am, may problema po ba?" A guy ran towards us and he asked me, he's one of my staffs.
"Yes, can you please help me carry her up and then please carry her until ground floor."
Hindi na nagawang magtanong pa ang lalaki at binuhat si Mia palabas ng kompanya ko, ramdam kong nakasunod sa akin si Maria at napapatingin sa amin ang mga tao.
BINABASA MO ANG
Cassy Gal Valde (Completed)
RomanceFVGH SERIES #7 "Be Beautiful as always. That's my first rule. I have to be beautiful everyday. Work. I love working my ass off. I want to let anyone know that I am capable of being a Chief Executive Officer even though I am a girl. Conceited. I am...