Phúc lợi thất tịch cho mọi ngừi nè, khen Ná miếng đi cho Ná có động lực :>
-------------------------
- Cậu hai nè, cậu biết hôm nay ngày dì hông?
Xíu nhìn cậu ngồi kế bên, tay cầm quạt quạt qua quạt lại cho cậu mát. Cậu Bình cười cười đút miếng bánh vào miệng nó giả vờ hỏi:
- Ngày gì? Tao không biết.
Xíu nó chỉ đợi có thế thôi, nó hất mặt lên nhìn lên cậu, thái độ chảnh dữ dằn lắm. Nó đâu biết là cậu chỉ giả bộ cho nó dui thôi đâu, đần hết sức vậy đó.
- Năn nỉ Xíu miếng đi rồi Xíu nói cho cậu nghe!
Đâu có mấy lúc nó thông minh hơn cậu đâu, người ta phải tận dụng cơ hội lên mặt với cậu chớ!
Cậu nhìn cái vẻ nít ranh của nó cũng chiều lòng đáp lại:
- Năn nỉ Xíu nói cho tao nghe.
Cậu phì cười ngắt mũi nó, có cậu mới rảnh ngồi làm cái trò con nít này với nó thôi đó. Xíu được cậu năn nỉ thì sướng lắm, xưa giờ toàn nó năn nỉ cậu không hà.
- Mèn ơi, có vậy thôi mà cậu cũng hổng biết nữa. Hôm nay là ngày ông Ngâu bà Ngâu đó!
Nó nói xong còn lấy tay quệt quệt mũi. Thấy ghê chưa, cậu mau khen người ta thông minh đi chớ!
- Mày nói rồi mày hiểu không?
Cậu làm mặt khinh nhìn nó, Xíu cũng nghệt mặt ra một hồi. Nãy nghe lén mọi người nói chiện thì biết dạy thôi chớ ai mà hiểu gì đâu trời.
- Xíu biết á, mà hổng nói cậu nghe đâu...- nó nói be bé trong cổ họng.
Tính ra nó đang dui luôn á, cậu hỏi câu làm nó muốn tắt nắng vậy đó. Cậu nhìn vẻ mặt nó là đủ hiểu rồi, Xíu nhà cậu khờ dữ lắm, nghĩ gì cũng hiện hết trên mặt.
- Dốt thì nói đại đi còn bày đặt.
- Xíu cũng có biết chút chút chớ bộ...
Hai tay nó chọt chọt vào nhau, tự nhiên nói người ta dốt. Cậu hổng sợ Xíu tự ái sao đa?
- Thôi không trêu nữa, lại đây tao kể nghe đặng có cái biết với người ta.
Thôi kệ, nó dốt mình cậu biết thôi được rồi, lát nghe cậu kể xong nó sẽ ra đầu xóm kể lại cho tụi con nít nghe. Lúc đó là nó bảnh nhất xóm luôn!
Cậu vuốt tóc nó rồi choàng tay qua eo kéo nó lại gần, Xíu cũng ngẩng mặt lên nghe cậu kể. Cậu hai vừa đút bánh cho nó vừa kể chuyện Ngưu Lang Chức Nữ cho nó nghe.
Xíu nghe cậu kể một hồi nó buồn ngủ quá thế là gục xuống nằm trên chân cậu luôn.
- Theo dân gian, những người ăn đậu đỏ vào ngày lễ Thất Tịch mang ý nghĩa cầu duyên. Nếu độc thân thì sẽ nhanh chóng tìm được ý chung nhân.- Cậu vừa phe phẩy quạt vừa nói.
Xíu đang thiu thiu ngủ nghe cậu kể liền ngồi bật dậy. Hai mắt mở to thao láo nhìn cậu.
- Thiệt hả cậu, giờ con nấu chè đậu đỏ cho cậu với con ăn luôn nghen!?
- Tao biết đâu, cứ thử đi lỡ thiệt rồi sao.
Cậu gõ cán quạt vào đầu nó, nôn lắm rồi hay sao mà lật đật?
Cậu Bình lấy trong túi ra mấy đồng đưa cho Xíu, nó cũng nhanh chân chạy ù ra chợ mua đồ dìa nấu chè đậu đỏ cho cả nhà cùng ăn. Nấu xong nó háo hức lắm, nó bưng hai bát chè lon ton chạy vào buồng cậu.
- Xíu nấu xong rồi nè cậu hai ới.
- Đừng đọc sách nữa cậu, ăn chè dới Xíu nè!
Nó vươn tay che che trang sách cậu đang đọc, để cậu liếc một cái nó mới sợ sệt thu tay về.
- Làm gì mà lộn xộn nãy giờ? Tin tao đập cho một trận không?
Cậu nói vậy thôi chứ tay đã kéo nó ngồi xuống kế bên rồi, Xíu nó cứ lăng xăng lăng xăng làm nhiều lúc cậu mắc mệt với nó luôn à.
- Con nấu chè cho cậu ăn cậu nói vậy, cậu làm con buồn quá à.
Xíu xị mặt ra ngồi buồn xo, ủa người ta làm cả buổi chiều cho cậu mà cậu cứ mở miệng ra là đòi quýnh không hà.
- Rồi rồi xin lỗi, ăn đi kẻo nguội.
Cậu bẹo má nó rồi đưa chén chè còn âm ấm cho nó cầm. Mèn ơi, hôm nay còn biết nũng với cậu cơ đấy.
- Xíu nấu chè số dách luôn đúng hông cậu?!- Nó đợi cậu ăn mấy muỗng rồi hỏi.
- Ừm, ngon số dách.
- Xíu mà! Phải ngon thôi!
Xíu cười hì hì rồi bạo gan tựa hẳn đầu vào vai cậu, miệng nhai nhóp nhép. Cậu cũng không nói gì nó hết, nhìn cậu bình tĩnh vậy thôi chứ thật ra cậu đang sướng muốn chết rồi!
Ăn đậu đỏ sẽ tìm được ý chung nhân. Vậy ngồi ăn với nhao thì có thành ý chung nhân của nhao hông ta? Chắc là có rồi, nó thầm nghĩ rồi tủm tỉm cười.
Nhưng Xíu không biết rằng rất lâu sau đó cậu Bình cũng có ý chung nhân. Nhưng không phải là nó...
--------------------
Chúc mọi người Thất Tịch hết cu đơn nha, tìm được ý chung nhân của mình nữa nèeeee
BẠN ĐANG ĐỌC
Lỡ Hẹn Chuyến Đò
RomanceChuyến đò này cậu lỡ, biết khi nào gặp lại em. P/s: bé bi cụa tui, bưng đi chỗ khác là tui kí đầu đó nghen!