Trước khi đọc hỏi hỏi mọi người cái nè, năm nay em Xíu 15 tủi ròi á. Đối với độ tuổi nay mọi ngừi có thấy em Xíu bị quá trẻ con khom? Nếu có thì nó có bị quá lố hông mọi ngừiiiiii?
------------------------------
- Cậu ơi, Xíu có cái này cho cậu nè.
Xíu ló cái đầu tròn tròn be bé của nó trước cửa buồng cậu. Hai tay giấu cái gì sau lưng.
- Mày vô đây, đi đâu giờ mới về?
Cậu nhìn nó lớn giọng một tiếng, riết rồi đi đâu không có thưa gửi ai tiếng nào luôn. Xíu nhìn cậu giận tí ta tí tởn chạy lại vuốt vuốt ngực cậu hai.
- Hôi hôi đứng giận Xíu chi cậu ạ, con cho cậu cái này nè.
Xíu chìa hai tay đưa cho cậu cái lọ, bên trong có năm sáu con đom đóm bay sáng trưng.
- Đẹp hông cậu, lát nữa cậu lấy cái này đọc sách nhe?
Cậu cầm lấy cái lọ trong tay Xíu ngắm nghía một chút, đang khi không tự nhiên bắt đom đóm cho cậu đọc sách mần chi?
- Rồi sao phải lấy cái cái này đọc sách, nhà có nghèo khó gì đâu đa?
Xíu lúc này mới bắt đầu lúng túng cả tay chân, nó lia mắt nhìn cậu. Rụt rè nói:
- Xíu nói cậu cái này, cậu đừng có rầy Xíu nha cậu?
- Chuyện chi?
Cậu nhướng mày, lại làm ra chuyện gì sai quấy nữa sao đa, nhìn nó chẳng khác gì con rùa đang sợ hãi rụt cổ.
Nó bặm môi một xíu rồi cũng nhắm mắt nhắm mũi nói ra:
- Hồi nãy..Xíu lỡ tay làm bể cây đèn dầu của của cậu hai rồi..con hổng có cố tình đâu á..
Cậu im lặng nhìn nó một hồi để Xíu đứng lóng ngóng không biết làm gì, tay nó vò nhàu cả góc áo sờ cũ.
- Cái đèn tao để trên đầu tủ sao mà bể được?
- Con..con tò mò..
Nó chưa nói hết câu đã bị cậu chặn họng:
- Chiều riết học hư đúng không?
Cậu đập bàn quở nó một tiếng, Xíu càng cúi đầu thấp hơn. Nó biết chắc chắn cậu sẽ hờn nó nên cả buổi nó bắt đom đóm dìa để cậu đỡ cáu hơn phần nào, nhưng mà coi bộ hổng được rồi.
- Trả lời?
- Cậu..hức..
Ừa thì gần đây Xíu được cậu cưng quá nên nó cũng mau nước mắt hơn nhiều, cậu vừa trách mắng vài câu mà nó đã giọt ngắn giọt dài rồi. Mà cậu thấy nó khóc không có nguôi ngoai được miếng nào mà còn giận hơn. Dạo này nó hư lắm, có khóc khản cổ cậu cũng làm cho ra trò..
- Ra sau sân bẻ trúc vào đây.
Cậu nói, tông giọng trầm làm Xíu rùng mình một trận. Nó tròn mắt sợ hãi nhìn cậu, khóc lớn:
- Cậu..trong tủ có chổi lông gà..hức..
- Tao bảo mày đi!- cậu quát, tay chỉ ra ngoài cửa.
Xíu hai chân phát run mà nó không có đi, chỉ đứng một chỗ khóc lóc.
Roi trúc đánh đau lắm, hồi xưa nó lỡ làm đổ bát canh vào người cậu hai, làm hư mất cái áo mới của cậu. Lúc đó cậu giận quá, phát hỏa lôi nó ra sân rồi bẻ trúc quật lên người nó nhiều dữ lắm, đau tới độ mà nó ngất đi luôn, mấy bữa sau còn bị bỏ đói, mọi người cứ tưởng là nó không qua khỏi đâu. Sau hôm đó cậu cũng chưa từng dùng roi trúc với Xíu lần nào nữa, cậu biết Xíu sợ. Mà giờ, cậu lại quên rồi...
BẠN ĐANG ĐỌC
Lỡ Hẹn Chuyến Đò
Roman d'amourChuyến đò này cậu lỡ, biết khi nào gặp lại em. P/s: bé bi cụa tui, bưng đi chỗ khác là tui kí đầu đó nghen!