Chapter 10

1 0 0
                                    

*FRARAH*

sabado ngayon kaya heto andito ako sa bahay walang maggawa.

Kanina pa ako higga,Kain,Facebook,Twitter,IG,Tumblr, skype,Wattpad, lahat ng social media nabisita kuna, maging Youtube napuntahan kona pero wala ang tahimik, naduduling na nga ako kakatututok… hmm maki-chismis nanga muna sa Maroon University Website baka huli na ako sa trend ng University.

LOG IN: ladyBongga
PASSWORD: ********

Scroll.scroll.

Wala bang bago? Duh! Parang noong nakaraan pa to ahh,

But something caught my attention.

"NEW TWO TRANSFEREE STUDENTS, MEANS NEW HOTTIE"

What the?! Ba't di ata ako na inform na may bagong nang hot news? I mean MEGA HOTNEWS? Ohh wait baka Alam nila Ally,alpha o mande ang tungkol dito pero di nila sinabi sa akin!

At dahil di ako papayag na wala akong Alam, pwes manggugulo ako sa kanila.

Dialing FabbyMande ...

"HELLO MAN-

"SABADO NGAYON KAYA PWEDE BA?! KAHIT NGAYON MAN LANG LUBAYAN MO AKO?

"Hoy ba't t-toot-toot-toot

Abay loko yung mande, binabaan lang ako bigla? Di man lang ako pinagbigyan magsalita, sinigaw-sigawan pa ako.

DIALLING MIA...

"Mia" with my energetic tone of course

"KUNG ANO MAN YANG NASA ISIP MO,SHOPPING,ASSIGNMENT, NEWS,TREND,BOYS SINASABI KO SAYO WALA AKONG PAKI SO BYE"

ARGHHHHHHH binabaan na naman ako, Not just ONCE BUT TWICE. Sayang lang yung beauty ko kahit kailan talaga ang KJ ni Alpha.

Calling Ally-Awesome

Ayoko nang maunahan sa pagbaba noh, kaya uunahan ko na.

"FRARAH" sabi niya sa kabilang Linya na halata mong atat at tila excited-,-

"oh?" Wala Kong ganang sagot. Nakaka inis rin kasi, naka dalawa akong tawag pero pareho nila akong inayawan.

"FRARAH NAKIKINIG KABA?? JUSMEYO KANINA PA AKO DALDAL NG DALDAL PERO HINDI KA NAKIKINIG?"

"HA? AHH OO NAKIKINIG AKO"

"Sige nga, ano ang sinasabi ko aber?" Nararamdaman Kong humuhupa na yung apoy pero ramdam mo pa ring may galit to.

"Ehh ano nga ulit yun?" Sabay kamot ng ulo. Minsan kasi natatakot rin ako sa bubitang to.

"Okay fine, makinig ka ah? Ayoko yung paulit-ulit akong magsasabi. Narinig mo na ba yung balita?"

"Anong balita ba? Yung sa mamasapano?" Sabi na may halong pagtataka.

"Gaga Hindi"

"Yung alin ba? Yung pagdating ba ng One Direction dito para sa OTRAT?"

" sabihin mo pa yan ulit pupugutan na talaga kita ng leeg, Alam mo namang di tayo makakapunta tapos palagi kapang daldal tungkol Jan" nararamdaman Kong pagalit na siya, ehh siya rin naman ahh parang naglalaro lang kami ng charade, ako yung taga hula ang masaklap nga lang walang clue.

"Bwiset ano ba kasi yun? Alam mo ally nakakainis ka rin ano! Ba't di mo e try sabihin keysa patagalin" nakakaBwiset n rin kasi

"Sorry,akala. Ko  kasi Alam mo na tungkol dito since Hindi ka naman nagpapahuli pero I can sense it that you don't know a thing..... About those two transferee students"

"So?..... What about them?" Para kaming mga timang intiresado sa di naman kilala.

" he he he wala naman, nagtatanong lang baka kasi may mga Alam mo na"

"Akala ko naman kung ano ally, yun lang pala" Madami pa making napag-usapan at dahil pareho naming namimiss makita ang magaganda naming mukha napag desisyonan naming magkita sa Starbucks since Saturday at pareho kaming bored, para na rin maka-shopping.

-----

1:30 pm na nang makarating ako sa mall pero okay lang yun since 1:40 pa yung napag usapan namin, sinadya ko lang mauna kasi ayoko Kong malate.

1 message received
From: ally_awesome
I'm here @shoe hauz, punta ka nalang dito

Reply to ally_awesome
Okay I'm coming.

When I get in the said shop, I saw ally currently choosing a high heels. Kahit kailan talaga adik sa sapatos

"Fra, your here I'm sorry I wasn't able to wait you in starbucks , nakita ko kasi tong mga bago nilang stocks, well you know me a lot already ayoko Kong magsayang ng oras kaya dumiritso na ako"

"No need to feel sorry balak ko nga rin kitang I text na sa Fashion boutique nalang tayo magkita, but since we're here now let's just enjoy hanggang sa paa na natin mismo ang umayaw"

Kaya ayun sukatan kaming dalawa, napatingin nga rin sa amin yung mga saleslady since para kaming mga model kung makalakad sa harap nila.

Matapos kaming makapili mga sapatos,tatlo sa akin samantalang Lima sa kanya. Ayaw ngang magpaawat pero ako yung humindi kasi nakakapagod na. Pumunta kami sa Pizza House since Ito yung favorite namin, actually kaming magbabarkada.

While naghihintay sa pagkain sinamantala rin namin ang pag wa WiFi. Si ally halatang napagod. Malapit sa entrance nito kaming naka pwesto  sa may pandalawahan kaya makikita mo kung sino-sino yung dumating. Napansin namin ang tatlong kakapasok pa lamang isang babae at dalawang nag guwa-gwapohang lalaki. Yung isa medyo may kasingkitan ang Mata na tila kulay ulap pero di masyadong maputi ang balat habang yung isa naman may kabilugan yung mukha, deep blue yung Mata pero Hindi singkit. Unang tingin palang masasabi Kong gwapo talaga sila, kung sinuwerte nga rin naman isang lamesa lang ang pagitan namin kaya pareho kami ni ally ngayon na tila ba kinikilig. Yung babae naman okay lang din, maganda rin siya ngunit di talaga yung sobrang ganda.

Nag order yung babae na naka-upo sa kaliwa niya yung tila chinito habang sa kabila yung isa. Di nagtagal dumating yung pizza namin, at dahil pareho kaming gutom qalang imik kaming kumain. Habang kumakain nakita ko ang isang pigura ng lalaking kinasusuklaman ko. Siguro di nya ako napansin dahil diritso lang siyang naka-upo sa lamesa nong dalawang gwapo at isang babae. Oo nga't gwapo siya at mabait pero si Steven Emerold Cruz pa rin siya ang lalaking sumira sa puso ng kakambal ko na ngayoy naka-upo malapit sa amin.

Don lang ako bumalik sa realidad ng maramdaman Kong may sumipa ng paa ko mabuti nlang kaunti palkang yung mga tao, tiningnan ko si Ally na ngayoy parang pato na naka nguso sa entrance nito, pagtingin ko para akong nahirapang huminga habang nakatingin sa isang taong umiiyak habang isa-isang tumutulo ang luha.

"Fricia. . .."pero ang di ko maintindihan kong ba't ngayon nasa tabi rin niya si Hitler?

________

To be continued

1D OTRAT HUHUHU ANSAKLAP DI AKO MAKAPUNTA KAPOS SA PERA \(>o

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 18, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

It All Started In M.UTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon