Chapter 6
-----------------------
(MM: i changed Lyximae to Mayleen. Masyadong mahaba at unique eh. Haha)
Earl's OUTLOOK
Napakatahimik naman ng araw na 'to. Parang hindi Noche Buena mamaya.
Ang boring!
Dalawa lang kami sa bahay tapos lagi pang wala si papa.
*tok-tok* "sinu 'yan?" (*^-゚)
" Itap, Si Calvin 'to. " anu kayang pakay nito?
"Oh! Pasok. Ito naman, sa susunod dumiretso ka nalang, parang di kapatid."
pumasok na si itap, at umupo sa tabi ko,
"Syempre, kwarto mo pa din 'to. *tinap nya ung balikat ko* Itap, tara sa bahay mamaya?" Itap stands for kaPATId. Binaliktad namin ung PATI para unique.
"titignan ko kung hindi uuwi si papa, pupunta ako. Text nalang kita." magkapatid nga, hiwalay naman.
"itap, tutal, matagal na din namang magkahiwalay sila papa 'bat hindi natin pagbatiin o magkasama-sama man lang ngayong pasko?" 7years na silang magkahiwalay sa di namin malamang dahilan.
"sige, itap. Panahon na din siguro para makompleto tayo ngayong pasko."
"tara! Bili na tayo ng ihahanda natin mamaya." makapagbihis na nga. Nakaka-excite naman. \(◎o◎)/
Andito na kami sa mall at tapos na kami mamili ng kakainin mamaya.
"Tara itap, kain muna tayo." tama nakakagutom din.
"Teka! Si MaiMai yun itap di ba?" MaiMai?!! "Bakit kasama nya si Monique? Close sila?" nakita namin si Monique at MaiMai .... Ang Ex girlfriend ko.
"Tara na itap, sa iba iba nalang tayo kumain." (。_。)
"Earl." (⊙_⊙) "Calvin." paalis na kami ng kumaway at tinawag kami nila MaiMai at Monique.
"ano itap? No choice, relax ka nalang para di halata. Hahahaha" masakit ang naging break up namin ni MaiMai at ngayon palang kami magkikita.
Umusog sila ng konti para magkaroon ng space para samin ni Calvin.
"Oh. Anung ginagawa nyo dito?" tanong ni Calvin na puno ng confidence.
"may reunion kasi ung batch namin ni Mayleen, mamaya pa ung meeting nauna kami para makapagkwentuhan na din." ahhhhh.
"kamusta ka na Errr?" tanong sakin ni MaiMai. Nasa tabi ko sya. Errr ang tawag nya sakin para daw malaman kong sya agad un once na may Errr na tumawag sakin. parang nadidiri lng no? Errr.
"Ahh. Okay lang. Ikaw? Blooming ka ata?" Nawawala ang pagkabolero ko pag andito si MaiMai, pero dapat lumabas yun para hindi halatang may sakit pa din.
"Psssss. napakabolero mo talaga. Pero di nga? Hehe. Salamat ahh." lagi naman syang blooming e, kahit anong angulo, maganda sya. Nakakapanghina nga e.
"Ui, guys, nagtext na sila. Sa Mcdo daw kasi kami magkikita-kita. Babush na ha." tumayo si Monique at sumunod naman si MaiMai, umalis na sila agad, tila nagmamadali. excited siguro?
"Buti nalang umalis agad sila, nahirapan ako huminga dun itap!" hooooooo! (。-ω-)
"dapat sinabihan mo sya ng gumanda sya lalo o lahat na ng pambobola para halatang naka moved on ka na. Mahal mo pa no? Hahaha." dati, sya ang lakas ko pero nung nawala sya, sya ang naging kahinaan ko. Masakit pa din hanggang ngayon.
BINABASA MO ANG
Everything at Once
Teen FictionIt's not just about Love, about friendships or about family. It's about everything that is happening, that might happen and shall happen. Everything happens for a reason. But sometimes the reason is that you're stupid and you make bad decisions.