Hmmm... ano kaya masarap na kainin? Rosey! Myca! tara kain tayo sa baba. Sige Shine tara nagugutom na rin kasi kami eh. Habang naghahanap kami ng makakainan may nakita kaming grupo ng mga lalaki grabe ang tatangkad nila hindi namin alam na doon din pala sila kakain. Habang nag aantay kami ng mga kaibigan ko naisipan namin maglaro ng " Kapag tumingin ka akin ka! " ginawa namin yan sa mga lalaking nakita namin kanina Oh dba lakas ng trip namin katabi kasi namin sila ng table tapos habang naglalaro kami pabulong naming sinasabi ang word na yan hahaha para hindi nila mahalata.
Actually tatlo silang mga lalaki and kami tatlo rin so sabi namin sa isa't isa pumili na lang kami ayun nga nauna si Myca na magsabi sa napili niya ng kapag tumingin ka akin ka hindi tumingin sa kanya next naman si Rosey kapag tumingin ka akin ka paano ba yan tumingin hahaha lapitan ko na ba? Ikaw na Shine!. Sige! kapag tumingin ka akin ka shet tumingin din hahaha paano ba yan lapitan ko na rin ba? Hanggang sa tumayo yung napili ko para kunin yung mga inorder nilang pagkain habang kinukuha niya tinawag na rin ako ni ateng tindera sa kinakainan namin nung habang papalapit na ako sa kanya ay shet ang tangkad niya eh ang lakas pa naman ng appeal sakin ng mga matatangkad . Habang kumakain kami hindi ko na makalimutan yung mukha niya at tinatawag ko siyang bebe ko hahaha my ghad. Landi mo ghorl! haha
Pagkatapos namin kumain at habang nag aantay kami na makasakay ng elevator para bumalik sa classroom nakita ulit namin sila same building din pala kami. Habang nasa klase lagi na siyang nasa isip ko at natutulala na lang ako kasi unang kita ko pa lang sa kanya na cute - an ako hanggang sa mag uwian na nga kami hindi ko pa rin siya makalimutan hahaha ano ba kasing laro to bakit ganito agad nararamdaman ko sa kanya kaloka. Binibiro ko na lang ang mga kaibigan ko na sila Rosey at Myca na asan na kaya ang bebe ko?
Ano kayang room nya?
Anong kayang name nya?
Ano kayang course nya?
Ang dami kong tanong sa mga kaibigan ko nun ang sabi na lang nila ang harot mo shine laro lang naman yun na attract ka na agad? hahaha Sige Shine uwe na kami mag iingat ka at baka madapa ka kakaisip dun sa guy. Sige bye na mag iingat din kayo! Grabe noh ganyan kababait mga kaibigan ko.
BINABASA MO ANG
WHY
Short StorySi Shine ay isang college student sa isang University. Kapag siya ay nagkakaroon ng crush sa kanilang University ay hindi rin nagtatagal kasi nasasaktan at minamalas pagdating sa pag ibig. Sa sobrang dami niyang Why's sa sarili nasagot ba ang isa sa...