01
Có một lần Như Nguyệt cổ trấn tổ chức lễ hội lồng đèn, bạn đại học của chúng tôi lâu ngày không gặp, ngỏ ý muốn đi chơi tập thể. Lão nhà tôi là trực nam sắt thép, ít đi ra ngoài dạo chơi, với cương vị là một người vợ yêu chồng thương con, tôi kéo lão đi cho bằng được, chỉ sợ ở trong nhà lâu quá có ngày hắn tới con ruồi với con muỗi còn không phân biệt.
Ngày còn học đại học, bạn cùng phòng ký túc xá của lão và tôi rất thân thiết, khi gặp lại có rất nhiều chủ đề để nói, quãng đường từ thành phố A đến thành phố X không ngắn, chúng tôi ở trên xe nói liên tục không ngừng nghỉ, đem những chuyện xấu hổ của nhau ra trêu, chỉ có lão nhà tôi từ đầu tới cuối im lặng như tờ, cách ít phút lại nhìn tôi một cái rồi nói "Buồn ngủ thì dựa lên vai anh."
Như Nguyệt cổ trấn có cửa hàng cho thuê cổ phục, chúng tôi hai sáu hai bảy tuổi tâm hồn vẫn còn ham vui, lập tức vào chọn đồ. Lúc tôi và lão thay xong trang phục, hắn nhân cơ hội mọi người không để ý, kéo tôi đi mất, bạn bè gọi điện hỏi hắn chỉ vỏn vẹn trả lời mấy câu rồi tắt mất.
"Chúng tôi đang tranh thủ khoảng thời gian vợ chồng sau hôn nhân. Các cậu cứ chơi trước đi."
Lão đưa tôi đến một gian hàng đồ trang sức thời xưa, cùng tôi dạo quanh một vòng trong tiệm, phát hiện ra chiếc trâm bạch ngọc rất đẹp, rất hợp với y phục hiện giờ của tôi, mà vừa vặn thay tôi cũng rất thích.
Hắn cầm chiếc trâm cài lên tóc tôi, cử chỉ rất dịu dàng, "Phu thê thời cổ đại, trượng phu đều cài trâm cho thê tử như thế này."
02
Hôm sau chúng tôi ra bãi biển, nghe nói gần đây có rất nhiều hoạt động, còn nhận được phần thưởng lớn, vừa hay có thể thỏa mãn yêu cầu tự do của bọn tôi.
Đồng chí Tần nhà tôi là một người không thích vận động, ngoại trừ bóng rổ hay bị ép buộc ra, hắn không hứng thú với những kiểu trò chơi như thế này. Tôi lại là người ham vui, thấy phần thưởng liền sáng mắt hết cả lên, năn nỉ ỉ ôi một hồi hắn mới chịu đồng ý, tham gia cùng một người bạn nam trong nhóm.
Không ngoài dự đoán, bọn họ thật sự giành giải nhất, lúc nhận giải thưởng, cậu bạn đó chạy đến nói với tôi:
"Lão chồng nhà cậu thắng được chiếc điện thoại đời mới này liền đưa cho mình, đến tiền cũng không cần. Vậy mà lại chỉ lấy sợi dây chuyền không đáng giá, bên trong viết một câu rất hay: Tình yêu đầu tiên vĩnh hằng. Hai cậu đó, đây là đi chơi cùng cả nhóm, có thể đừng phát cơm chó nữa được không?"
Sau đó sợi dây chuyền quả thực được đeo cho tôi. Tôi ở trong lòng đồng chí Ma Kết, nghe hắn giải thích.
Từ tình yêu đầu tiên đến mãi mãi.
Là mong ước của hắn, có thể cùng tôi đi đến đầu bạc răng long.
03
BẠN ĐANG ĐỌC
bạch dương, ma kết | lão và em
RomanceNguyên Bạch Dương đi đâu cũng tự hào vỗ ngực bảo lão chồng nhà mình tuyệt vời nhất. Tần Ma Kết ra ngoài hễ nhắc đến Nguyên Bạch Dương đều là một tiếng vợ tôi, hai tiếng bà xã tôi. Còn tôi ở đây, để kể cho mọi người nghe cuộc sống hôn nhân có gì vui...