người ta cũng biết ghen.

535 51 21
                                    

Đọc được một bài viết trên mạng "Trực nam khi ghen sẽ thế nào?". Bên dưới có rất nhiều bình luận trả lời. Người thì nói rất đáng sợ, kẻ thì bảo trông đáng yêu.

Lại nhớ đến bạn học Ma Kết nhà mình.

Ở công ty có một đồng nghiệp nam (tạm gọi là F) thích tôi rất lâu, nhiều lần ngỏ ý hẹn ra ngoài đều bị tôi từ chối, nói đã có chồng nhưng anh ta không tin, cho rằng tôi không thích anh ta nên mới bịa đại một lý do. Tôi cũng không chấp, đành mặc kệ.

Chuyện này đồng chí Tần biết rõ, có lần tôi hỏi hắn "Nếu có một người thích em, dù đã từ chối nhưng anh ta vẫn đến gần thì anh sẽ thế nào?"

Hắn chỉ đẩy nhẹ gọng kính, mặt không đổi sắc, "Ý em là đồng nghiệp F cùng công ty em?"

Tôi ngạc nhiên, "Sao anh biết?"

"Anh đều biết mà."

Đúng vậy, hắn nắm rõ tất cả thông tin về tôi, kể cả ai thích tôi, hắn đều biết. Trong khoảnh khắc đó tôi không nói thêm được gì nữa, còn hắn chỉ dịu dàng hôn lên tóc tôi, cho tôi câu trả lời.

"Nếu em hỏi anh cảm thấy thế nào, thì chính là anh sẽ để ý, vì vậy mới cho người tìm hiểu."

...

Hai tháng trước tôi cùng một số đồng nghiệp đến thành phố C công tác vài tuần. Bạn học Ma Kết thời gian đó cũng bận rộn không kém, sáng 5 giờ đã dậy, khuya mới về nhà, có hôm còn ngủ lại công ty. Chúng tôi sống chung một nhà, nhưng thời gian gặp được nhau lại rất ít. Đi công tác rồi cũng chỉ có thể nghe giọng đối phương qua điện thoại.

Đối tác làm việc lần này là một ông chủ của công ty bất động sản, có niềm yêu thích mãnh liệt với cổ trấn và những thứ cổ xưa. Chúng tôi hẹn đối tác cùng ngồi thuyền ngắm cảnh, vừa ăn uống, vừa có thể bàn chuyện hợp đồng.

Quá trình bàn bạc hợp đồng diễn ra cực kỳ suôn sẻ, xong xuôi còn cùng nhau uống trà thưởng nhạc.

Con thuyền đi rất chậm rãi, gần đến cầu đã kết thúc bài nhạc, tôi đưa mắt nhìn ra hai bên bờ.

Người đứng trên cầu, tay đút vào túi áo, lặng lẽ ngắm nhìn tôi nở nụ cười.

Người đó mặc quần dài màu đen, sơ mi trắng cùng blazer tối màu, rất đơn giản, sạch sẽ. Dáng vẻ của hắn chắc là đã đứng đợi một lúc lâu. Tôi vội vàng xoay người, nói với người lái thuyền:

"Bác ơi, phiền bác tấp vào bờ giúp tôi một lát."

"À được."

Chị trưởng phòng hơi kinh ngạc, lại nhìn kẻ đứng trên bờ, không chắc chắn hỏi: "Là chồng em sao?"

Câu nói này đã thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người trên thuyền. Tất nhiên, người nhìn chăm chú nhất là đồng nghiệp F.

Tôi gật đầu, không khỏi vui vẻ mà vẫy tay với hắn, chỉ muốn nhanh chóng vào bờ.

Bạn học Ma Kết nhìn đám đông xung quanh tôi, rất tự nhiên gật đầu coi như là chào hỏi. Thuyền đến gần đích thì dừng lại, Ma Kết cũng đến bên đó, đưa tay đỡ tôi bước xuống thuyền.

bạch dương, ma kết | lão và emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ