01
Như đã nói, lão nhà tôi vốn là tảng băng ngàn năm, lạnh lùng, nghiêm túc lại đẹp trai. Chuẩn hình tượng soái ca trong tiểu thuyết ngôn tình mấy cô gái tuổi teen hay đọc.
Hắn ở bên ngoài đối với người khác mặt không đổi sắc, hết sức nghiêm chỉnh, rất đàng hoàng. Về nhà với tôi lại khác một trời một vực.
Thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 do chính phủ đề ra, tôi rỗi hơi không có gì làm nên xem lại "Như Ý Truyện". Đến phân đoạn Như Ý xử Vệ Yến Uyển, tôi ôm đùi hắn, nói giọng uỷ khuất:
"Hoàng thượng, ả tiện tì Vệ Yến Uyển đó coi thường lễ nghi, làm loạn nội cung, phá hoại triều cương, tổn hại hoàng tự. Người nhất định phải chém đầu ả ta!"
Bạn học Ma Kết nãy giờ mãi lo làm việc, nghe tôi nói liền lập tức bỏ máy tính sang một bên, rồi làm ra bộ mặt rất oai phong lẫm liệt:
"Được. Vương Triều, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hổ, đem cẩu đầu đao ra, tiền trảm hậu tấu Vệ thị!"
Haha cái tên này, Bao Chửng xuyên không đến Như Ý Truyện hồi nào vậy?
Có một lần chúng tôi nhàn rỗi ra ban công ngắm cảnh thư giãn. Bạn học Ma Kết ở bên cạnh một tay ôm tôi, một tay hướng về phía thành phố nhộn nhịp, lấp lánh ánh đèn, nói:
"Nhìn đi. Đây là giang sơn trẫm xây vì nàng."
Bạn bè mắng tôi dạy hư hắn, tôi đã không tin. Bây giờ thì tôi tin rồi.
02
Chị chủ nhà bên cạnh hôm nay phải đi công chứng giấy tờ nên nhờ tôi trông giúp hai đứa nhỏ. Bọn chúng rất ngoan, cũng rất nghe lời, không hề nghịch ngợm hay chọc phá đồ đạc gì cả. Tôi làm một vỉ bánh đầy ắp tiramisu để ăn tráng miệng, còn đồng chí Tần phụ trách chơi đùa cùng tụi nhỏ.
Lúc bánh làm xong xuôi, tôi đem ra cho ba người bọn họ. Ma Kết đang ngồi giữa, bên cạnh là hai đứa nhóc vây quanh, giấy vẽ và hộp bút màu chúng đem qua từ nhà đã không còn nguyên vẹn. Hắn đặt tập giấy màu trên đùi, tay cẩn thận đi từng đường sáp một cách thuần thục, môi cười trông đến là vui vẻ.
Tôi cứ đứng thừ ra như thế mãi đến tận khi đám nhóc nhận ra. Hộp bánh tiramisu to đùng chìa ra từ chỗ tôi.
Bọn trẻ đón lấy những miếng bánh nhỏ trong hộp đựng kỹ càng. Những tiếng cảm ơn ríu rít vang lên, tầm mắt chúng rực một nỗi vui thích không thể che đậy.
Tôi ngồi xuống cạnh hắn, đám trẻ không ngừng khen hương vị ngọt ngào và thơm ngậy của tiramisu. Có thể không chuẩn Ý, nhưng lần đầu tiên làm mà có người khen ngon, cũng là một loại thành công chăng?
"Anh cũng muốn ăn Tiramisu." Đồng chí Tần kéo nhẹ vạt áo tôi, giọng nói mang chút tủi thân, "Em chẳng thèm hỏi anh đã đem cho mấy đứa hết rồi."
"Thế để em đi làm phần khác nhé, sẽ xong nhanh th-"
"Dở hơi, đền cho anh cái khác đi." Hắn níu tay tôi lại, suýt chút nữa ngã nhào, giọng hắn trầm trầm ghé sát vào tai tôi thì thầm, "Nương tử có thích trẻ con không? Vi phu cho nàng một đứa."
BẠN ĐANG ĐỌC
bạch dương, ma kết | lão và em
RomanceNguyên Bạch Dương đi đâu cũng tự hào vỗ ngực bảo lão chồng nhà mình tuyệt vời nhất. Tần Ma Kết ra ngoài hễ nhắc đến Nguyên Bạch Dương đều là một tiếng vợ tôi, hai tiếng bà xã tôi. Còn tôi ở đây, để kể cho mọi người nghe cuộc sống hôn nhân có gì vui...