Sau hơn hai năm đắp chiếu bộ này thì cuối cùng cũng viết lại.
01
Bạn học Ma Kết có đôi lúc thích cùng tôi không nói lý lẽ. Ngày còn mài đít trên giảng đường, hắn được các bạn cùng phòng của tôi ưu ái đặt cho biệt danh "Ông tổ làng ghen".
Lên đại học, tôi không có bạn thân khác giới, chỉ có tiếp xúc với một người bạn nam chung khoa vì thường xuyên làm bài tập nhóm cùng nhau. Cho đến khi yêu bạn học Ma Kết, mỗi lần ra ngoài cùng cậu bạn kia tôi đều nghe lão nhắc đi nhắc lại "Ba điều Ma Kết dặn" của lão: Không được hồng hạnh vượt tường. Tần Ma Kết là độc nhất vô nhị. Trước khi đi gặp người khác phải hôn Tần Ma Kết một cái.
Bạn không biết đâu, "Ba điều Ma Kết dặn" này của hắn đã khiến tôi đau đầu suốt thời sinh viên.
Đến bây giờ, sở thích tự ăn giấm chua khó chiều của lão Tần vẫn không thay đổi.
Hôm vừa rồi tôi cùng đồng nghiệp đi dự tiệc, vô tình gặp lại cậu bạn năm đó, về đến nhà liền hí hửng kể cho hắn nghe. Hắn bên cạnh nhâm nhi tách cà phê nóng hổi vừa thổi vừa pha hỏi tôi:
"Gặp lại tên đó thôi mà vui thế à?"
Tôi phì cười chọt lên má hắn, giọng nửa đùa nửa thật, "Giờ sao anh hay ghen thế? Em không được nói chuyện với người khác à? Có nhà khoa học người Mỹ đã chứng minh ghen nhiều quá sẽ khiến mặt cau có, da nhăn nheo dẫn đến bị lão hoá, già trước tuổi đó anh biết không?"
Thật ra chẳng có nhà khoa học nào ở đây cả, là tôi bịa ra thôi.
Bạn học Ma Kết không trả lời, chỉ dùng tay đập cái bốp lên vai tôi, phát hiện ra một con muỗi đang chết bẹp dí vì đậu lên người vợ hắn.
"Muỗi đực cũng không được."
Hahaha. Đồ ấu trĩ này.
02
Cho đến bây giờ, dù đã kết hôn, sống chung với lão, thỉnh thoảng tôi vẫn tự hỏi mình, làm thế nào mà có thể cùng Ma Kết yêu đương và đi đến hôn nhân được thế nhỉ? Ngày ấy máy dò tần số của chúng tôi bị hỏng à?
Ma Kết xem tivi phần lớn là thời sự chính trị, tình hình quân sự kinh tế thế giới. Lão Tần là người nghiêm túc sinh hoạt, không có thói quen xấu nào, không thích uống rượu, bình thường khi xã giao nhiều nhất là uống hai ly, không hút thuốc, lúc bị tôi chọc cho tức chết hay cần bình tâm mới hút vài điếu. Sau khi chúng tôi kết hôn, hắn không hề động tới nó nữa.
Lão Tần không thích đua xe, không tiêu tiền lung tung, cũng không thích chơi đùa phụ nữ như mấy người đồng nghiệp khác.
Còn tôi lại hiếm khi xem thời sự, bình thường đều là xem chương trình tạp kỹ, phim tình cảm hoặc gameshow có các nam thần tham gia. Mỗi lần cùng nhau ngồi trên sofa xem những thể loại như thế, hắn chẳng mấy khi tiếp lời.
Có lần tôi cố ý hỏi: "Ông xã, anh nhìn kìa, anh trai tóc bạch kim kia đẹp trai nhỉ?"
Trên người hắn tỏa ra ý lạnh, quay lại nhìn chằm chằm vào tôi. Tôi nhìn hắn, ánh mắt Ma Kết thể hiện rất rõ, như muốn nói "Có phải mắt em có vấn đề rồi không", nhưng lúc lời nói phát ra khỏi miệng lại là một cách đánh giá khách quan đầy miễn cưỡng: "Cũng tạm."
BẠN ĐANG ĐỌC
bạch dương, ma kết | lão và em
RomanceNguyên Bạch Dương đi đâu cũng tự hào vỗ ngực bảo lão chồng nhà mình tuyệt vời nhất. Tần Ma Kết ra ngoài hễ nhắc đến Nguyên Bạch Dương đều là một tiếng vợ tôi, hai tiếng bà xã tôi. Còn tôi ở đây, để kể cho mọi người nghe cuộc sống hôn nhân có gì vui...