V. Đại tư giáo

6 1 0
                                    

Bữa tối hôm nay đông hơn mọi khi. Ngoài gia đình ngài Bá tước, vài vị quý tộc cũng tới dự. Sợi khói trầm uốn lượn trong không trung, hoà vào bầu không khí tao nhã. Ta nhớ lại lời nhắc của Veronica về bữa tối với Hội đồng Phán xử. Cố gắng gợi ra vài cái tên dựa theo nét mặt, tiếng dương cầm thánh thót chảy vào không gian.

Tử tước hắng giọng, thay cha giới thiệu.

"Đây là vị khách mời danh dự của Dinh thự, Pháp sư y/n."

"Đây là y/n sao? Đáng yêu hơn ta nghĩ đấy!"

Người phụ nữ nhỏ nhắn với làn da xanh xao thốt lên đầy bất ngờ sau lời giới thiệu. Hẳn là Biện lý, nổi danh không chỉ vì tài biện hộ thần kì mà còn vì vẻ đẹp lạ thường. Đôi mắt sáng như hai viên ngọc lục bảo thu hút ánh nhìn người đối diện điểm thêm cho làn da tái nhợt vẻ lạnh lẽo. Ngồi bên cạnh là một người đàn ông trung niên với mái tóc điểm bạc và những vết chân chim quanh đuôi mắt. Dựa vào cử chỉ thân mật đặc biệt dành cho người kế bên, khá chắc rằng đây chính là Pháp quan, người chồng yêu quý, người đồng nghiệp đắc lực của Biện lý.

"Ngồi đi, ngồi đi."

Một người phi nhị nguyên giới đánh mắt đến chiếc ghế trống bên cạnh. Ngại ngùng ngồi xuống, họ nắm ngay lấy tay ta. Vuốt ve, trầm trồ, say mê nhìn ngắm.

"Cô có làn da đẹp đấy. Không một vết nứt, chẳng có giọt máu nào lọt ra."

Ghé sát làn da xám xịt vào, mân mê. Chợt, họ đánh mắt lên. Đôi mắt đỏ như máu nhìn xuyên thấu tâm can ta. Chắc chắn, không sai vào đâu được, đây là Bồi thẩm đoàn trưởng. Họ nở nụ cười quỷ dị, ngồi thẳng lại. Hai vai áo độn lên thẳng tắp càng làm họ trông xương xẩu hơn. Bên cạnh nữa, người đàn ông trong bộ đồ tế còn vương mùi tàn hương lẳng lặng nhìn sang Tử tước rồi lại trở về ta. Hẳn đây là ngài Trưởng giáo. Trong lúc ta mải mê suy nghĩ, tiếng ly leng keng vang lên. Ngài Bá tước hắng giọng, trịnh trọng nói.

"Ta muốn hội ý với Hội đồng và Pháp sư về mùa lễ hội sắp tới. Thời gian thấm thoát thoi đưa, có lẽ đã là lúc thung lũng quên đi đau thương để tiến tới tương lai phồn thịnh. Mùa lễ hội này Dinh thự sẽ lại mở cửa đón toàn dân trong đêm vũ hội Trời Sao."

Cả bàn tiệc tràn đầy kinh ngạc. Biện lý giấu đi vẻ sửng sốt sau bàn tay nhỏ bé, thốt lên rằng người không thể tin được Dinh thự sẽ lại mở cửa lần nữa sau ngần ấy năm. Bồi thẩm đoàn trưởng cũng tỏ vẻ bất ngờ khi ngay cả những kẻ thân cận nhất với ngài cũng không được biết điều này cho tới phút chót, dù mấy hôm nay Hội đồng liên tục được triệu tập.

"Một phép thần kì đã đưa Pháp sư y/n tới với Dinh thự và nhận lời giúp đỡ." - ngài Bá tước trìu mến nhìn sang ta. Có một vẻ ấm cúng trong ánh mắt ấy, rất thân thuộc, nhưng hiện thời chưa thể lí giải.

"Hoặc ngài Tử tước sẽ giải thích cặn kẽ tại sao ả phù thuỷ lại ở đây? Ta không cho rằng đó là điều tình cờ."

Đặt ly rượu vang đã vơi nửa xuống, vị quý tộc cao lãnh nãy giờ chìm đắm trong men rượu thơm nồng liếc nhìn sang ta. Hắn nhìn lên nhìn xuống, bĩu môi khinh thường.

Đế chế Khói phủ Tro tàn - Mở đầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ