A/N: AFTER 09876543211234567890 YEARS! Heto na ang update, hahahahahaha, dapat FEB pa eh kaso nabasa ko yung sa WHAT LOVE IS ni sis @theprettykayee kaya napaupdate nako, nako itry nyo yung story na yun, maganda yun promise :))) <3
So eto na po, hindi ko na patatagalin pa. VOTE and COMMENT guys :)))
Maxi’s POV:
EC??
Totoo na ba to??
O____O
“ Huy, babaitang akala mo eh nakakita ng multo? Anu na namang sumapi sayo at kung makabigkas ka eh ang lakas lakas?!” Bulong saken ni Je-M.
Im speechless, hindi ako makagalaw kasi patungo sa kinatatayuan ko si EC, my ghaad ang paglalakad nya why so sexy? Rawr! ** Pwede na akong mag-evaporate now because he’s looking straight into my eyes. Laglag na panty ko, swear!
[Oy simot Maxi, kung sinong makapulot nan! Epal na author :))]
Pwede na kong magcollapse! Sinong sasalo? SIOMAAAAAAAAAAAAAAAAI, ayan na sya. Juicekopo >/////<
“Did you just called me, why?” – EC waaaaaah! Nanonose bleed ako.
“Ahmm, no-nothing.” Syet ka Maxi, ayos ka nga.
“Oh okay, bye.” – EC
Waaaaaah, bad mood sya halatang halata ko sa mata nya!
“Hey, Maxi, si Ethan? Hindi mo kilala?” – Des
Umiling lang ako, tapos umupo sa tabi nya, sino ba yun? Artista ba si EC / Ethan? Bakit hindi ko sya kilala? Ano ba Maxi, wake up nga!
“Classmate kaya natin sya, kakatransfer nya lang, at sa sobrang kagwapuhan nya, lahat ng kakandarapa sa kanya kahit yang si bakla!” – Des
Ohhhh I see.. Siguro yung mga panahong bad mood ako dito sa school kaya wala akong kaalam alam, pero wait, we are in one class? Oh my!
---
1PM, class kay Sir Jun~
Ikot ang mata ko ng makarating kami sa classroom, woaaaaah! Ang kalandian ko nkaturn ON. Searching.. searching.. and then BOOOM!
Target is located beside the window where am I seating! WHERE AM I SEATING?
Teka, sa upuan ko sya nakaupo, hindi ako nagkakamali.
“Excuse me.”
“Oh ikaw ulit, magkaklase pala tayo kaya familiar ka sakin kahit nun sa mall pa lang.” – EC
So, tanda nya nga ako, ako lang talaga tong eng eng.
“Yup. Hehe”
“wait I’ll transfer, upuan mo nga pala to.”
After nya makalipat sa tabing upuan ko, nagstart kaming magkwentuhan, oh diba lumelevel up ako. Close na kami ngayon, hahaha, my endearment pa nga kami sa isa’t isa eh. Yay ang sweet pala nya, sobra, hooooooh! Lalo akong nahuhumaling sa kanya.
After ng class namin, niyaya nya pa akong magmerienda sa labas pero may asungot na nagbawal saken. Tsk, si Je-M talaga isang malaking EPAL sa mundo ko. :/
Hinigit nya ko sa tabi at sinabing, “GAGA! May lakad tayo nina Papa Han ngayon, don’t ya remember?”
Ay oo nga!
“Yah yah, wait kausapin ko lang.”
“Ammm, EC hindi pala ko pwede ngayon, may gala nga pala ang barkada.”
“Sina Je-M at Des kasama mo, so join na lang ako sa inyo? Pwede?” -EC
“Yup silang dalawa plus si Hanzel at Mae mae.” – Ako
“Suree, sama ka na para naman makilala mo ang barkada.” - Des
Hindi na ko nakaimik kasi bigla na lang nagsmile si EC ^_____^ Ang gwapo nya promise! Nakita ko namang hinigit ni bakla si Des at alam kong nagaaway na naman po sila. Walang katapusan, walang araw na lilipas ang hindi sila magaaway.
Magkakasabay naman kaming naglakad patungo sa garden, yung bagong intayan ng barkada, tinawagan ko naman si Mae mae.
*calling Mae mae*
“WHAT MAXI? You better tell me now what do you want? May class kaya kami!”
“hey chill, papunta na kaming 4 sa garden.”
“FOUR? Sino yung isa?”
“Just be there at 3pm, kbye”
I hang up, hayaan ko syang mag-isip. Poor Mae mae alam kong hindi sya mapapakali sa class nya. Then nagvibrate cp ko.
From: Mae mae
“Who the hell is he or she?”
----end---
Hindi ko na lang pinansin, hahaha! I bet kulang na lang pumunta na sya agad sa garden para lang malaman nya.
And there, at exactly 3PM dumating sila, ay este si Mae mae pala. Where’s my dear Han? Hindi sya sasama. Hmmmm.
“Who is he?” kulbit sakin ni Mae mae.
“the guy at the mall.”
O______________O
“Ikwento mo yan saken later!”
“Si Han? Hindi sya sasama?” tanong ni Des.
“May practice pa daw sya eh, meet up na lang daw nya tayo sa mall ng 5PM. Okay, Maxi hindi mo ba ko ipapakilala sa new friend mo? – Mae mae
Tiningnan ko ng masama si Mae mae, ang babaeng to talaga.
“Hmm Ethan this is Mae mae, one of my bestfriend and Mae mae this is Ethan, ok now?”
Ayun nagshake hands sila, ang malanding Mae mae na to, pepektusan ko to later!
---
Nandito kami ngayon sa arcade, videoke at kung ano anong laro. Nakakatuwa nga si EC kaclose na kasi agad nya ang barkada, sila sila nga yung nagkukulitan eh hindi ako kasali, madadaya!
Nagtry naman ako dun sa machine na hinuhulugan ng token tapos igagalaw mo yung parang clamp sa taas tapos kukuha ka ng stuff toy, basta ayun na yun, whatever it is! Trip ko sya laruin kahit hindi ako eksperto dito kasi dolphin yung mga stuff sa baba! My dear dolphinsssssssssss.
“Hindi kasi ganyan, ako na nga.” – EC
“Ay palaka ka, tumalon!” – Ako
ENEBEYEN! Ang hina hina ko nga po sa gulatan, lagi naman nilang trip mangulat,.
“HAHA! Relax, akina token, ikukuha kita.” – EC
Napangiti naman akoo dun hahaha, at ayun, unang try nya pa lang, nakuha nya na ang dolphin ko!!!! Ang galing! Samantalang ako nakapitong try ata, at sa sobrang excite ko napayakap ako sa kanya!
[CHANSING KA MAX! CHANSING! BITAW BITAW KAY EC!]
“Aheeem aheem!”
Napabitaw ako sa tunog ng ubo na yun, panira ng moment, naexcite lang naman talaga ako eh. Nung paglingon ko kung sino yun..
si HAN pala!
MYGOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOLAAAAY! Yari ako >__________<
A/N: HAYANA! Intense na to, a battle between EC and HAN!!!! Abangan sa sususnod na update :))) Pasabik muna.
VOTE.
COMMENT.
BE A FAN.
Lovelots. <3
BINABASA MO ANG
A Friend Or a Lover?
Teen FictionIsang dakilang BESTFRIEND o minamahal na BOYFRIEND? Love triangle? Nakaranas ka na ba ng ganyan, oh kahit yung simpleng sitwasyon na papapiliin ka sa dalawang tao. Mahirap di ba? Ano nga ba dapat ang sagot?