Chapter 14: Spell M-A-G-U-L-O-N-G isipan

159 7 9
                                    

A/N: Hi! eto na ho ang update, tsk hindi ako masyadong nasatisfy sa update na to, ewan ko kung baket? Pero sana magustuhan nyo parin. :)))

Yung MV sa side pasingit lang ulet, hahaha sorry. Play nyo, maganda yan :))

Dedic to sayo @lovebug824, isa sa bunso ko dito sa watty world!

ENJOY KAYO HA :) Do leave a comment please.

Tristan’s POV:

*background music*

Nanghihinayang

Nanghihinayang ang puso ko

Sa piling ko'y lumuha ka lang

Nasaktan lamang kita

Hindi na sana

Hindi na sana iniwan pa

Iniwan kang nag-iisa at nagdurusa

Ako sana'y patawarin na

“Turn the radio off!!” sigaw ko kay Jep.

Eh pang-asar talaga sila eh, gulong gulo na nga ako dito pagkatapos nung mga nangyari sa Bar tapos ganon pa yung soundtrip na gusto nila!

Fvck them all!

All this time, wala ako sa mood. Nakauwi na nga at lahat pero dala dala ko pa rin yung mga salita na binitawan nya. Ghad! Diba dapat masaya ako? Eh ano to? Tuso talaga ang puso, kahit sa ayaw at sa gusto mo basta gusto nyang iparamdam yun sayo, mangyayari at mangyayari yun.

P*tamens talaga! Why is this happening to me? Of all people, ako pa? Tristan Villanueva?

*Gulo gulo buhok*

“Ano pare? Kaya pa? Ilang araw ka ng badtrip ah.” Hindi ko namalayang nakalapit na pala saken si Bren, he really knows what’s this feeling buti na lang kinausap nya ako.

“Pare sabihin mo nga saken. Why am I affected?”

“Hahahahahahaahaha.”  Oh problema neto? Bigla bigla  tumatawa. Psh. =_____________=

“Pare kung tatawanan mo lang ako, pwede ka ng umalis baka hindi kita matantsa!”

“Relax! Hahaha, eh kase naman talaga bang tinatanong mo pa yan. Edi syempre MAHAL mo pa! Hahaha, nako makalayas na nga dito.”

At hayun, lumayas na nga si loko!

Mas lalo atang nagpagulo nung kinausap ako ni Bren, grrrr! It’s killing me.

Max, why? Why are you doing this? I still don’t have a clue.

But what if? Im still inlove with her? Na sa loob nga ng isang taon nagdudusa pa din ako kase sobrang attached ako sa kanya?

Tsk, no no no no no no!

“GRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRR!”

F*ck, gulong gulo na ako.

“Ui idol! Hahaha, inom tayo gusto mo?” sabe ni Jep saken, aba biruin mo nga naman may maganda din pala tong ibabalita saken.

Buti na lang pala wala na yung kapatid nya, buset yun pampadagdag ng init ng ulo.

**Flashback**

Nung gabi na umuwi kami from bar, eto bumungad saken.

“Ooooooooh, what happen sayo babe?”

“…..”

“Masakit ba babe? Wait kunin ko lang yung first aid kit.”

Tanong pa, kita na, abai natural may cut sa may labi ko eh, langyang Hansel yun ibalik ko sya sa wrapper eh!

“Babe, konting kirot lang to ha, akin na babe.”

“….” Akala mo girlfriend ko kung umasta, pasalamat sya wala ako sa mood para patulan sya.

“Babe gusto mo ikiss ko na lang. hhhhmmmmmmuu…”

At dahil sa sinabe nyang yun, napuno ako kaya medyo naitulak ko sya. Ikiskis kio mukha nya sa pader eh, bwiset >____<

**End Flashback**

Back to reality…

“Ano dre, tulala ka? Join ka ba?” dagdag ni Lester.

“Oo.”

Heto ulet kame sa Towns Bar and Grill, wala akong ka-jamming kase hindi sumama si Bren at Rein ewan ko dun sa dalawang yun, sabagay silang dalwa naman eh nakakaintindihang tunay, hayaan na sila.

Pumunta ko sa may counter, dito na lang ako magstay, busy si Jep and Lester sa dance floor eh, dumadamoves na naman yung dalawa.

Habang umiinom ako, nacaught ang attention ko nung guy sa harap ko na mukang pinagtritripan ng mga badudels dito sa bar.

Nung una pinapanood ko lang sila, pero nun tumagal lumapit na ko wala kasing kalaban laban eh dahil nag-iisa lang.

“Hey hey stop that!”

“Mind your own business boss.”

“I said stop that! Bibilang ako ng tatlo pag hindi pa kayo umalis tatawag na ako ng guards. Isa…… Dalawa…..”

Bago pa man dumating sa tatlo, nagsitakbuhan na sila.

“Oh, hey newbie ka no? Sa susunod magsama ka ng hindi ka mapagtripan.”

“Iniwan na nya ako eh, pinagpalit na sa iba kaya wala na akong isasama.” He said in a cold tone.

“Ohoi broken-hearted bata? Hahahahaha.” Natawa na lang ako broken-hearted pala kaya to ganto.

“Yah right. Psh =___________=”

Pagkasagot na pagkasagot nya na yun, tumayo na lang sya at umalis sa bar. Hanggang ngayon natatawa pa rin ako, ewan ko kung baket, tsk, pambata talaga.

Aalis na rin sana ako sa side na yun ng may nakita akong maliit na card sa may inupuan nung guy kanina. Ewan ko ba kung bakit ang tindi ng curiosity ko ngayon.

Pinulot ko yung card then eto ang nakalagay:

“Goodbye love. –MC”

A/N: Sino yun? Hahahaha. NAgustuhan nyo ba? Sana OO, hahahahaha kahit ang ikli ikli ng update na to.. magcomment naman kayo oh :)) Ayun sana makpagupdate ulet ako before Nov.1 :))

YAY! Siguro naman may hint na to sayo sis @ekayee! :))) Excited talaga ako. hahahaha.

VOTE.

COMMENT.

BE A FAN.

Lovelots <3

A Friend Or a Lover?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon