Chapter 5: Smell something fishy

254 2 2
                                    

A/N: Sorry po kasi ang tagal ng update, sana patuloy pa rin po sa pagbabasa. Hehehe, so eto na po. Enjoy! ^____^

***

Maxi's POV:

Umiikot na ang paningin ko, lasing na lasing na ko sa antok, review dito review doon. Isang araw na puro major ang exams. Kailangan ko ng maraming energy, huhuhuhuhuhu. Nanlulumo na ko dito, hirap na hirap na ko basahin tong mga codes na to, bakit ba kasi pinagsabay sabay nila ang functional programming, imperative programming, object oriented programming at kung anu anu pang cheverlu ek ek!

Gusto ko ng tumalon sa dagat at magpakalunod para dalhin ng mga sirena at gawin nilang prinsesa o kaya naman magpakasal na lang ako ke Kokey para isama na nya ko sa outer space at mahawakan ang mga nangingintab na mga star.. ahahahaha. *__*

Ano ba to, lumilipad na naman sa kawalan yung utak ko, hahaha, ang korni lang nun imagination, nakakaines. Ganto ba talaga ang nagagawa ng programming? Naproprogram na din yung utak ko eh mas lalo akong hindi makapag – aral. Lord, help me please.

Antok na antok na talaga ko, pinipilit ko na lang na bumuka yung mga mata ko, kulang na lang eh tukudan ko ng palito ng posporo para mumulat ulet. Arrrrrrrrggggggggggghhhh >____<

-__O   imulat ang kanang mata

O__-   imulat ang kaliwang mata

-___-   pikit ulet

Tapos

O____O

HUWAAAAAAAAAAAAAAAAAH, napabangon ako bigla. Patay ako neto, nakatulog pala ako. Oh my siomai, siopao, shanghai lahat na ng inimpluwensya ng mga Intsik. Tsk.

Time check: 7AM

Tapos ang exam ko ay 10AM, ibig sabihin may 3hrs pa ko para magreview at maghanda. Paano na ako neto?? Kaya ko ba yun ng 3hrs.

Bahala na nga lang si Spiderman! +___+

**Academy

“Uy, bakla !” tawag ko ke Je-M.

“Yes, my dear?”

“Help mo ko later ha..” >3<

“Oh sure dear, gagawa tayo ng pundasyon!” sabay kindat nya saken.

Ano daw? Pundasyon? Maggagawa ba kami ng bahay? Hindi naman Architecture course namin eh. Ano ba tong si bakla, hindi ko na talaga minsan magets ang tumatakbo sa isip nya.

Dumating na si Ms. Rhett at binigay samin ang mga test papers.

=_____=  

Ayan ang expression ko ng makita ko yung test paper, nakakatulaley, parang wala sa mga inaral ko pero keri ko naman yung ibang questions. Hala ka patay ako neto kokonti lang alam ko!

TTT____TTT

Tumingin ako kay bakla at hayun sya, gorang gora sa pagsasagot, alam na alam nya talaga, kawawa naman ako, nasan na ba si Des? Nakakapangiyak, ayoko bumagsak sa mga major ko. Ayts, paano na to? Umubob na lang ako para magisip isip kung may maiisip. TT_____TT

“Uy babaitang paiyak na!” may kumulbit saken.

Pagkatunghay ko, katabi ko na si Je-M tapos may dalang scratch paper.

“Oh sis, ayan na ang pundasyon.” Sabay bigay sakin nung scratch.

Pagkakita ko dun, may mga programs na nakalagay, saan kaya napulot ni Je-M to, Nako hulog talaga sya ng langit! Kaya mahal na mahal ko tong baklang to eh.

“Pass your papers within five minutes and then leave the classroom.” Sabi ni Ms.Rhett, ang taray no?

Pagkatapos ng mga exams, gutom na gutom ako pati yung utak ko uhaw na uhaw din. Buti na lang last batch of exams na yun, nakakapanuyo naman sadya eh. Drained batt talaga ako, kaya niyakag ko sina Je-M at Des na kumain muna bago kami maghiwa-hiwalay pero tumanggi sila, anyare sa mga to?

A Friend Or a Lover?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon